CHƯƠNG 3

929 34 0
                                    

 Chiếc áo sơmi lay động qua lại, trắng như tuyết mà sạch sẽ, hiếm ai đi đánh nhau mà lại ăn mặc chỉnh tề như thế, bình thường nếu không ở trần thì mặc áo ba lỗ hoặc quần ống loe. Chiếc áo sơmi trắng nhanh chóng bị máu nhiễm đỏ, là máu của Dương Lỗi.

Dương Lỗi không mang theo vũ khí. Bây giờ hắn hối hận rồi.

Đối phương cũng không dùng dao, hai người đánh tay đôi. Dương Lỗi đã từng học cầm nã (phép đánh bằng mười ngón tay), nếu chiến đấu một chọi một, hắn tuyệt đối là cao thủ, bị trúng hai cục gạch càng khiến hắn nóng máu. Hắn dùng tay phải túm tóc đối phương, tiếp theo nâng chân lên chuẩn bị đạp đầu gối của đối phương. Trong vô số lần đánh nhau, chiêu này của hắn không mấy ai có thể đỡ được, đây vốn là chiêu thức hạ gục đối phương, một đá vào đầu gối là té ngay, khỏi bò dậy nổi. Nhưng bây giờ không biết do máu làm vướng tầm nhìn hay do tốc độ của đối phương quá nhanh, Dương Lỗi không thể túm được đối phương, ngược lại còn bị đối phương giữ chặt hai tay, dùng đầu gối thúc mạnh vào bụng.

Dương Lỗi bị cú thúc này làm xây xẩm mặt mày.

Bụng bị thúc mấy cái liên tiếp, mỗi cú đều trúng vào chỗ hiểm. Những cú thúc này rất có kỹ xảo, người ngoài nghề thúc mạnh cỡ nào cũng chỉ làm đau thịt chứ không có lực sát thương, còn người trong nghề lại nhắm vào nội tạng, vừa hiểm vừa chuẩn, nếu không biết khống chế độ lực sẽ gây xuất huyết nội tạng dẫn đến chết người.

Dương Lỗi là người trong nghề, hắn biết rõ đối phương đang nhắm vào nội tạng của mình, không hề sai sót, không hề do dự, nói theo thuật ngữ trong nghề, vừa ra tay là xác định thắng thua. Dương Lỗi vừa bị đánh là biết đối phương không phải là dân lưu manh bình thường.

Lúc này có thêm nhiều người xông vào, đám người chủ lực của phòng bida đều quay về theo người mặc áo sơmi trắng, bây giờ người bên phe Dương Lỗi mới là người bị đánh. Áo sơmi trắng thả Dương Lỗi ra, vài kẻ lập tức cầm dao xông tới chém Dương Lỗi, nhưng Dương Lỗi là đàn ông thực thụ, không mở miệng xin tha câu nào, mỗi một dao chém xuống, hắn lại mắng một tiếng "mẹ kiếp", cố nhịn!

Đàn em của Dương Lỗi đã quen nhìn Dương Lỗi xử người khác, chưa từng thấy ai vừa giao chiến đã hạ gục Dương Lỗi, bọn họ đều là người có nghĩa khí, không ai bỏ mặc Dương Lỗi tự chạy trốn, cả bọn bị chặn đánh trong phòng bida. Mặc dù bị chém, Dương Lỗi vẫn không quên rống lên: "Em mày là do một mình tao đánh! Đừng có đánh anh em của tao!"

"Đủ rồi!"

Áo sơmi trắng kêu dừng.

"Cũng can đảm lắm."

Áo sơmi trắng nhìn xuống Dương Lỗi, vài vết thương trên lưng Dương Lỗi đang chảy máu xối xả, trên đầu và mặt đều bê bết máu, bộ dạng hết sức khủng khiếp.

Dương Lỗi đứng dậy, tuy mặt mày đầy máu nhưng ánh mắt vẫn kiên quyết không chịu thua, hắn nhìn chằm chằm áo sơmi trắng không nói lời nào.

"Cút."

Áo sơmi trắng nói.

"Anh họ! Cứ thả nó đi như vậy sao?" Tròn Vo vẫn chưa nguôi giận.

"Để bọn chúng đi!"

Mấy chục người tản ra, nhường đường cho người bên phía Dương Lỗi.

Đó là lần bị đánh bại thê thảm nhất của Dương Lỗi kể từ khi gia nhập xã hội đen. Hắn và người trong giang hồ từng đánh nhau vài lần, gặp không ít đối thủ mạnh, nhưng trước giờ chưa từng bị đánh bại thê thảm như vậy.

Dương Lỗi chịu thiệt nhiều như thế, hắn nuốt giận nổi sao?

Dĩ nhiên là không! Hắn muốn báo thù.

Trong vài ngày nằm viện, Dương Lỗi bị Yến Tử Ất hung hăng mắng một trận.

"Thật không biết nặng nhẹ!" Yến Tử Ất cũng rất buồn phiền về tác phong lỗ mãng của Dương Lỗi.

"Cậu có biết phòng bida Quang Minh là địa bàn của ai không mà dám đến đó gây sự? Ngay cả tôi cũng không dám tùy tiện trêu vào!"

Thật ra Dương Lỗi biết chứ. Trong giang hồ ai mà không biết.

Phòng bida Quang Minh là do La Cửu mở. La Cửu và Yến Tử Ất là hai đại ca nổi tiếng trong giang hồ.

La Cửu được người trong giới gọi là anh Cửu, vào thập niên 80 của thế kỷ trước, do dính vào một vụ án mạng mà bỏ trốn đến Phúc Kiến và Quảng Đông, sau khi quay về cũng từng vào tù. Ở trong tù hắn gom được một đám anh em vào sinh ra tử, ai cũng bằng lòng bán mạng vì hắn. Sau khi La Cửu ra tù, người trong giang hồ vừa kính vừa sợ, bởi vì La Cửu không ôn hòa như Yến Tử Ất, hắn là người tàn nhẫn ra tay ắt đả thương người, nhưng La Cửu là người vô cùng biết lý lẽ, không bao giờ tùy tiện ra tay. La Cửu ra tù rồi mở phòng bida Quang Minh và vài phòng chơi game, thuộc hạ đều là anh em của hắn. La Cửu và Yến Tử Ất là hai vị thủ lĩnh xưng bá giang hồ ở Giang Hải trong thập niên 80, ở Giang Hải ai mà không biết, ai mà dám trêu, bây giờ việc làm ăn của La Cửu chưa lớn bằng Yến Tử Ất, nhưng danh tiếng thì không thua kém gì, từ trước đến nay cả hai đều tinh tinh tương tích*, quan hệ xem như không tệ.

*tinh tinh tương tích: người có chí thú và cảnh ngộ giống nhau quý mến bảo bọc lẫn nhau.

Dương Lỗi gây rối ở phòng bida Quang Minh như vậy, có lẽ chính là lần đầu tiên kể từ khi phòng bida khai trương đến nay có người dám đến quậy phá. Dám động thủ trên đầu thái tuế, Dương Lỗi không muốn nổi tiếng cũng không được.

"Là nó đánh lén trước, nếu không nó đừng hòng thắng được!"

Dương Lỗi không phục, nhớ tới hai cục gạch của áo sơ mi trắng, hắn lại thấy ấm ức.

"Cho dù đánh một mình người ta cũng không sợ cậu!"

Yến Tử Ất rất phiền lòng về những thanh niên ếch ngồi đáy giếng thế này.

"Cậu tưởng mình có thể thắng sao? Cậu có biết người đánh nhau với cậu là ai không?"

"Là ai chứ?"

"Phòng Vũ!"

"......"

Dương Lỗi không lên tiếng.

Ngay cả mấy tên côn đồ nửa vời ở Giang Hải cũng biết, Phòng Vũ là chiến tướng hàng đầu dưới trướng La Cửu, là kim bài đả thủ (tay đấm hàng đầu).

Sống trong giang hồ mà chưa từng nghe qua tên tuổi của La Cửu và Yến Tử Ất, nhất định là kẻ điếc, còn chưa từng nghe qua tên của Phòng Vũ, ít nhất cũng bị điếc một bên.

Rốt cuộc Phòng Vũ lợi hại cỡ nào, những người vừa bước chân vào giang hồ đều không biết, bởi vì bây giờ Phòng Vũ không còn tự mình ra tay nữa. Nghe đến tên của Phòng Vũ, những người mới lăn lộn trong giang hồ chưa lâu đều nhắc tới những sự tích như: huyết chiến ở nhà xưởng chất dẻo, một mình đánh bại thủ lĩnh phía Nam, tức giận đập nát nhà hàng hải sản, tất cả đều là chuyện nổi tiếng trong giới, mấy tên xã hội đen biết tường tận những việc này đều có thể kể lại say sưa, nếu lúc ấy bọn chúng là người trong cuộc, cho dù chỉ là người đứng nhìn không có vốn liếng gì, tất cũng được đám đàn em trong giang hồ quỳ lạy gọi một tiếng "đại ca". Còn nhân vật chính của các sự kiện trên, Phòng Vũ, hiển nhiên có ai mà không biết.

Dĩ nhiên Dương Lỗi cũng từng nghe qua danh tiếng của Phòng Vũ, nhưng hắn cứ tưởng Phòng Vũ là một ông chú hơn ba mươi, hắn thật sự không ngờ áo sơmi trắng và kim bài đả thủ trong truyền thuyết lại là một.

Dương Lỗi lại bị sốc thêm lần nữa, bởi vì Phòng Vũ thoạt nhìn chỉ lớn hơn hắn vài tuổi mà thôi!

Nhưng Dương Lỗi là người dễ dàng chịu thua như vậy sao? Tuyệt đối không phải.

Người bình thường bại dưới tay Phòng Vũ không thể tính là lỗ, cũng không cần cảm thấy mất mặt. Dương Lỗi thì khác, hắn mặc kệ đối phương là ai, thua là thua, hắn chỉ quan tâm đến kết quả. Đám anh em của hắn đều bị chém trầy da tróc vẩy ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau, nếu không vì mình, hắn cũng phải trả thù cho anh em. Thế nên vừa xuất viện, Dương Lỗi giấu Yến Tử Ất và đám anh em, một mình đi tìm Phòng Vũ. Nếu để cho các anh em biết, bọn họ nhất định không cho hắn đi.

Dương Lỗi mặc một bộ áo dài tay, trong tay áo giấu sẵn một con dao ba cạnh, trong túi quần là một con dao xếp. Hắn hỏi thăm địa chỉ nhà Phòng Vũ, sau đó mai phục ở đầu ngõ.

Dương Lỗi rất kiên nhẫn, hắn biết phòng bida Quang Minh có quá nhiều người, hắn không thể nào đến gần Phòng Vũ được, hắn phải đánh tay đôi với Phòng Vũ ở đây, đánh dao thật súng thật.

Chờ đến tám chín giờ tối, Phòng Vũ lái xe máy về nhà một mình. Dương Lỗi chăm chú quan sát, Phòng Vũ vẫn mặc áo sơmi trắng, giống như đó là dấu hiệu của hắn vậy.

Dương Lỗi lấy con dao ba cạnh ra, nắm chặt nó trong tay, ánh mắt vừa bình tĩnh vừa lạnh lùng.

Yến Tử Ất từng nói, ánh mắt của Dương Lỗi chính là ánh mắt của loài sói, là tay đấm trời sinh.

Thế nhưng Phòng Vũ không chạy xe đến chỗ Dương Lỗi đang núp mà dừng lại ở cách đó không xa. Phòng Vũ đang nói chuyện với bà lão bán hạt dưa.

"Hạt dưa này bao nhiêu tiền?"

"Năm hào một cân."

Bà lão đầu đầy tóc bạc, dáng người nhỏ gầy ốm yếu, bà ngồi dưới đất, co rúm trong gió thu. Bà nhìn Phòng Vũ, suy yếu nói.

Phòng Vũ đưa cho bà lão mười tờ nhân dân tệ, tổng cộng một trăm đồng.

"Tôi mua hết."

Phòng Vũ cầm mấy túi nilon đựng hạt dưa của bà lão lên.

"Về nhà đi."

Phòng Vũ nói với bà lão.

"Cậu trai trẻ, tiền thối của cậu."

"Không cần."

Phòng Vũ vừa định bỏ đi, bà lão chợt lên tiếng.

"Cậu là Vũ Tử phải không?"

"....."

"Vũ Tử, chừng nào Đại Hổ nhà bác mới về nhà? Thằng bé ngoan lắm, trước khi đến cục cảnh sát nó còn gọi điện thoại cho bác, nó nói vài ngày nữa nó sẽ về, về nhà đón năm mới với bác."

Trên mặt bà lão tràn đầy hy vọng.

"Ai cũng nói nó sẽ không về nữa, sao có thể như vậy được? Đại Hổ là một đứa trẻ ngoan, đã ba năm rồi, tại sao không nhận được tin tức gì của nó? Vũ Tử, cháu có thể chuyển lời cho nó giúp bác không? Hỏi nó tại sao vẫn chưa trở về...... Mẹ nó rất nhớ nó......"

Giữa làn gió thu se lạnh, bà lão nói không ngừng.

Còn Phòng Vũ vẫn đứng trước mặt bà lão, im lặng nghe bà nói.

Dương Lỗi bỏ đi.

Đêm đó, hắn tha cho Phòng Vũ.

Thấy Phòng Vũ có chút tính người, Dương Lỗi không muốn ra tay trước mặt bà lão.

KIM BÀI ĐẢ THỦWhere stories live. Discover now