PHIÊN NGOẠI: GIANG HỒ

956 18 1
                                    

Nếu nói Giang Hải còn ai thật sự đủ sức làm lão đại, ngồi vào chiếc ghế này.

Chỉ có vẻn vẹn một người.

Đó chính là Phòng Vũ.

Tối hôm đó, các anh em tụ tập một chỗ, khó mà không nhắc đến chút chuyện trong giang hồ. Mặc dù bây giờ bọn họ không lăn lộn nữa, nhưng bạn bè, anh em, bản thân mỗi người đều có liên hệ cắt không đứt với quá khứ ấy. Tuy người không ở giang hồ, chuyện trong giang hồ vẫn biết kha khá. Hiện tại xã hội đen không còn như xưa nữa, ngày xưa lăn lộn dựa vào nghĩa khí và lòng người, bây giờ lăn lộn chỉ vì một chữ, tiền, làm sao giống cho được? Thế nên giang hồ hiện tại đã biến chất từ lâu, nhưng mỗi khi nhắc đến giang hồ năm xưa, người trong giang hồ hiện tại vẫn giữ thái độ bùi ngùi, tôn kính, sùng bái, thậm chí là hướng về.

Từ khi Yến Tử Ất tẩy trắng, La Cửu qua đời, Phòng Vũ ngồi tù, lề lối của giới xã hội đen trong giang hồ vẫn rời rạc lỏng lẻo. Nhiều năm vậy rồi mà toàn là các bang phái nhỏ đấu qua đấu lại, lúc thì thành Bắc phọt ra một đứa, lúc thì thành Nam phọt ra một đám, ai cũng tự cho mình là xã hội đen, nhưng chẳng ai có thể làm nên cơm cháo, quy mô thế lực một tay che trời kêu mưa gọi gió khắp thành phố như Yến Tử Ất và La Cửu năm đó cũng không còn nữa. Thời đại thay đổi, hoàn cảnh hay chiều gió hiện giờ đã không còn là thời thế tạo anh hùng như thập niên 80 – 90 của thế kỷ trước, đại ca lăn lộn toàn lấy đàn em làm bia đỡ đạn, làm công cụ kiếm tiền, làm sao lăn lộn thành đại ca đích thực được? Ngoài mặt vâng lời thế thôi, trong lòng lại không phục tùng, huống hồ nếu bọn chúng thật sự có được bản lĩnh Yến Tử Ất và La Cửu, vị trí lão đại đã không bỏ trống nhiều năm như vậy mà chẳng ai trèo lên được.

"Anh, cái thằng Tiêu Lão Tam kia hôm qua lại tới tìm em, bảo em nói đỡ lời giúp, em từ chối rồi." Lão Lượng nói với Phòng Vũ.

Phòng Vũ không nói gì, gật đầu.

"Lâu vậy rồi mà nó vẫn chưa từ bỏ ý định, chẳng biết đây là đám thứ mấy. Anh bảo chúng nó theo anh đi chính đạo, chúng nó lại không chịu. Em nói với Tiêu Lão Tam rồi, đại ca của tao đã quyết tâm, có nói gì đi nữa cũng vô dụng thôi, đỡ mắc công lần sau chúng nó lại đến làm phiền anh."

Kể từ khi Phòng Vũ quay về Giang Hải mở công ty, người tìm hắn cứ gọi là đông nghìn nghịt, hết đám này tới đám khác, đến tận giờ vẫn chưa từng đứt đoạn. Bất luận là anh em ngày xưa, người quen hiện vẫn còn lăn lộn, đám thủ lĩnh lớn nhỏ năm ấy, hay những kẻ vì hâm mộ tiếng tăm mà đến tìm chỗ dựa, thuyết phục, dùng số tiền lớn mời gọi, đủ kiểu nhờ quan hệ muốn lân la làm quen, phải nói là kéo mãi không ngừng.

Những người này chỉ có một mục đích: Muốn mời Phòng Vũ xuống núi.

Hiện tại ở Giang Hải, tất cả mọi người trong giới đều công nhận, cái gọi là đại ca bây giờ chỉ là lũ tép riu không hơn không kém, năm bè bảy đảng tan đàn xẻ nghé, không làm được chuyện lớn. Nếu nói Giang Hải còn ai thật sự đủ sức làm lão đại, ngồi vào chiếc ghế này, một người hô trăm người đáp, tái hiện cục diện Yến La thời hoàng kim năm ấy, chỉ có vẻn vẹn một người, đó chính là Phòng Vũ.

KIM BÀI ĐẢ THỦWhere stories live. Discover now