Có lần đứa bé trong bụng đạp rất mạnh, cô cười thích chí, khiến bà Cố chạy lại nghe, còn gọi cả Vương Lệnh Văn đến nghe. Diệp Túc Bắc đứng ở chỗ xa nhất, ánh mắt đầy chờ đợi và hạnh phúc. Cố Diễn Sinh nhìn vào mắt anh, thăm dò hỏi, "Anh có muốn nghe thử không?" Diệp Túc Bắc không ngờ cô lại hỏi câu đó, hai mắt tròn xoe nhìn, đứng ngây ra, cuối cùng bà Cố đẩy lưng anh, anh mới tiến lên.
Đó là lúc cả hai đều rất tỉnh táo và thân mật nhất. Diệp Túc Bắc cẩn thận ghé sát vào bụng Cố Diễn Sinh, hơi thở ấm áp thổi vào da bụng khiến cô hơi nhột, tay không biết để vào đâu, chỉ biết chống ra sau một cách ngượng nghịu. Diệp Túc Bắc cảm nhận được cử động của sinh linh bé nhỏ, phấn chấn ngước mắt nhìn thẳng vào mắt Cố Diễn Sinh, đôi mắt đen láy của anh ánh lên cảm giác tự mãn như một đứa trẻ, như thể cả thế giới này chỉ mình anh mới có con, khuôn mặt anh thỏa mãn như bất cứ người đàn ông nào sắp được làm bố.
Cố Diễn Sinh nhìn vào mắt anh, hơi ái ngại, thời khắc đó, cả cơ thể như mềm nhũn, cô ngây ra, không có bất cứ phản ứng nào. Diệp Túc Bắc định nói gì đó, nhưng cuối cùng lại thôi. Ngượng ngùng ngồi sang một bên, tiếp tục im lặng. Tất cả mọi người trong phòng đều vui vì hành động bất thường đó của họ.
Bà Cố nén cười kéo Vương Lệnh Văn vào bếp, Vương Lệnh Văn nhún vai, liếc nhìn Cố Diễn Sinh, Cố Diễn Sinh nhìn anh, chẳng nói chẳng rằng, chẳng quan tâm đến mọi người nữa, một mình quay về phòng. Trước khi về phòng, cô cố tình quay đầu lại nhìn Diệp Túc Bắc, Diệp Túc Bắc không ngờ cô còn quay đầu lại, cười một cách ngượng nghịu, Cố Diễn Sinh thấy hơi buồn, đảo mắt rồi quay đi.
Lúc khám thai, bà Cố đưa Cố Diễn Sinh vào trong, Diệp Túc Bắc ngồi một mình đợi bên ngoài. Cố Diễn Sinh nhìn thấy hình ảnh con trên màn hình, lần nào cô cũng cười và nói con giống người ngoài hành tinh, cái gì cũng nhăn, trông rất xấu. Nhưng cô lại thích, có lẽ đúng như mọi người nói, mẹ và con luôn tương thông với nhau, đứa bé trong bụng luôn đem lại cho cô cảm giác thành công tuyệt vời, cô luôn cảm thấy may mắn.
Khám thai xong, bà Cố đi vào phòng vệ sinh, lúc Cố Diễn Sinh bước ra từ phòng khám, Diệp Túc Bắc đang ngồi ở ghế đợi của bệnh viện, áo choàng bên ngoài mở khuy, để lộ áo sơ mi trắng bên trong, ánh nắng nhè nhẹ, chiếc áo trông như tuyết trắng vĩnh cửu, rất đẹp. Hai tay của Diệp Túc Bắc đặt trên đùi, đan vào nhau một cách tự nhiên, vẻ mặt như đang chú tâm vào việc gì đó, khuôn mặt thanh tú, cương nghị, khiến người khác không thể rời mắt.
Cố Diễn Sinh vịn vào khung cửa do dự không dám tiến đến, cô không biết phải phá vỡ cảnh tượng đó như thế nào. Dường như có linh cảm, đột nhiên Diệp Túc Bắc ngước lên, ánh mắt anh trìu mến, lần đầu tiên Cố Diễn Sinh không quay mặt đi, chỉ nhìn anh một cách lạnh lùng, hai người nhìn thẳng vào mắt nhau trong ánh chiều tà.
Cố Diễn Sinh bước về phía anh, lúc bước đến gần, anh đã đứng lên. Đột nhiên Cố Diễn Sinh chuyển từ góc nhìn xuống thành nhìn lên. Cô đưa hình siêu âm thai nhi cho Diệp Túc Bắc. "Bác sĩ nói bé rất khỏe." Diệp Túc Bắc vui mừng nhận bức ảnh, nâng niu trên tay, nhìn hình đứa bé giống người ngoài hành tinh, cười ngây ngô, "Giống em thế." Cố Diễn Sinh cười hì hì, "Đã chào đời đâu mà anh thấy thế?" Diệp Túc Bắc cười thỏa mãn.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
RomanceTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon