Thấy Phòng Vũ không đến, Hoa Miêu thất vọng vô cùng, nhưng hắn vẫn sảng khoái uống rượu, không có đấu đá với Dương Lỗi. Uống một lúc lâu, những người khác lần lượt về nhà, chỉ còn Dương Lỗi và Hoa Miêu ở lại uống tiếp.
Có thể do uống rượu làm lòng người sầu thêm, mà trong lòng hai người đều có chuyện phiền não, thế nên cả hai quay sang tâm sự với nhau."Tại sao mày lại thích đàn ông?"
Dương Lỗi hỏi Hoa Miêu.
"Không biết, trời sinh rồi. Tao không có cảm giác với phụ nữ."
"Không có chút nào luôn à?"
"Không."
"... Vậy nếu trước kia có cảm giác với phụ nữ, sau đó có cảm giác với đàn ông thì thế nào?"
Dương Lỗi hỏi.
"Cũng có. Người như thế gọi là lưỡng tính, chơi cả nam lẫn nữ."
"... Người như thế nhiều không?"
"Nói nhiều cũng không nhiều, mà ít cũng không ít." Hoa Miêu uống hơi say nên bắt đầu nói năng lộn xộn.
"... Vậy nếu không có cảm giác với những người đàn ông khác, chỉ có cảm giác với duy nhất một người thì sao?"
Dương Lỗi hỏi, hỏi rất nghiêm túc.
"Thì là tình yêu chứ sao! Giống như tao với đại ca vậy." Hoa Miêu còn nhấn mạnh hai chữ "tình yêu".
"Mày thôi đi, mày và Phòng Vũ không có khả năng đâu! Đừng bắt anh ấy suy nghĩ nhiều!" Dương Lỗi uống nhiều quá nên chẳng buồn che giấu sự ghen tuông của mình.
Nhưng điều làm Dương Lỗi ngạc nhiên chính là, Hoa Miêu không phản bác cũng không có gây với mình, chỉ bày ra vẻ mặt u sầu, nửa ngày sau mới thở dài một hơi.
"Hầy... tao cũng biết mình không có khả năng. Tao chỉ yêu đơn phương thôi."
Hoa Miêu còn dùng tay nâng má, dáng vẻ u buồn này làm cho ngay cả Dương Lỗi cũng không nỡ nhìn.
"Giữa đàn ông với đàn ông... là tình yêu ư?"
Dương Lỗi vẫn rất hoang mang về vấn đề này.
"Sao lại không phải là tình yêu? Chỉ có đàn ông mới hiểu đàn ông nhất. Tình yêu giữa đàn ông mới vượt qua vật chất, vượt qua ham muốn, là tình cảm không vụ lợi và thuần khiết nhất." Hoa Miêu uống rượu vào là biến thành thanh niên văn nghệ.
"Vậy nếu người đàn ông đó... không thể chấp nhận tình yêu này thì phải làm sao?"
"Sao mày hỏi nhiều thế hả?" Hoa Miêu nhịn hết nổi.
"Tao chỉ tò mò thôi!"
"Thì còn sao nữa, nếu thích người đó thì cứ theo đuổi thôi! Như tao nè, tao thổ lộ với anh Vũ, tuy anh Vũ đã từ chối tao nhưng ít ra tao không hối hận, tao đã nói cho anh ấy biết tao nghĩ thế nào, coi như không hổ thẹn với phần tình cảm này."
"......." Dương Lỗi đang suy tư.
Hoa Miêu phản ứng lại, nhìn chằm chằm Dương Lỗi.
"Không phải mày đang nói anh Vũ của tao chứ?"
"Vớ vẩn." Dương Lỗi bình tĩnh đáp trả.
Hoa Miêu cũng không nghi ngờ gì.
"Nói cho mày biết Dương Lỗi, tao biết tao không được, nhưng mày cũng không được đâu."
"Đi chết đi! Tao với mày là cùng một loại người sao?"
Cho dù tình cảm mình dành cho Phòng Vũ có là tình yêu đi chăng nữa, Dương Lỗi cũng không cảm thấy mình và Hoa Miêu là cùng một loại người. Hoa Miêu chỉ thích đàn ông, còn Dương Lỗi chỉ thích mỗi Phòng Vũ trong tất cả đàn ông. Bản chất của hai việc này hoàn toàn khác nhau.
Hoa Miêu nâng ly lên, uống một hớp rồi thở dài rầu rĩ.
"Có một số người không quen biết thì tốt hơn, bởi vì sau khi quen biết chỉ càng thêm phiền não mà thôi." Hoa Miêu si ngốc nói.Trước khi đi, Hoa Miêu có nói với Dương Lỗi một câu.
"Tao không sợ mày giành đại ca đâu. Cho dù mày mạnh hơn tao nhưng so ra cũng kém con gái nhỉ?"
Hoa Miêu cười hì hì.
Dương Lỗi cảnh giác.
"Có ý gì?"
"Mày đến nhà hàng Thế Kỷ hỏi thăm là biết ngay."
Hoa Miêu đi về.
Trong khoảng thời gian này, ở nhà hàng Thế Kỷ có một tin đồn được lan truyền rất rộng rãi.
Từ nhân viên gác cửa nhà hàng cho đến nhân viên phục vụ, từ đầu bếp cho đến nhân viên quản lý bãi đậu xe, từ giám đốc cho đến phó giám đốc trong bộ phận quản lý, hầu như ai cũng biết đến lời đồn này.
Bởi vì hơn một tháng đó, có một vị khách rất đặc biệt, gần như tối nào cũng xuất hiện ở nhà hàng đúng giờ, hơn nữa luôn đi một mình.
Nhà hàng Thế Kỷ không phải là nơi người bình thường có thể đến tiêu tiền, đa số khách đến đây đều là người có quyền hoặc là kẻ có tiền, mà lần nào vị khách này cũng ngồi cố định ở một góc gần cửa sổ, gọi một ly đồ uống và một ít bánh ngọt phương Tây rất tân thời lúc bấy giờ, hoặc là một hai món ăn đơn giản, nhưng lần nào cũng chỉ ăn một chút rồi thôi, giống như chỉ đến tiêu tiền chứ không phải đến dùng cơm.
Vị khách này là một cô gái trẻ. Một cô gái vô cùng xinh đẹp.
Cô gái này xinh đẹp thế nào, những người từng gặp qua cô ấy đều không thể quên được.
Kể từ năm 2000 trở đi, người đẹp càng ngày càng nhiều, trên đường đầy rẫy những cô gái ăn diện sành điệu, nhưng cho dù có xinh đẹp đến đâu, có trang điểm kỹ lưỡng thế nào, cũng khó mà có được khí chất của những cô gái ở thập niên 80-90.
Đó là loại khí chất tự nhiên vốn có không qua chỉnh sửa, là khí chất của danh môn khuê tú chân chính.
Nghe nói từ khi xuất hiện ở nhà hàng Thế Kỷ, cô gái xinh đẹp nọ lập tức trở thành đối tượng ngắm trộm của đám thanh niên ở đây, cũng như đối tượng ghen tị của mấy cô gái khác. Nhưng mặc cho có bao nhiêu người nhìn mình, bàn tán về mình, suy đoán lai lịch và mục đích của mình, ngoại trừ lúc gọi món, cô gái vẫn một mực im lặng không nói lời nào, mỗi đêm đều ngồi một mình ở trong góc, ngồi khoảng hai tiếng rồi về.
Sau này, rốt cuộc có người đã phát hiện ra quy luật. Cô gái chỉ xuất hiện vào khoảng hai tiếng đồng hồ mà Phòng Vũ làm việc ở đại sảnh.
Mãi đến một lần nọ, Phòng Vũ không tới nhà hàng Thế Kỷ mấy ngày liên tục vì bận giải quyết chuyện giang hồ, cuối cùng vị thiên kim tiểu thư kia cũng mở miệng hỏi nhân viên phục vụ vài câu khác ngoài gọi món.
"Xin hỏi..."
Giọng nói của cô gái cũng dịu dàng và tinh tế như tính cách của cô.
"... Tổng giám đốc của mọi người, vị tiên sinh họ Phòng kia... mấy ngày nay anh ấy không đến sao?"
Bắt đầu từ khi đó, mọi người mới hiểu thì ra cô gái này đến vì Phòng Vũ.
Người xưa có câu mỹ nữ yêu anh hùng, huống chi Phòng Vũ còn là một anh chàng đẹp trai.
Vào thời đó, không phải không có con gái dũng cảm theo đuổi tình yêu của mình, nhưng một vị thiên kim tiểu thư xuất đầu lộ diện dùng cách thức khiến người ta chú ý như thế để công khai theo đuổi là chuyện vô cùng hiếm thấy.
Tin đồn luôn lan truyền nhanh nhất. Tin đồn truyền đi, đương nhiên cũng truyền tới tai Phòng Vũ.
Không phải Phòng Vũ không phát hiện cô gái này. Những vị khách đến đây mỗi tối, đừng nói là gái đẹp, cho dù mặt mũi bình thường không có gì đặc biệt, liên tục gặp hơn một tháng thì không muốn nhận ra cũng khó.
Thế nhưng Phòng Vũ hoàn toàn không để ý đến lời đồn này. Vụ đòi lại công bằng cho Hoa Miêu, tuy rằng thù đã báo xong, nhưng người giang hồ luôn để ý đến chữ "xong", cho dù báo thù cũng phải làm thật gọn ghẽ, nếu không sẽ lưu lại mối họa về sau, vì vậy Phòng Vũ dồn hết tâm trí vào việc này, làm gì còn thời gian để ý mấy lời đồn kia.
Sau khi xử lý xong mọi chuyện, tối hôm nọ Phòng Vũ quay lại nhà hàng Thế Kỷ, cô gái kia gọi nhân viên phục vụ tới, giọng nói vẫn dịu dàng và nhỏ nhẹ như thế.
"Mời tổng giám đốc của các anh đến đây một chút, được không?"
Nghe nhân viên phục vụ chuyển lời, Phòng Vũ đứng sau bàn quản lý ngẩng đầu lên, đoạn đi về phía cái bàn trong góc mà cô gái đang ngồi.
Hầu như tất cả nhân viên công tác đều đồng loạt chuyển tầm mắt về nơi đó, còn hưng phấn hơn chờ xem phim điện ảnh.
"Chào cô, xin hỏi cô cần gì?"
Phòng Vũ lịch sự hỏi.
Cô gái giương mắt lên nhìn Phòng Vũ, ánh mắt của cô như suối nước trong vắt, mặc dù cô vẫn giữ nguyên tư thế ngồi dè dặt của mình, nhưng mặt của cô đã đỏ bừng.
"Xin hỏi, chỗ của các anh có món đu đủ chưng ếch cỏ không?"
Cô gái nhỏ giọng hỏi.
Phòng Vũ hơi sửng sốt.
"Xin lỗi, không có."
Bây giờ món ăn tẩm bổ làm đẹp này rất phổ biến, nhưng vào năm đó vẫn còn khá là hiếm, nhà hàng của Phòng Vũ chưa có tân tiến như vậy.
"Tôi đã đi rất nhiều nơi, nhưng không nơi nào có món này... các anh có thể giúp tôi làm món này không?"
Cô gái vẫn nói chuyện nhỏ nhẹ như vậy, ánh mắt cứ nhìn Phòng Vũ chằm chằm.
Phòng Vũ hơi khó xử. Hắn đâu biết món này làm thế nào chứ!
"Thật ngại quá... đầu bếp của chúng tôi không biết làm món này. Hay là để tôi giúp cô hỏi thăm xem có nhà hàng nào biết làm món này không nhé?"
"Tôi thích thức ăn ở nhà hàng các anh. Nếu tôi chỉ các anh cách làm, các anh có thể giúp tôi làm không?"
Cô gái hỏi, vẫn chăm chú nhìn Phòng Vũ.
"Được!"
Phòng Vũ sảng khoái nói. Có thêm món ăn mới, nói không chừng có thể hấp dẫn thêm nhiều thực khách, đây là chuyện tốt.
Thấy Phòng Vũ đồng ý, cô gái thở phào nhẹ nhõm, ngay cả Phòng Vũ cũng nhìn ra cô gái đang cố gắng đè nén sự ngượng ngùng, hồi hộp của mình...
Dương Lỗi đến nhà hàng Thế Kỷ, căn bản không cần hỏi thăm, làm gì có ai lại không biết việc này.
"Vị thiên kim tiểu thư kia, ha ha, đúng là có bản lĩnh, không phải người tầm thường! Mấy cô gái vây quanh Phòng tổng không ít, nhưng cô ta là người lắm chiêu nhất, cái gì mà dạy cách làm món 'đu đủ chưng ếch cỏ', bắt Phòng tổng phải ở bên cạnh dạy chung, đúng là nóng quá đi mà!"
"Không chỉ vậy, nhìn cách ăn mặc của cô ta kìa, anh có thấy cái váy hôm đó cô ta mặc chưa, tôi đã đến cửa hàng bách hóa xem giá, chậc chậc, hù chết người!"
"Không biết Phòng tổng nghĩ thế nào về cô ta?"
"Hê, còn phải hỏi, một cô gái vừa đẹp vừa có tiền tự động dâng tới cửa, có người đàn ông nào không cần chứ??"
......
Hỏi thăm đến đây, mặt mũi Dương Lỗi xanh mét rồi.
Dương Lỗi đã từng gặp cô gái này. Buổi tối hắn thường đến nhà hàng Thế Kỷ tìm Phòng Vũ, làm sao mà chưa thấy được. Dương Lỗi cũng là đàn ông, dĩ nhiên cũng chú ý tới mấy cô gái xinh xắn, hắn đã phát hiện cô gái này từ sớm, lúc ấy hắn còn nói đùa với Phòng Vũ: "Nhìn cô gái kia kìa, cô ấy cứ nhìn chúng ta mãi, không biết cô ấy để ý người nào ha?"
Phòng Vũ còn nói: "Là cậu, nhất định là cậu."
Dương Lỗi cười hì hì: "Tôi thấy không giống. Mấy cô gái để ý tôi đều là người cởi mở phóng khoáng, cô gái này không giống!"
Có thể thấy, trực giác của Dương Lỗi rất chính xác.
Sau khi nghe những lời vừa rồi, trong lòng Dương Lỗi rối như tơ vò. Hắn đang định hỏi Phòng Vũ ở đâu, chợt thấy Phòng Vũ đi ra từ căn phòng phía sau nhà hàng.
"Phòng..."
Dương Lỗi vừa định cất tiếng gọi thì dừng lại, cô gái kia cũng đi theo Phòng Vũ ra ngoài.
Nhìn thấy Dương Lỗi, Phòng Vũ đi tới vỗ vai hắn.
"Chờ tôi một lát."
Phòng Vũ xoay người nói với cô gái.
"Lâm tiểu thư, để tôi gọi xe đưa cô về nhà."
"Không cần đâu, nhà của tôi cách nơi này không xa." Cô gái dịu dàng nói.
"Buổi tối không an toàn, để tôi gọi xe đưa cô về thì tốt hơn. Xe của chúng tôi cũng chuẩn bị ra ngoài làm việc, thuận đường thôi."
"Được rồi, vậy... cảm ơn anh." Cô gái ngơ ngẩn nhìn Phòng Vũ.
Phòng Vũ tiễn cô gái lên xe, đến khi quay trở lại thì thấy Dương Lỗi đang tựa vào quầy quản lý bên cạnh hút thuốc.
"Này này, phạt tiền bây giờ!"
Phòng Vũ nói đùa.
Dương Lỗi híp mắt liếc Phòng Vũ một cái, nhếch miệng cười.
"Nóng bỏng nhỉ."
Dương Lỗi nói.
Phòng Vũ không để ý đến lời trêu chọc của Dương Lỗi.
"Sao bình thường không thấy anh lịch sự như vậy, chẳng chửi bậy tiếng nào."
"Má!" Phòng Vũ lập tức chửi bậy cho Dương Lỗi nghe.
"Tôi có thể chửi bậy với khách hàng sao?"
"Khách hàng hả, vừa vào cửa tôi đã nghe nói cả rồi, anh xem tôi là người ngoài à, có diễm phúc lớn như vậy mà cũng không nói cho tôi biết."
Dương Lỗi vẫn đang nhếch miệng.
"Thôi! Đừng nghe bọn họ nói bậy."
Nhớ tới mấy lời đồn bay đầy trời, Phòng Vũ lại thấy phiền.Dương Lỗi quan sát biểu cảm của Phòng Vũ, sau đó dụi tắt điếu thuốc, khoác vai Phòng Vũ.
"Được rồi, ăn cơm chung với anh em đi."
Đêm đó, Dương Lỗi không nhắc lại chuyện này nữa, Phòng Vũ cũng không nói gì.
YOU ARE READING
KIM BÀI ĐẢ THỦ
Teen FictionEdit: Mika + Nana Beta: Nana Thể loại: hiện đại, hắc bang, cường cường, hiện thực hướng, 1×1, HE. Tác giả:Phao Phao Tuyết Nhi Thể loại:Đam Mỹ Nguồn:bachhoacac.wordpress.com Trạng thái:Full Truyện Kim Bài Đả Thủ của tác giả Phao Phao Tuyết Nhi là câu...