Phiên ngoại Ngày nghỉ 1

1.1K 16 0
                                    

  Vào tháng quân khu luyện võ, trung đoàn 701 diễn tập theo hình thức khép kín. Với tư cách tham mưu tác huấn, hơn nửa tháng qua Dương Lỗi bị kẹt trong núi không đi đâu được, đừng nói là lộ diện, thậm chí còn không thể gọi điện thoại cho bên ngoài.

"Tiểu Trần! Cho tí lửa coi!"

Trên bãi diễn tập quân sự, chiến xa bọc thép nổ ầm ầm, máy bay trực thăng lượn vòng vòng, trong sở chỉ huy số 1, Dương Lỗi vén rèm đi vào, bực dọc nói.

"Rõ!"

Binh sĩ tên Tiểu Trần vội vàng chạy tới, lấy bật lửa ra, châm điếu thuốc bên miệng Dương Lỗi.

Trên mặt Dương Lỗi còn vẽ thuốc màu, quân phục tác huấn màu rằn ri bị mồ hôi thấm ướt dính sát vào người, để lộ cần cổ màu đồng thiếc, hắn nhíu mày hung hăng hút một hơi.

"... Tham mưu Dương, chừng nào đợt diễn tập của chúng ta mới chấm dứt vậy?"

Tiểu Trần đánh bạo đến gần, dè dặt hỏi. Đã muộn hơn một tuần so với thời gian kết thúc định ra từ trước, các binh sĩ đều ngứa ngáy khó nhịn, ước gì có thể về nơi đóng quân sớm một chút để nghỉ ngơi thả lỏng vài ngày.

"Tôi còn muốn biết hơn cậu đấy!"

Khói thuốc bao phủ gương mặt mất kiên nhẫn của Dương Lỗi.

"......"

Tiểu Trần không nói nữa, cậu đã nhìn ra, tham mưu Dương rõ là nghẹn một bụng lửa, người thông minh cũng biết không nên đổ thêm dầu vào.

Dương Lỗi tâm phiền ý loạn, đợt diễn tập đã định là nửa tháng, thế mà chẳng hiểu sao cấp trên đột nhiên phát lệnh, cũng không giải thích là vì lý do gì, kéo một cái hết sáu bảy ngày. Nếu nhiệm vụ chưa hoàn thành thì hắn cũng không có ý kiến, ở lại bao lâu cũng được, nhưng rõ ràng diễn tập đã đạt tiêu chuẩn, Lam quân* cũng rút lui cả rồi, không biết bọn họ còn cà nhây ở vùng núi hẻo lánh này làm cái gì, nói là chờ thủ trưởng trung ương tới điểm danh, nể tình ông ấy một mình lặn lội đến đây, cho nên diễn tập lại lần nữa, toàn bộ binh lực và vật lực tiếp tế đều hao tổn ở nơi này!

*Lam quân: trong buổi diễn tập đối kháng mô phỏng của quân đội, đội đóng vai kẻ địch gọi là Lam quân.

"Tham mưu Dương, thưởng một hộp đi!"

Hai binh sĩ vũ trang đầy đủ chui vào lều vải, mặt mày hớn hở cười tí tửng với Dương Lỗi.

Dương Lỗi giơ chân đá. Hai binh sĩ cười cợt nhảy sang một bên tránh né.

"735A điểm, tự mình lục đi!"

Balô diễn tập của Dương Lỗi ở đằng kia. Mấy binh sĩ này lại thèm thuốc rồi.

"Rõ!"

Hai binh sĩ đứng nghiêm chào, đoạn hớn hở chạy đi như làn khói.

"Dám hốt sạch thì coi chừng đấy!"

Dương Lỗi rống lên với bọn họ, sau đó kéo điện thoại bàn ở một bên gọi về bộ chỉ huy.

"Lỗi Tử, đừng nóng nảy như vậy chứ, tôi cũng hết cách thôi, cấp trên bảo chờ, sao có thể không chờ được?"

Ban tác huấn cũng bó tay.

"Cho câu chắc chắn đi! Còn muốn kéo mấy ngày nữa đây!"

Dương Lỗi nổi nóng rồi.

"Cậu đừng gấp mà! ... À mà cậu có việc gấp gì, nếu không cậu gọi điện thoại cho tôi, tôi giúp cậu chuyển lời cho bên ngoài?"

Trong lúc diễn tập, mọi thứ đều khép kín, tuyệt nhiên không cho phép liên lạc với bên ngoài, cán bộ hay binh sĩ đều như nhau.

"... Anh chuyển không có được!"

Dương Lỗi tức giận.

"Tôi nói cậu nè, năm ngoái diễn tập hơn một tháng, có thấy cậu chịu không nổi như vậy đâu? Được rồi, tôi hiểu mà, cậu gấp gáp nóng giận như vậy là muốn vội vã về gặp cô bạn gái kia chứ gì? Sao hả, mới vài ngày đã chờ không kịp?"

Cán bộ ban tác huấn giễu cợt.

Trước đây từng truyền tin Dương Lỗi muốn kết hôn, nghe nói nhà tân hôn cũng sửa sang xong cả rồi, sau đó đột nhiên không kết nữa. Trong quân doanh bí mật bàn tán, ai cũng nói xét theo điều kiện của Dương Lỗi, tám phần là gặp phải người nào tốt rồi, cũng không biết gặp trúng tiên nữ nhà ai mà mê mệt đến vậy, thậm chí sắp kết hôn cũng kết không nổi. Trước giờ chưa từng thấy Dương Lỗi đưa bạn gái mới đến đây, thế nhưng ai cũng biết Dương Lỗi đang yêu, mà còn không phải yêu dạng bình thường nữa, cái trạng thái của hắn, đừng nói là người từng trải, cho dù là người không từng trải cũng nhìn ra, tình trạng của Dương Lỗi bây giờ, theo lời của một trợ lý văn hóa trong phòng tuyên truyền, cho dù có tám con ngựa cũng kéo không nổi một con lừa đang yêu!

Dương Lỗi híp mắt hút một hơi thuốc.

"Bớt nói nhảm đi, bộ anh không nhớ bà xã mình à?"

Cán bộ cười to.

"Được rồi! Cố gắng nhịn thêm vài ngày, khi nào về cho thằng nhóc cậu nghỉ, cho cậu về nhà thương bà xã!"

Đợi đến khi đợt diễn tập cuối cùng cũng kết thúc, đã là ba ngày sau. Dương Lỗi vừa về tới bộ chỉ huy đã cầm điện thoại di động gọi cho Phòng Vũ.

Qua đoạn thời gian dài như vậy, hắn nhớ Phòng Vũ chết đi được. Trước khi lên đường đi diễn tập, hắn đã nói với Phòng Vũ chỉ nửa tháng là xong, dù rằng hoạt động quân sự thường xảy ra biến cố bất ngờ, thời gian không chính xác, cho dù muộn vài ngày không về, Phòng Vũ vẫn có thể biết tình hình vẫn ổn, nếu không gọi điện thoại đến bộ chỉ huy cũng thăm dò được, không đến mức lo lắng, nhưng Dương Lỗi biết Phòng Vũ nhất định cũng chờ đến sốt ruột rồi.

Điện thoại reo cả buổi, đường dây bận, không biết Phòng Vũ đang nói điện thoại với ai. Bây giờ Phòng Vũ vô cùng bận rộn, từ khi công ty linh kiện ôtô kia đi vào quỹ đạo, công việc cứ dồn đến tới tấp, bên vật liệu xây dựng cũng đang lên, phải nói là hừng hực khí thế, Phòng Vũ có thể rảnh rỗi sao?

Dương Lỗi đành phải đặt di động xuống, ai ngờ vừa cởi áo, di động lại reo lên. Dương Lỗi vội vàng nhấc máy.

"Về rồi hả?"

Giọng nói từ tính mang theo ý cười của Phòng Vũ vang lên.

"... Còn kẹt ở khe núi đây này!"

Dương Lỗi kẹp điện thoại bên tai. Nghe được giọng nói mà mình nhung nhớ hơn nửa tháng qua, lòng hắn như bị cào một phát vậy, hắn hận không thể vói tay vào di động kéo người này đến trước mặt mình ngay lập tức.

"Vậy là em vi phạm kỷ luật à? Chưa ai bắt em sao?"

Phòng Vũ cố ý trêu chọc.

"Thì sao, anh tới bắt tôi hả?"

Dương Lỗi nhếch khóe miệng. Hai cán bộ đi ngang qua cửa sổ, thấy nét mặt Dương Lỗi khi nói điện thoại, cả bọn liền cười trộm, bị Dương Lỗi phất tay đuổi đi.

"Bắt em xong, tôi nhốt em luôn."

Phòng Vũ thấp giọng nói.

Nghe câu này của Phòng Vũ, Dương Lỗi có cảm giác như Phòng Vũ đang nói ngay bên tai mình vậy, cái giọng điệu cấm đoán kia làm cho cả người Dương Lỗi nóng lên.

"Đang ở đâu, tôi tới đón em."

Phòng Vũ nói.

Đầu bên kia điện thoại vang lên tiếng người ầm ĩ, có người kêu Phòng tổng, Phòng Vũ bảo người nọ chờ một chút. Dương Lỗi vừa nghe đã biết Phòng Vũ đang ở bên ngoài làm việc.

"Phòng tổng, 2 giờ ký hợp đồng với Thiên Thành ở Tử Kim..." Lại có người tới nữa.

"Biết rồi, lát nữa nói sau."

Phòng Vũ cắt lời người nọ, giọng điệu hơi mất kiên nhẫn.

"Được rồi, lo chuyện của anh trước đi, đừng để muộn. Tôi về trước, buổi tối chờ anh ở nhà."

Tuy Dương Lỗi có hơi thất vọng, nhưng Phòng Vũ vì chuyện công ty mà làm lỡ thời gian hai người ở cùng nhau, Dương Lỗi chưa bao giờ phàn nàn.

Trở về căn hộ ở lầu tám, Dương Lỗi vứt đồ đạc xuống, vào phòng tắm tắm rửa.

Sống trong núi lâu như vậy, hắn khó chịu muốn chết rồi. Ở nơi đóng quân, Dương Lỗi chỉ vọt vào dội nước rồi đi ra, về đến nhà mới có thể thoải mái tắm rửa một lần.

Căn hộ ở lầu tám mà hiện giờ hai người đang sống, Phòng Vũ nói muốn sửa sang lại cho tốt, Dương Lỗi nói khỏi đi, cứ giữ nguyên dạng thế này cũng được, nhất là cái giường dây thép kia, Phòng Vũ nói bây giờ còn ai ngủ giường này chứ, đổi cái lớn hơn đi, Dương Lỗi vẫn nhất quyết không chịu đổi, Phòng Vũ hỏi tại sao, Dương Lỗi nói tôi chỉ chịu cái giường này thôi, tôi có cảm tình với nó.

Phòng Vũ nghe xong, xoay người lại, nhìn Dương Lỗi, cười cười hỏi: Cảm tình gì?

"... Tôi chơi anh ở trên đây, anh nói xem có cảm tình gì?"

Dương Lỗi lại đùa kiểu lưu manh.

"Em chơi tôi?"

Phòng Vũ cười như không cười, nhích tới gần Dương Lỗi, bàn tay di chuyển dọc theo lưng quần Dương Lỗi, xoa xoa sau hông Dương Lỗi.

"... Muốn làm phản à?"

Phòng Vũ nói sát bên tai Dương Lỗi, tay thình lình dùng sức, tụt quần Dương Lỗi xuống...

"Mẹ nó! Anh... đừng nghịch!" Dương Lỗi khom người chống cự, bị Phòng Vũ vừa siết vừa kéo, hai người một kẻ muốn túm một kẻ không cho túm cười đùa ầm ĩ...

"... Không cho đổi... để tôi xem nó có đủ chắc không!"

Phòng Vũ đột nhiên chặn ngang ôm Dương Lỗi lên, đè hắn ngã xuống giường...

Kết quả, cái giường dây thép kia cứ thế mãi không đổi.

...

Dương Lỗi đổ dầu gội đầu, vò ra một đống bọt trên tóc. Nước trong phòng tắm chảy ào ào, Dương Lỗi xả nước rửa bọt, lúc hắn đang ngửa đầu nhắm mắt dưới vòi sen, chợt nghe tiếng cửa phòng tắm mở sau lưng.

Dương Lỗi giật mình, dùng sức lau mặt, muốn mở mắt ra.

Hắn còn chưa xoay người lại thì đã bị ai đó ôm chầm từ phía sau.

Một đôi tay ôm lấy hắn, vuốt ve thân thể của hắn, rồi một giọng nói trầm thấp vang lên bên tai hắn:

"Gầy quá."

Dương Lỗi chụp lấy đôi tay kia, vội vã quay đầu lại, cằm đã bị Phòng Vũ nâng lên, Phòng Vũ không đợi hắn mở miệng đã hôn xuống.

Nước từ vòi sen chảy xối xả, dội xuống người bọn họ, áo vest đen và áo sơmi trắng của Phòng Vũ đều bị nước xối ướt đẫm, dính sát vào cơ thể. Dương Lỗi xoay người lại, trần truồng tựa vào ngực Phòng Vũ, ôm ghì lấy Phòng Vũ, thô lỗ nắm tóc sau ót Phòng Vũ, dùng sức hôn Phòng Vũ, hệt như thú hoang đang gặm cắn vậy, hơi thở vừa rối loạn vừa lỗ mãng. Đây là độ ấm, thân thể, bờ môi mà hắn mong nhớ hơn nửa tháng tại vùng núi hẻo lánh kia! Hơn hai mươi ngày xa cách, Dương Lỗi chưa bao giờ cảm thấy diễn tập lại khó sống đến thế, hắn vẫn chưa nói cho Phòng Vũ biết, chỉ nghe Phòng Vũ nói câu "về rồi hả" trong điện thoại, hắn cũng cương lên được...

KIM BÀI ĐẢ THỦWhere stories live. Discover now