"YOU STILL HAVE NO LEADS ON WHERE MY WIFE IS? THAT'S ALL YOU HAVE TO SAY TO ME? DAMN IT! I'VE BEEN PAYING FOR THE LAST THREE MONTHS TO FIND MY WIFE!! SO DO YOUR JOB PROPERLY! " umagang umaga palang pero umaalingawngaw na ang malakas niyang sigaw sa loob ng kanyang opisina.
This have been his life for the past three months. Working his ass off in their company and wasting all his free time finding his wife. He seldom sleep nor eat. He's totally wasted.
" Sorry po sir, We're doing our best to find your wife." mahinahong sabi nito.
Bumuga siya ng isang marahas na hininga saka tumiim ang bagang. " Aba dapat lang! Don't ever show your face to me if you're just going to apologize at wag na wag mo akong tatawagan hanggat wala kang impormasyon na nakukuha. " aniya saka pinatay ang tawag.
Malakas niyang hinampas ang mesa. His private investigator has no use! Mas lalong nadadagdagan ang frustrasyong nararamdaman niya dahil wala na itong ibang sinabi kundi ang sorry! Damn it!
Someone knock on the door making him more furious. "WHAT? " nangangalati niyang sigaw.
"Si-sir , M-Mr. Trillañes is on t-the l-line. " ani ng sekretarya niya.
"TELL HIM TO FUCK OFF! "
"But Si-sir---"
Dinampot niya ang telepono saka malakas binato sa pintuan. "ANOTHER WORD FROM YOU AND YOU'RE FIRED!!! "
Nagtatagis ang bagang niya. He easily got irritated and grumpy. Padabog siyang umupo sa swivel chair niya pinilit ang sariling basahin ang mga papeles na nagkalat sa mesa niya. Pero kahit anong pilit niya sa sarili ay hindi niya magawang maintindihan ang binabasa.
Napasabunot siya sa buhok saka inis na dinampot ang isang bote ng alak na naroon at nagsalin sa kopita.
Iniikot niya ang upuan at hinarap ang glass wall ng opisina niya. Mula sa kinaroroonan niya ay tanaw na tanaw ng mata niya ang makupad na takbo ng mga sasakyan.
Marahas siyang napabuntong hininga. How long will it take him to find his beloved?
Wala sa sariling hinaplos niya ang daliri kung saan naroon ang wedding ring niya. Mas lalong bumigat ang pakiramdam niya habang hinahaplos ito.
Napakaswerte niyang lalaki dahil isang mabuting babae ang napangwasawa niya. Maine have been a very responsible wife to him and he's such a fool to hurt her like that.
He's been blinded by his anger and suspicions. He's such an idiot. How could he do that to his wife?
Isinandal niya ang katawan sa likod ng swivel chair at nilagok ang laman ng kopita.
His only hope who can help him to find his wife also disappeared without a trace that's why he end up hiring a stupid private investigator.
Tumayo siya mula sa pagkakaupo sa swivel chair at lumapit sa dingding kung saan nakasabit ang wedding picture nilang mag-asawa.
Tinitigan niya ang nakangiting mukha ng asawa sa larawan. He smiled. Ang ganda ng ngiti nito, nakakaengganyong tingnan.
Nalukot ang mukha ni Heaven ng dumako ang tingin niya sa sariling litrato. He's serious as fuck.
Heaven sighed in irritation when he heard the door opening. Ibinato niya ang hawak na kopita kung saan naroon ang pinto. "WHAT THE HELL DO YOU WANT!" naiinis niyang saad sa kung sino man ang pumasok.
"That was close you mother fucker! You almost ruin my handsome face! " napalingon siya ng marinig ang pamilyar na baritonong boses ng kaibigan.
BINABASA MO ANG
I'm the Wife of the Demon
General Fiction*NOON* He's my BOYFRIEND. He's SWEET. He's a GENTLEMAN He's my WORLD. *NGAYON* He's my HUSBAND. He's RUDE. He's HEARTLESS Yet He's still my World. MARTYR? That's her alright. She hated herself for what happened . Nang dahil sa isang pagkakama...