" ... Put your right hand infront of your right leg then slightly bend your right shoulder... Yes. Yes. Like that. Ohh, Don't hide your jaw on your shoulder..." sinusunod lang niya ang mga sinasabi ng bakla kahit wala siyang kaideideya kung ano ang itsura niya. "Good, now give a fierce look. "Dahil hindi niya alam kung paano yun ay ngumiti na lamang siya. "Fierce look princess. " ani ng Mamita niya kaya nawala ang ngiti niya sa labi.
Napabuntonghininga na lamang siya saka sumeryoso ng tingin. She heard a shutter sound. Her Mamita is the photographer. Ginamit nito ang cellphone nito dahil wala naman silang dalang camera at isa pa pinigilan niya ang mga ito ng akmang bibili ng camera just to take photos of her.
Hindi niya alam kung pang-ilan pose na ang nagawa niya. Basta sinusunod lang niya ang pinagsasabi ng bakla at ng Mamita niya.
"And.... Done!!!!" Ani ni Mamita saka siya nilapitan at niyakap. "Wow Princess! You're making you're Mamita proud. You're so good!! Talo mo pa ang mga model sa sobrang ganda mo!!!" Tumatalon talon pa ito na parang bata. Paano kaya nagagawa ng kanyang Mamita ang tumalon talon habang nakasuot ng sandals na may mataas na takong?
Kumalas ito ng yakap sa kanya saka bumaling kay Rica. "Thank you so much Rica!! You're the best! Hindi ako nagkamali ng pagpili sayo."
"Of course Madam, I'm still the best!!! Just call when you need my help." Anito saka muli silang nagbesobeso.
Kapagkuwan ay nagpaalam na sila. They went to a fancy restaurant. Gutom na siya! Ilang oras ba ang inilaan nila sa pag shoshopping ? Well, she doesn't know. Ang alam lang niya ay gabi na at gutom na siya kaya kailangan na niyang kumain.
"Welcome to Infoodnity Restaurant, which cuisine ma'am?" Magalang na saad ng isa sa mga usher na naroon. Ngunit hindi nakaligtas sa kanyang paningin ang mga titig nito. He look at her like she's a food that has been serve infront of a lion. Hindi na lang niya ito pinansin.
"My granddaughter-in-law and I would love to try your Italian dishes." Ani ng kanyang mamita at pinagdiinan talaga ang granddaughter-in-law. Bagama't nakangiti ang kanyang Mamita habang sinasabi ito ay parang nasindak ang usher dahil namula ang tainga nito.
Tumikhim ito saka imunuwestra ang kamay. "I'm sorry ma'am. This way please." Anito saka nauna nang maglakad. Sumunod na lamang sila ng kanyang Mamita.
BINABASA MO ANG
I'm the Wife of the Demon
Genel Kurgu*NOON* He's my BOYFRIEND. He's SWEET. He's a GENTLEMAN He's my WORLD. *NGAYON* He's my HUSBAND. He's RUDE. He's HEARTLESS Yet He's still my World. MARTYR? That's her alright. She hated herself for what happened . Nang dahil sa isang pagkakama...