Buổi tiệc mừng thọ diễn ra hết sức thành công. Ông nội cười nhiều đến mức miệng không khép lại được. Diệp Túc Bắc sau khi biến mất một lúc đã quay lại sảnh. Anh vui vẻ, nhẹ nhàng nói chuyện với khách khứa, cử chỉ nhanh nhẹn. Cố Diễn Sinh chỉ ngồi ở bàn gia đình lạnh lùng nhìn cái bóng của Diệp Túc Bắc len lỏi trong đám đông.
Anh dường như là một nhà chỉ huy trời sinh. Đối với bất cứ việc gì, bất cứ trường hợp nào cũng có thể điều khiển đâu ra đấy. Trước đây cô từng đắm đuối dáng vẻ đó, nhưng cũng chính dáng vẻ đó giờ đây cô vô cùng căm ghét. Bộ mặt xấu xa kia đã làm cô tỉnh dậy từ giấc mơ tươi đẹp.
Cuối cùng cô cũng hiểu tình yêu trong gia đình này, trong cuộc hôn nhân này chỉ có thể bị vùi dập dưới chân. Kể từ khi quay lại hội trường, Lộ Tùng Quang biến mất không thấy tăm hơi. Cả tầng một và tầng hai quá nhiều bàn, Lộ Tùng Quang không thể ngồi ở bàn chủ tịch được, vì vậy Cố Diễn Sinh không cố gắng tìm nữa.
Tô Nham cũng không xuất hiện lại. Đại khái cô ta đến đây chỉ để kể khổ với Diệp Túc Bắc. Khi ra về, cô ta rất được xem trọng. Ông Diệp với bà Diệp đích thân tiễn cô ta ra. Cố Diễn Sinh cũng đi cùng, thờ ơ đứng nhìn cô ta được tiễn đi rồi mới quay lại. Đột nhiên cô hiểu rằng thân phận của Tô Nham không thể dự tiệc chính.
Còn Cố Diễn Sinh có đủ thân phận thì mới có thể lạnh lùng, thờ ơ nhìn rõ bộ mặt xấu xa nhất mà gia đình này đang dùng bề ngoài tốt đẹp để che đậy. Cô vẫn luôn thật lòng tôn trọng ông Diệp và ông nội. Tiếc là tất cả lại hoàn toàn trái ngược với sự tưởng tượng của cô.
Cô cười lạnh lùng và càng quyết tâm hơn với lựa chọn của mình. Đến khi chúc thọ, Cố Diễn Sinh khoác tay Diệp Túc Bắc cùng đi. Cô vốn được ông nội quý mến, vì vậy không cần phải suy nghĩ cầu kỳ tìm lời chúc hoa mỹ. Cô chỉ nói một câu, "phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn".
Những nhân viên cũ đứng quanh ông nội thấy Diệp Túc Bắc và Cố Diễn Sinh đều phải thốt lên những lời bóng bẩy. Họ nói đến mức khiến Cố Diễn Sinh cảm thấy nếu hai người không ở bên nhau nữa thì giống như sẽ bị ông trời khiển trách vậy. Cô thấy buồn cười, sau đó cô thật sự đã phải bật cười.
Không ai nghi ngờ sự khéo léo và vẻ mặt tươi cười của cô. Mọi người đều cho rằng cô vô cùng vui vẻ. Sau khi buổi tiệc mừng thọ kết thúc, Cố Diễn Sinh về cùng xe của ông Cố, bà Cố. Diệp Túc Bắc còn phải lo cho quá nhiều người. Cô lấy lý do buồn ngủ để về trước. Ông Cố đã thay lái xe khác.
Nhưng lái xe này cũng là người kín đáo, thận trọng và biết điều giống như bác lái xe cũ. Ông đưa cô về nhà rồi mới rời đi. Lúc ngồi trên xe, Cố Diễn Sinh không nói gì, cô cũng không biết phải nói gì. Cô vốn quen làm việc tùy hứng mà không để ý gì đến hậu quả. Cô biết chắc rằng việc sắp xảy ra này sẽ tác động tới hai gia đình, nhưng cô không thể làm trái với lòng mình.
Ông Cố vốn rất yêu thương cô. Nếu cô không làm như vậy thì ông không thể tin là cô muốn ly hôn. Nếu lỗi không phải ở phía cô thì áp lực bên ngoài mà Diệp Túc Bắc phải chịu đựng đủ khiến anh gục ngã. Cô thực sự không nhẫn tâm, nhưng nhiều hơn cả, cô không muốn để lại đường lui cho mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
RomanceTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon