Đàn ông như Diệp Túc Bắc có ai mà không yêu chứ? Hào phóng, phong lưu, phong thái ngời ngời. Có tài năng, có niềm đam mê, tuổi còn trẻ mà sự nghiệp đã thành công. Gia đình, học hành đều hoàn mỹ, đối xử với phụ nữ lại vô cùng ga-lăng, nhẫn nại đến mức tuyệt đối. Kể từ khi cô biết nhớ, anh đã luôn được mọi người coi là trung tâm, là sao sáng.
Bất cứ người con gái nào chỉ cần tiếp xúc với anh một lúc thì đều bị anh cuốn hút, nói gì đến cô, người đã theo chân anh mười mấy năm trời. Cô yêu anh, chỉ cần còn một tích tắc, là cô cũng lao vào yêu anh như con thiêu thân không hề do dự với từng thời khắc ấy; còn anh bắt cô phấn đấu phá vòng vây, kiên định không rời thì mới mong nhận lại được sự đối xử công bằng.
Tình yêu từ xưa đến nay chưa bao giờ công bằng, ai yêu trước thì chắc chắn sẽ bị thiệt thòi, Cố Diễn Sinh nghĩ rằng mình đã sẵn sàng chuẩn bị cho điều đó. Dường như Diệp Túc Bắc là một giấc mơ dài rất đẹp bắt đầu từ khi cô còn là một đứa trẻ, trong đó có phù thủy, rồng ác, lâu đài hoa hồng, cô nghĩ rằng sau bao nhiêu thăng trầm thử thách, hoàng tử và công chúa xứng đáng được sống hạnh phúc bên nhau.
Mãi cho đến cuộc hôn nhân mang tính thế kỷ đó, Cố Diễn Sinh mới phát hiện ra rằng, hóa ra kết thúc của giấc mơ đẹp lại là ác mộng, hôn nhân của cô từ đầu đến cuối chỉ có một mình cô đang chiến đấu. Nhưng thế thì sao chứ? Cố Diễn Sinh là một người quật cường, đánh không chịu chết, ai muốn sánh cùng Diệp Túc Bắc, muốn hóa thành đôi bướm sống chết có nhau với anh ấy, cô sẽ đập chết họ như đập ruồi muỗi.
Bản thân Cố Diễn Sinh vẫn luôn thừa nhận rằng mình có phần hơi tàn bạo, hung dữ. Nhưng cũng có lúc Cố Diễn Sinh không sắc nhọn được, như lúc này chẳng hạn. Diệp Túc Bắc ngồi trên ghế sofa trong quán bar để xem thị trường cổ phiếu bằng máy tính bảng, mặc dù ngồi trong phòng, nhưng anh vẫn ngồi thật ngay ngắn, khắp người toát lên vẻ thư thả, thanh tao, trông đúng là trẻ đẹp, lịch sự khác người.
Anh tập trung toàn bộ tinh thần vào máy tính, chân mày hơi chau lại. Ban ngày anh đưa Cố Diễn Sinh đi chơi, tối đến lại phải mở lịch họp để sắp xếp công việc, cô nhìn thấy hết mọi vất vả của anh, vậy mà anh chẳng oán thán nửa lời. Cố Diễn Sinh biết, anh ấy đang thực lòng muốn bù đắp những điều đáng tiếc trước đây.
Nhìn Cố Diễn Sinh ngồi ngây ra đó, Diệp Túc Bắc vội giãn mày, vẫy vẫy cô, "Qua đây." Cố Diễn ngây ra, hỏi, "Làm gì?" "Cho anh ôm một lúc." Cố Diễn Sinh ngoan ngoãn bước tới, ngồi lên đùi anh, anh ôm lấy cô từ phía sau, chống cằm vào vai cô. Hai người chẳng nói một lời nào, nhưng cũng không thấy có gì bất ổn, cảnh tượng đó, bất cứ ai nhìn thấy cũng phải cảm động vì sự ấm áp.
Trong lòng Cố Diễn Sinh như có một ngọn lửa đang bùng cháy, khắp cơ thể nóng râm ran. Rèm cửa trong phòng không hề kéo lên, bầu trời dệt đầy sao lấp lánh giống như bức danh họa của Van Gogh, đẹp đến mức không thể cưỡng lại. Cố Diễn Sinh khẽ nghiêng đầu, dựa sát vào Diệp Túc Bắc.
Diệp Túc Bắc vẫn say sưa xem máy tính, những bảng biểu liên tục thay đổi khiến Cố Diễn Sinh hoa cả mắt, cô hạ giọng nói lẩm bẩm với anh, "Ngày nào anh cũng xem những thứ này mà không thấy mệt à?" "Buồn ngủ rồi phải không?" Giọng Diệp Túc Bắc trầm ấm và như mê hoặc lòng người, Cố Diễn Sinh cảm thấy rất yên tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
RomanceTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon