"Nakapagpaalam na ba kayo?" boses ni ate sa kabilang linya."Yep, pumayag naman pero kailangan sa miyerkules ay nakabalik na daw kami." paliwanag kong may bahid ng lungkot.
I wanna stay more but I know I have now my limits.
"Naiintindihan ko naman sila lalo na at nag oojt kayo roon. Susunduin ko kayo sa umaga ng linggo okay? Sabihan mo rin sina Lylac at Violet." aniya.
"Saturday?" I ask confused.
"I'm not available on saturday dear, thesis defense namin iyon. Don't worry makakarating tayo ng maaga kina lola para masulit ang pagpunta natin doon." she explained.
"Okay, sasabihin ko sa kanila mamaya." paalam ko.
Kaninang umaga ay lugaw naman ang binigay ko sa kanya at may itlog din noon. I wonder if his eating the food I'm giving him tho. For four straight days ay laging iyon ang routine ko sa pagbibigay ng pagkain sa kanya. Sa umaga ay wala na ito kaya baka ay kinakain naman niya.
"O sige sige, nakapag paalam na ako kina mudrabels at pudrabels kaya gorsh ako!" hiyaw ni Violet sa sobrang excitement.
"Ako din! Naku, excited na ako. Sana makita ko na rin ang kaforever ko roon," Lylac giggled.
Natawa kami sa kanya. Napuno ng plano ang usapan namin sa lunch na iyon sa darating na linggo. Ang balak ni ate ay beach party ang gawin namin. Tumango naman agad ako dahil maganda ang idea niya. I really like the ocean with the moon and stars shinning above.
Naubusan na ako ng stock sa kusina kaya naman ay bago ako umuwi ay dumiretso ako sa isang supermarket. Pinarada ko ang motor ko sa gilid at bumaba na ako.
Some vegetables, meat, condiments, toiletries and some bread. I'm planning to bake a cinnamon roll with a touch of vanilla ice cream inside of it. Maybe he like it too?
I let them put it inside a handbag para hindi na ako mahirapan na iakyat sa taas. Alas syete ng gabi ng matapos ako sa lahat ng pag aayos ng mga nabili ko and also I cooked my dinner.
I also danced to the rhythm of Momoland song Boom Boom. Ang cute lang kasi ng dance steps nila. They are also a group full of so beautiful ladies. They also dance great.
I finished baking and gently let it cool down before putting it inside the box. Nag iingat akong lumabas sa aking condo nang walang sign niya. Pagkasabit ay agad akong kumaripas ng takbo.
"Bakit nga ba ako tumatakbo?" natatawa kong tanong sa aking sarili. Napailing na lamang ako saka kumain na rin ng hapunan. Bukas ay sabado at maghahanda na ako ng gamit para sa pag alis namin sa linggo.
Kanina sa office ay maraming nag advance na bumati sa akin. Masaya ako at naging magaan naman ang loob nila sa amin kahit na hindi kami magtatagal roon. The ojt of ours are just maximum of two months. That's why we still have less than a half month and one month before leaving.
Kinaumagahan ay naglinis ako ng buong condo. Medyo matagal din akong hindi ito uuwian kaya naman ay kailangang malinisi ito. Sa kalagitnaan ng paglilinis ay labis akong napatalon sa gulat ng marinig ang kalabog sa labas.
Nagmamadali akong sumilip sa peephole at nanlaki ang mga mata ng nakitang kinukwelyuhan ni Prince si Mr. Ephraim. Anong... anong nangyayari? Bakit ganitong oras ay nag aaway sila?
Omygosh... omygosh... what should I do? Makikialam ba ako? E hindi naman nila ako kilala. At hindi na rin humihinhi ng kung ano si Prince kaya magandang pigilang ko sila?
"You son of a bitch!" punong puno ng galit na sigaw ni Prince. Nakita ko lamang ang nahihirapan na reaksyon ni Mr. Ephraim sa pagsakal sa kanya ni Prince.
BINABASA MO ANG
Beside You ✔COMPLETED 🔥
Teen Fiction#699 on Teenfiction Category 09/28/18 "I don't want you beside me! Do you hear me? I don't want to be beside you! Because everytime your beside me, people kept on judging me and saying how your the perfect one and I'm the stupid one. Ephraim, one da...