🎵Nobody said it was easy,
It's such a shame for us to part.Nobody said it was easy,
🎵No one ever said it would be this hard.🎵Take me back to the start.
Comeback to me now baby. . -NIX
❤❤Panay ang lingon ni CELINE sa katabi na nakangiti habang nag di-drive. Nasa good mood yata ang binata.
"You looked so happy." hindi nya napigilan ang sarili na tanongin ito.
Maria Celine wag kang pa obvious! lihim na saway nya sa sarili. Baka mahalata na masyado syang naiintriga sa kasiyahan nito.
"I'm just happy dahil pumayag ka na isama ko kayo ngaun ni Chan." Nailang sya ng bigla itong lumingon sa kanya at ngumiti.
Parang nag mamarathon na naman ang puso nya. Ibig sabihin sila ni Chan ang dahilan kaya masaya ito?!
"Maria. I know this is not the right time to ask you. But we need to talk." lumingon ulit ito sa kanya. Napalitan ng ungkot ang mga mata ng binata. "A-bout us?" nag aalinlangan na dugtong nito.
Napalingon sya sa anak na nasa likuran. Mukhang hindi naman sila naririnig dahil busy ito sa ipad.
Kaagad nyang binalik ang tingin sa harap.
"I tried to find your address in Greece sa loob ng anim na taon. Gusto ko sana iabot sayo ang annulment papers natin. Never akong nag tanong sa family ko o kay Ella e. Siguro dahil na rin sa pride ko."
She's been hurt bad at halos ika depress nya noon ang mga nangyari. Never in her wild imagination na sa isang iglap mag babago ang lahat sa kanilang dalawa. They are both inlove and happy in each other arms bago nangyari ang tila bangongot na pangyayari sa nakaraan na gumuho sa mundo nya. Hindi nya iyon matanggap at sobra nyang sinisisi ang sarili sa nangyari ky Nix.
"I'm sorry for hurting you baby." mahinang bulong ni Nix na halos hindi nya narinig.
"Ha. .?" tama ba ang pagkakadinig nya?
"Nothing.. Let's talk some other time. Chan does'nt know about us right? Baka maapektohan ito and his Dad." pormal na sagot ng binata. Naging blanko na naman ang ekspresyon nito.
Shoul I tell him that he is Chan's Dad?
Hindi nya pwedeng ipagkait ang karapatan nito ky Chan. And Chan has the right to know the truth about her real father.
Hindi na sya umimik hanggang makarating sila ng mall. Laman ng utak nys ay kung paano sasabihin ky Nix at Chan ang totoo? Nababahala lang naman sya sa kalagayan ng anak. Kaya ba nitong e handle ang emosyon pag nalaman ang katotohanan? Baka masaktan ito pag nalaman na Daddy nito si Nix at my girlfriend na itong iba.
"Hey.. You looked so worried." untag ni Nix sa kanya. Napatingala sya sa gwapong mukha nito.
"Ha? ah. . Kinakabahan lang ako harapin ulit ang mga kaibigan mo." Palusot nya at umiwas kaagad ng tingin. Naiilang sya sa paraan ng pagkakatitig nito. Parang si Nix ito na minahal nya noon at hindi ang Nix na nagka amnesia.
"Don't worry. They are with their wives. Hindi kayo mababagot ni Chan don. Let's go ng makahabol tayo sa party." yaya ni Nix at nagulat pa sya ng hinawakan nito ang kamay nya habang karga si Chan.
BINABASA MO ANG
TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)
Ficción GeneralMatured Content (R-18) Alexander "Nix" Montecillo - a handsome interpol agent. Ang alam ng lahat ordinaryong agent lang sya sa Pilipinas. But the truth is, he had a big mission. His boring wealthy life in Greece sent him off to go home in his mother...