CHƯƠNG 2

1.1K 38 0
                                    

 Ân oán với Bí Đao Béo coi như sống chết mặc bây, nghe nói sau vụ chịu thiệt lần đó, Bí Đao Béo cũng không dám đến trả thù Dương Lỗi, bởi vì cho dù Lưu Gù lợi hại đến đâu cũng không thể không nể mặt Yến Tử Ất.

"Anh Lỗi, nghe nói ở khu Cửu Trung có hoa khôi giảng đường không tệ, đi xem thử không?"

Người đang nói chuyện là anh em của Dương Lỗi, Lý Tam. Lý Tam mắt nhỏ mũi nhỏ, thoạt nhìn như con chuột chũi, nhưng lại là người rất có nghĩa khí.

"Không tệ thế nào mới được?"

"Chân dài, trắng lắm!"

"Đẹp thế thì cậu đi đi!"

Dương Lỗi đá Lý Tam một cái. Dương Lỗi vẫn chưa có bạn gái, mắt nhìn của hắn cao ngất, vì thế chưa nhìn trúng người nào.

"Không đi, anh còn phải luyện đánh đàn!"

"Lại luyện đánh đàn hả?" Lý Tam còn một câu không dám nói ra: Anh mà đánh đàn cái gì, gọi là đập bông gòn thì đúng hơn!

Lúc đó không biết tại sao Dương Lỗi lại thích chơi đàn guitar. Mấy thanh thiếu niên thời đó không có gì để giải trí, rất thích ôm đàn guitar giả bộ ưu sầu, dùng cách nói bây giờ chính là "làm màu". Chẳng hiểu sao Dương Lỗi cũng mê mẩn mấy giai điệu này, hắn mượn cây đàn guitar gỗ cũ rích của anh hàng xóm, sau đó ôm cây đàn gảy tới gảy lui suốt ngày, vẻ mặt còn hết sức u buồn, ai nhìn thấy cũng tan nát cõi lòng.

Khoan đề cập đến trình độ chơi đàn guitar của Dương Lỗi, dáng vẻ khi đánh đàn của Dương Lỗi là đủ lừa tình rồi.

Khi đó, Dương Lỗi được tặng một biệt danh: "Dương công tử".

Còn sự thật đằng sau biệt danh này, lúc ấy chẳng mấy người biết, qua thật nhiều năm sau người ta mới từ từ biết lý do, còn lúc bấy giờ mọi người đều cho rằng Dương Lỗi có biệt danh đó là vì diện mạo của mình.

Dương Lỗi vóc dáng cao, khoảng 1m8, là một anh chàng đẹp trai. Từ năm 2000 trở đi, làn sóng thần tượng đều thiên về nét đẹp trung tính, các nam thần tượng đều có vẻ ngoài mềm mại như con gái, còn ở thời đại này, đẹp trai là phải khôi ngô rắn rỏi, không ai thích loại hình trắng trẻo xinh đẹp. Dương Lỗi cũng đẹp trai lắm, mắt sáng mày kiếm, góc cạnh rõ ràng, giữa hai hàng lông mày có một cỗ khí thế bức người. Dương Lỗi còn đẹp ở chỗ dáng người, khỏe mạnh cường tráng, không có miếng sẹo lồi nào, dáng người này là do đánh nhau lâu năm mà có, theo lời của Yến Tử Ất, vừa nhìn là biết có tướng đánh đấm rồi.

Vì vậy hình ảnh anh đẹp trai Dương Lỗi ôm guitar của rất động lòng người rất giống thần tượng, hớp hồn vô số nữ sinh. Khi đó ở khu Cửu Trung có vô số cô gái mê Dương Lỗi, cô nào cũng rất bạo dạn, thường xuyên chặn đường Dương Lỗi ở khắp nơi, xưa nay Dương Lỗi đánh nhau không trốn tránh ai, nhưng mỗi khi nhìn thấy đám con gái này, Dương Lỗi luôn phải đi đường vòng. Hắn cảm thấy đám con gái này phiền muốn chết.

Thế nên vừa nghe đến hai chữ Cửu Trung, Dương Lỗi đã cảm thấy nhức đầu. Hắn bảo bọn Lý Tam tự đến Cửu Trung ngắm gái, còn mình thì tìm chỗ yên tĩnh ngồi "đập bông gòn", nhưng chưa được bao lâu thì có một người thở hồng hộc chạy vào sân.

"Anh Lỗi! Em bị người ta đánh!"

Vừa nhìn thấy bộ dạng của người trước mặt, Dương Lỗi lập tức nổi nóng.

"Ai đánh cậu?"

Người bị đánh là Xuyên Tử, anh em thời còn mặc tã của Dương Lỗi. Thấy trên đầu Xuyên Tử thủng một lỗ máu chảy xối xả, trên mặt toàn là đất cát, muốn thảm hại bao nhiêu thì thảm hại bấy nhiêu, Dương Lỗi giận không biết phát tiết vào đâu.

"Là đám người ở phòng bida Quanh Minh!"

"Đi!"

Phòng bida Quang Minh nằm ở trung tâm thành phố, thời ấy phòng bida, phòng chơi game, phòng video đều là vỏ bọc của các băng nhóm xã hội đen, quy mô khá lớn, mà phòng bida Quang Minh chính là nơi có quy mô lớn nhất, nổi tiếng khắp thành phố.

Lúc đó Dương Lỗi cũng gọi thêm người, ôm một bụng thuốc súng chạy tới phòng bida Quang Minh. Vừa bước vào, bên trong có không ít người, nhưng khi nhìn thấy cả đám hùng hổ xông vào như thế, không ai dám lên tiếng. Dương Lỗi đứng vững ở cửa.

"Xuyên Tử, là đứa nào đánh cậu?"

Dương Lỗi bình thản hỏi Xuyên Tử.

"Là nó!"

Xuyên Tử chỉ về phía một người đứng sau bàn bida.

Người kia khoảng mười tám mười chín tuổi, vóc dáng tròn vo, trông khá đáng yêu. Cậu ta đã sớm cảnh giác nắm chặt gậy bida trong tay, căng thẳng nhìn về phía Dương Lỗi.

Dọc đường đi Xuyên Tử đã kể đầu đuôi sự việc cho Dương Lỗi nghe. Xuyên Tử một mình đi chơi bida nhưng không có ai chơi cùng, thế nên tìm đại một người trong phòng để chơi chung, chơi chơi một hồi hai người lại nổi cáu, ai cũng là người trẻ tuổi hiếu thắng, cãi cọ vài câu liền động tay động chân. Xuyên Tử là người ra tay trước, nhưng do tài nghệ của cậu ta không bằng ai nên bị đối phương ném quả bóng bida vào mặt, còn bị gậy bida đập xước da đầu, thật ra vết thương cũng không nghiêm trọng lắm, chỉ là máu chảy đầm đìa trông hơi bị dọa người. Xuyên Tử biết Dương Lỗi là người đánh nhau phân rõ phải trái, vì thế không dám nói mình là người ra tay trước, chỉ kể chuyện đối phương đánh mình rồi thêm mắm thêm muối một chút.

Dương Lỗi không thể chịu được việc anh em của mình bị ức hiếp, hắn đi đến trước mặt Tròn Vo, nhìn chằm chằm cậu ta: "Là mày đánh anh em của tao?"

Vừa nhìn thấy ánh mắt của Dương Lỗi, Tròn Vo lập tức hoảng sợ, nhưng cậu ta coi như có gan, không chịu khuất phục.

"Là tao đánh thì sao?" Tròn Vo hất cằm.

"Xin lỗi đi." Dương Lỗi nói.

"Mẹ mày, mày nghĩ mày là cái thá gì?"

Nếu Tròn Vo nói "là nó đánh tôi trước!", có lẽ Dương Lỗi đã nói chuyện đàng hoàng với cậu ta, nhưng Tròn Vo xem ra có chỗ dựa, cứ cố tình nói năng khiêu khích, hơn nữa còn mắng hai chữ "cái thá" hết sức khó nghe.

Hai từ bậy bạ kia còn chưa dứt, Dương Lỗi đã ra tay.

Dương Lỗi ra tay thế nào không quan trọng, quan trọng là chưa được mấy chiêu mà Tròn Vo đã ôm đầu co người nằm dưới đất chịu đòn. Người khác không dám xen vào, chỉ có mình Dương Lỗi đánh Tròn Vo, Dương Lỗi đá cậu ta mấy cú, cú nào cũng làm cho Tròn Vo hét thảm thiết, thảm đến độ mấy người trong phòng bida đều tránh ra xa không dám tới gần, nghe mà sởn tóc gáy.

"Mày dám đánh tao! Mày có biết anh họ của tao là ai không?!" Tròn Vo bị đánh vẫn không quên mạnh miệng, gào to với Dương Lỗi.

"Anh họ của mày là ai thì kệ mày!"

Dương Lỗi đá càng mạnh hơn, hắn ghét nhất loại người đánh không lại liền nói mấy câu "mày có biết người này người nọ của tao là ai không", sợ quá đi mất.

Đám người trông chừng phòng bida vội vàng chạy ra hỗ trợ, nhưng hiển nhiên không có bao nhiêu người, có lẽ những người khác đã ra ngoài làm việc, nhân số chiến đấu chênh lệch, tất cả đều bị người của Dương Lỗi xử lý, đánh cho phòng bida loạn hết cả lên. Dương Lỗi thấy cũng đủ rồi, đang chuẩn bị dừng tay thì chợt nghe Tròn Vo bị mình đánh máu me đầy mặt nhìn về phía cửa kêu thảm một tiếng: "Anh!"

Dương Lỗi quay đầu lại.

Ngay lập tức, một viên gạch xé gió bay đến, đập vào đầu Dương Lỗi.

Dương Lỗi thậm chí không biết người kia đi đến sau lưng mình từ lúc nào.

Máu tươi từ trán chảy xuống, đọng lại trên mí mắt của hắn. Xuyên qua màn máu, Dương Lỗi nhìn thấy một bóng người. Một người đàn ông cao gầy sạch sẽ, mặt không biểu cảm cầm viên gạch thứ hai đập vào mặt Dương Lỗi.

Thật lâu về sau mỗi khi hồi tưởng lại, ấn tượng sâu nhất của Dương Lỗi chính là chiếc áo sơmi trắng mà đối phương đang mặc.

KIM BÀI ĐẢ THỦWhere stories live. Discover now