Chapter 35-Behind the past

12.3K 314 7
                                    


❤❤

Laman ng isip ni CELINE ang mga naikwento ni Miracle sa kanya. Ayon ky Miracle wala silang alam sa totoong nangyari sa kanila ni Nix noon. Nanatiling tikom ang bibig ng mga asawa.

She heavily sighed. Hindi nya alam kung paano kakausapin si Nix.

Napatingala sya ng my naglahad ng isang glass of wine sa harapan nya.

"Lalim non ah.Need someone to talk to?" nakangiti na sabi nito at tumabi sa kanya ng upo sa isang kahoy na upuan katapat ng isang cottage kung nasaan naroon ang iba. Kakatapos lang kasi nilang mag haponan. Naisipan nyang mapag isa muna. Ayaw naman kasing humiwalay ni Chan ky Nix.

"We are happy that finally you come home. How are you my friend?" nag aalalang tanong nito sa kanya.

"I don't know Kaiz. Nagugulohan ako. Sa tingin mo kung hindi ko sya tinalikuran noon ano kaya ang mangyayari?" mapait syang ngumiti.

"I understand you Celine. You are too young at that time. You should talk to him. Both of you suffered from the past. Kung sya kaya mong paniwalain. Hindi kaming mga kaibigan nya." seryosong sabi nito.

"About what?" anong ibig sabihin ng kaibigan?

"It's too obvious Celine. Iwan ko ba kung tanga si Montecillo o bulag?" nakatawang biro nito. Kaizer tap her shoulder. "He has the right to know about Chan." tumango sya sa kaibigan. Halata ba talaga ang pagiging magkamukha ni Chan at Nix? "I need to go bago pa ako mapatay ng asawa mo.haha" mabilis itong nag lakad pabalik ng cottage.

Sinundan nya ng tingin ang kaibigan. Paparating pala si Nix at ang sama ng tingin ky Kaizer ng magkasalubong ang dalawa. Karga nito si Chan na tulog na yata dahil nakayakap ito sa leeg ni Nix habang nakasandal ang ulo nito sa balikat ng binata.

"She fell asleep. Ano ang pinag usapan nyo ni Montero?" iritadong tanong nito.

"Nangamusta lang. Akin na si Chan. Mauuna na siguro kaming matutulog. Sandali! mag papaalam lang ako sa kanina." akma syang aalis ng pigilan sya nito sa braso.

"No need. Let's go." mahigpit na hinawakan ng binata ang kamay nya at iginiya na sya patungo sa loob ng hotel. Hinayaan nya na lang ito. May karapatan naman siguro ito na hawakan ang mga kamay nya.

Nang makatapat sa kwarto na pinaghatiran nila kanina ng mga gamit. Pinagbuksan nya ang dalawa. Kaagad syang lumapit sa kama at inayos ang hihigaan ni Chan. Masyadong malikot ang anak kaya nasa gilid ng kama nya ito nilalagay.

"Alex ihiga mo na si Chan rito."

Akma ng ihiga ni Nix sa kama ang anak ng biglang pumalahaw ito ng iyak at lalong humigpit ang pag kakayakap nito sa leeg ng binata.

Kaagad nyang nilapit ang dalawa at marahan na tinapik tapik ang likod ng anak.

"Hush now baby. . Andito na si mommy. ."

"D--adddy. . I want daddy. ." naiiyak na sabi nito at yumakap pa lalo ky Nix.

"Sorry about th-. . "

"I will bring her to veranda. Patahanin ko muna. Matulog kana Maria. Goodnight." putol nito sa sasabihin nya.

Napalingon sya sa binata ng tumalikod kaagad ito at naglakad patungon ng veranda habang pinapatahan si Chan. Bakit biglang malamig ang pakikitungo nito sa kanya? May nasabi ba syang mali?

Nanatili lang syang nakaupo sa gilid ng kama habang tahimik na nakamasid sa dalawa. Nix slowly sing a lullaby to Chan. Magaling nga pala itong kumanta.

TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon