Chương 30

2.8K 33 1
                                    

Hạnh phúc là cảm giác như đi trên mặt băng mỏng, vừa vui mừng lại vừa lo sợ. Cảm giác này khiến cho chúng ta luôn cảm thấy bất an, vì vậy chúng ta chỉ làm những việc nên làm, chứ không làm những việc chúng ta muốn làm. Thật lòng yêu một người thì không thấy mệt mỏi. Người chúng ta muốn yêu hoàn toàn khác với người chúng ta yêu.

Nhưng tình yêu từ khi sinh ra là đã bắt đầu lao đi mà không bao giờ ngừng nghỉ, chưa từng ngừng nghỉ. Thời gian này Cố Diễn Sinh đã suy nghĩ rất nhiều. Cô dần dần không còn muốn vướng víu với những chuyện lộn xộn của Diệp Túc Bắc, không còn muốn đi chứng thực gì nữa. Tình cảm của cô dành cho Diệp Túc Bắc quá tinh khiết.

Nó không còn quanh co và phức tạp nữa. Tục ngữ có câu: "Nước trong quá thì không có cá". Thứ gì tinh khiết quá thường chết rất nhanh. Trước đây, Cố Diễn Sinh thấy cuộc sống thật khó khăn. Nhưng khi đã nói xong mọi chuyện, cô lại cảm thấy thời gian trôi thật nhanh. Vậy là đã đến đại thọ chín mươi của ông nội.

Cô về nhà vào tối hôm trước. Vì là đại thọ của ông nên các con cháu phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Buổi tối khi cô về nhà, Diệp Túc Bắc đang ngồi trên ghế sofa lặng lẽ uống rượu. Diệp Túc Bắc đã từng nói với cô là anh rất ghét rượu, vì công việc nên ngày nào anh cũng phải ngồi trên bàn rượu.

Vì vậy họ ăn cơm ở nhà rất chú trọng đến bồi bổ sức khỏe. Mấy năm nay công việc làm ăn của Diệp Túc Bắc càng ngày càng phát đạt, dạ dày càng ngày càng không tốt. Cố Diễn Sinh thường làm một số món bổ dưỡng cho anh. Cô nhìn thấy anh uống rượu như thế, cả hai đều bối rối.

Diệp Túc Bắc có vẻ hơi chếnh choáng. Thấy Cố Diễn Sinh, mắt anh vẫn còn díu lại, "Bảo là ngày mai đến đó luôn mà? Sao hôm nay lại về?" Cố Diễn Sinh tiện tay vứt chìa khóa lên ghế sofa, "Ngày mai phải chuẩn bị rất nhiều đồ. Em không muốn sơ xuất gì. Kết thúc sớm thì sẽ tốt cho cả anh và em." Diệp Túc Bắc hiểu rõ ý cô.

Ngày mai, người vợ từng đầu ấp tay gối cùng anh sẽ giống như người xa lạ. Diệp Túc Bắc nắm chặt ly rượu trong tay, gân xanh trên tay anh hằn lên. Sống đến từng tuổi này, anh chưa bao giờ cảm thấy mất khả năng điều khiển đối với ai như vậy. Diệp Túc Bắc vốn thông minh hơn người khác, làm việc gì anh cũng có kế hoạch rõ ràng, chỉ riêng với Cố Diễn Sinh thì hình như anh chưa bao giờ hiểu được cô.

Từ nhỏ Cố Diễn Sinh đã là cô công chúa nhỏ được rất nhiều con trai trong Đại viện mến mộ. Sự ngây thơ, cởi mở, hào phóng của cô ai cũng hết lời khen ngợi. Lúc nhỏ ông nội thường nói với anh rằng, "Túc Bắc, cháu phải cố gắng lên. Không cố gắng thì Diễn Sinh sẽ trở thành con dâu nhà khác đấy." Lúc đó anh vẫn chưa hiểu câu nói của người lớn.

Anh chỉ đơn thuần không muốn Diễn Sinh trở thành của người khác. Anh luôn cố gắng để mình trở nên mạnh mẽ, trở nên xuất sắc. Nhưng dần dần anh cũng cảm thấy rằng cô bé giống như cái đuôi cũng không chịu rời xa anh. Khi anh đi học xa, Cố Diễn Sinh cứ kéo chặt áo của anh không cho anh đi, còn giấu cả giấy báo nhập học của anh đi.

Anh không thể xác định tình cảm của Cố Diễn Sinh đối với mình là sự dựa dẫm theo bản năng hay là tình cảm đối với anh trai, hay là một khát khao chiếm hữu đơn thuần? Những câu hỏi này anh vẫn chưa tìm ra câu trả lời, giống như anh không thể xác định được tình cảm của chính mình với cô là tình yêu hay là sự che chở giành cho em gái? Nếu không phải cô đòi ly hôn thì anh gần như không nhận ra tình cảm xa cách của họ đã bên bờ diệt vong.

HÔN - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ