CHƯƠNG 38

646 22 0
                                    

  Vì cứu Phòng Vũ, Lâm San San chạy đi cầu xin sự giúp đỡ của bố mình.

Bố của Lâm San San là ai, tạm thời không đề cập ở đây, nhưng với bối cảnh gia đình của Lâm San San, cứu người ra là chuyện rất dễ dàng. Nhưng bố Lâm San San sẽ đồng ý lời cầu xin của cô sao? Tin tức con gái ông xuất đầu lộ diện theo đuổi một tên xã hội đen đã lan truyền khắp nơi, bố Lâm San San chưa nhốt cô ở nhà đã là khoan dung lắm rồi. Sau này thấy Lâm San San không đi tìm thằng nhóc kia nữa, ông mới không ra tay làm gì, đừng nói đến việc Phòng Vũ không nhận lời Lâm San San, cho dù Phòng Vũ thật sự nhận lời, bố Lâm San San cũng sẽ không ngồi yên mà nhìn. Bây giờ muốn ông ra mặt giải quyết việc này, đùa à?

Vì vậy ngoại trừ bị bố mình mắng một trận, Lâm San San không thể làm gì hơn. Lâm San San lo lắng đến mức không còn cách nào khác, đành phải tự mình xuất đầu lộ diện. Cô bảo tài xế trong nhà chở mình đến cục cảnh sát, sau khi đến cục cảnh sát, cô nói với viên cảnh sát đang trực ban rằng cô muốn gặp Phòng Vũ, muốn xem hiện giờ Phòng Vũ ra sao.

Nhìn dáng dấp xinh đẹp của Lâm San San, nhìn chất lượng chiếc xe và biển số xe của cô, nhóm cảnh sát dịu dàng nói cho cô biết, Phòng Vũ đã được thả, bọn họ còn nhiệt tình chỉ điểm cho cô, Phòng Vũ đã đến bệnh viện nhân dân.

Sau khi Lâm San San rời đi, cảnh sát trong cục đều cảm khái, tên Phòng Vũ kia thật có bản lĩnh! Cháu trai của cục trưởng đích thân đến đón, còn được bạn gái đại tiểu thư xinh đẹp giàu có đến thăm, đúng là tốt số mà!

Bên này, Lâm San San chạy đến phòng bệnh, vừa nhìn thấy tình trạng của Phòng Vũ, Lâm San San bật khóc tại chỗ.

"Sao vậy? ... Cô đừng khóc!"

Phòng Vũ bị nước mắt của cô làm cho luống cuống.

Lâm San San đau lòng nhìn vết thương trên người Phòng Vũ. Tuy không biết tình huống cụ thể, cô vẫn có thể đoán được tám chín phần.

Việc này là lỗi của cô, Lâm San San hiểu rõ.

"... Em xin lỗi, là em hại anh thành như vậy..."

Lâm San San nói câu này, Phòng Vũ nghe không hiểu, nhưng Dương Lỗi đã lờ mờ đoán được nguyên nhân. Hắn nhìn Lâm San San.

"... Tên Chu Nhị kia..." Lâm San San mở miệng một cách khó khăn, "... Hắn theo đuổi em, nhưng em không để ý tới hắn..."

Phòng Vũ đã hiểu. Những người có mặt ở đây đều hiểu.

"Việc này không thể trách cô được. Cô về đi, tôi không sao."

Phòng Vũ không quen nhìn con gái khóc trước mặt mình.

"Vết thương của anh có nghiêm trọng không? Phải nằm viện hả?" Đôi mắt của Lâm San San vẫn đỏ hoe.

"Không sao thật mà."

Phòng Vũ cảm thấy hơi khó xử, hắn liếc Dương Lỗi một cái, ý tứ rất rõ ràng, hắn muốn Dương Lỗi đừng đứng nhìn nữa, mau tới giúp mình một tay.

"Em ở lại chăm sóc anh được không?" Lâm San San nhẹ giọng nói. Có cô gái nào nhìn thấy người mình yêu bị thương như vậy vì mình mà không tan nát cõi lòng?

"Không cần đâu, có anh em của tôi ở đây rồi. Cảm ơn cô." Phòng Vũ vội vàng từ chối.

Nghe xong câu này, trong lòng Dương Lỗi rất thoải mái.

"Phòng Vũ, em..." Lâm San San muốn nói gì đó nhưng lại không thể thốt thành lời, chỉ có thể giương đôi mắt ngập nước nhìn Phòng Vũ.

"......"

Phòng Vũ chỉ có thể giả vờ không nhìn thấy ánh mắt si tình của cô, hắn dời mắt đến chỗ treo túi nước biển.

Đối với cô gái này, Phòng Vũ cảm kích, áy náy, nhưng mà không thể tiến xa hơn với cô, vì vậy không nên để cô ấp ủ những ý nghĩ dư thừa. Trong lòng Phòng Vũ hiểu rõ.

Lâm San San đi về. Trước khi về, Lâm San San nói với Phòng Vũ: "Những gì anh nói với em lần trước, em đã suy nghĩ rồi... anh có thể không thích em, nhưng anh không thể ngăn cản em thích anh."

Sau khi nhỏ nhẹ nói xong, Lâm San San đi ra ngoài, cẩn thận khép cửa phòng lại.

Tại một loạt sự kiện xảy ra sau này, Lâm San San đã làm đúng những gì mình nói. Cô chỉ là một cô gái trẻ chìm trong mộng ảo của tình yêu, nhưng người cô yêu lại không thể biến giấc mơ của cô thành sự thật.  

  Sau khi Lâm San San về, Dương Lỗi và Phòng Vũ liếc nhìn nhau. Nhìn vẻ mặt cười như không cười của Dương Lỗi, Phòng Vũ nhịn không được:

"Ý gì đây? Nói đi, cười cái gì?"

"Sao không có cô nào yêu tôi sâu đậm như thế nhỉ? Anh không thấy à, người ta xem tôi như không khí, tôi chẳng khác gì cái bóng đèn." Không biết Dương Lỗi nói đùa hay cố ý.

"Nếu cậu là bóng đèn, sao không phát sáng gì hết vậy?" Phòng Vũ cũng hùa theo.

"Tôi phát sáng bên trong, tại anh không thấy thôi."

"Mẹ kiếp."

Phòng Vũ bị chọc cười. Mỗi khi ở bên cạnh Dương Lỗi, hắn luôn thả lỏng và vui vẻ như thế.

"Sao anh cứ chọc con gái người ta nhớ thương vậy?" Câu này của Dương Lỗi là nửa thật nửa giả. "Còn chọc con gái nhà lành nữa, anh nhìn đi, thấy chọc tới rắc rối chưa?"

"Cậu mới chọc con gái nhà lành!" Nếu không bị thương, Phòng Vũ đã cho Dương Lỗi một đạp. "Được rồi, cậu cũng không thiếu người nhớ thương đâu, đừng nói tôi nữa."

Có lẽ Phòng Vũ chỉ thuận miệng nói thế, nhưng Dương Lỗi nghe xong lại thấy rất mát lòng, nghe cứ như Phòng Vũ đang ghen vậy, Dương Lỗi cười ha ha.

Sau khi biết nguyên nhân, Dương Lỗi cũng biết nên làm thế nào, nhưng mà đó là chuyện sau này. Điều quan trọng nhất với hắn hiện giờ chính là chăm sóc Phòng Vũ cho tốt.

Truyền dịch xong, hạ sốt rồi, Phòng Vũ không muốn ở lại bệnh viện nữa, hắn bước xuống giường muốn đi. Tuy rằng sống lưng còn cứng ngắc, chống chịu suốt một đêm, nhưng dù sao Phòng Vũ cũng từng trải qua nhiều trận đánh đổ máu, vết thương cỡ này vẫn chưa đáng là gì.

"Anh đừng cử động! Nằm thêm một lát đi." Nhìn thấy toàn thân đầy vết thương của Phòng Vũ, Dương Lỗi đau lòng muốn chết.

"Không đợi nữa, về thôi!" Phòng Vũ không muốn ở lại bệnh viện.

"Được rồi, đi theo tôi."

Dương Lỗi đã sắp xếp mọi thứ ổn thỏa.

Hắn không có ý định quay về căn hộ của Phòng Vũ, hắn muốn dẫn Phòng Vũ đến nơi có thể dưỡng thương tốt hơn.

Lúc Phòng Vũ và Dương Lỗi rời khỏi bệnh viện, Phòng Vũ hỏi Dương Lỗi muốn dẫn mình đi đâu, Dương Lỗi nói: Nhà tôi.

Phòng Vũ giật mình.

Từ khi quen biết Dương Lỗi tới nay, Dương Lỗi chưa bao giờ đề cập đến gia đình mình, Phòng Vũ chỉ biết Dương Lỗi sống trong quân khu lớn ở ngoại ô thành phố, ngoài ra không biết gì nữa. Mặc dù cả ngày Dương Lỗi đều chạy đến nhà Phòng Vũ, nhưng trước giờ Dương Lỗi chưa từng đưa Phòng Vũ về nhà mình, cũng chưa từng nhắc tới việc này. Phòng Vũ có cảm giác Dương Lỗi và gia đình mình không hợp nhau, vì thế Phòng Vũ chưa bao giờ hỏi về vấn đề ấy.

Bây giờ đột nhiên nghe Dương Lỗi nói dẫn mình về nhà, Phòng Vũ cảm thấy hơi bất ngờ.

Dương Lỗi gọi một chiếc taxi, nhưng không phải đến quân khu mà là đến Cổ Lâm Lộ.

KIM BÀI ĐẢ THỦWhere stories live. Discover now