So về độ lề mề của nhà họ Diệp, nhà họ Cố có thể nói là nhanh như gió. Tất cả mọi thủ tục chỉ làm trong vòng chưa đầy một tháng. Bà Cố ngày nào cũng lẩm bẩm, dặn dò cô nào là trước đây thế nào, nào là sau này ra sao. Cô không nói cho bố mẹ biết việc mình có thai, vì nếu có đứa trẻ này, thì dù nói thế nào họ cũng không để cho cô đi, mà giờ đây, cô lại đang rất muốn đến luôn một nơi khác, để hít thở bầu không khí không bị ngột ngạt vì Diệp Túc Bắc.
Vốn không muốn có chút dây dưa gì với nhà họ Diệp, đã nhiều lần nhà họ Diệp gọi điện đến, nhưng ông Cố chẳng bao giờ trêu đùa, mà chỉ tỏ ra vô cảm. Quan hệ giữa hai nhà họ Cố với nhà họ Diệp rất chồng chéo, sau khi quan hệ thông gia bị phá bỏ, thái độ hai nhà bắt đầu có những thay đổi.
Vì thế, để tránh hiềm nghi, Cố Diễn Sinh chuẩn bị cắt đứt mọi giao lưu qua lại với nhà họ Diệp. Nhưng khi Lục Giang Thần hẹn cô, cô lại không nghĩ ra lý do nào để từ chối. Chỉ sau mấy tuần không gặp, Lục Giang Thần vốn đã gày gò trông lại càng trở nên tiều tụy, nhưng khi nói chuyện với Cố Diễn Sinh thì thái độ vẫn rất tốt, vẫn còn đủ hơi để nói chuyện.
Hai người khoác tay nhau đi chợ, vẫn giống như chị em dâu, chỉ vì bao nhiêu thứ xảy ra gần đây, tâm trạng hai người cũng có chút chán nản. Đứng trước bao mặt hàng được bày ra trước mắt, Cố Diễn Sinh lộ rõ vẻ phấn khích. Ánh mắt của Lục Giang Thần chủ yếu vẫn hướng vào khu vực quần áo trẻ em, ngày trước, Cố Diễn Sinh càng nhìn những thứ này càng thấy sởn gai ốc, nhưng giờ đây, vì sự thay đổi của bản thân, cô cũng bắt đầu thích ngắm nghía chúng.
"Sao tự nhiên lại ngắm đồ trẻ con?" Lục Giang Thần thấy chút ngạc nhiên, "Chắc cuối cùng cũng bị tớ tiêm nhiễm rồi chứ gì?" Cố Diễn Sinh cười, "Phải." Trông Cố Diễn Sinh rất thảnh thơi, khiến Lục Giang Thần thấy cao hứng theo, nhưng nghĩ tới cảnh khiến người ta ngột ngạt như hiện nay, cô nặng nề buông một tiếng thở dài, khẽ nói, "Diệp Túc Đông tỉnh lại rồi, đã có thể nói ú ớ." "Thế chẳng phải tốt quá rồi sao? Cuối cùng cậu cũng không còn phải chịu đựng thêm nữa." Cố Diễn Sinh chau mày, không hiểu tiếng thở dài của Lục Giang Thần.
"Đáng tiếc là câu nói đầu tiên của anh ấy dành cho mình là, "Giang Thần, anh có lỗi với em." "Nghĩa là sao?" Lục Giang Thần yêu cầu nhân viên bán hàng lập hóa đơn những mặt hàng cô đã chọn. Cô cầm hóa đơn đi ra quầy thu ngân. Cố Diễn Sinh đi ngay sát bên cạnh cô, trong lòng thấp thỏm lo âu.
Vì cuộc sống trong mấy năm gần đây của Giang Thần đã quá khổ, cô không muốn cuộc đời cô ấy lại có thêm bất cứ điều gì phải lo lắng, muộn phiền. Lục Giang Thần liếc tờ hóa đơn trong tay, cười nhạt nói, "Thực ra hôm nay tớ tìm cậu là muốn nói cho cậu biết, con của Tô Nham không phải là của Túc Bắc, mà là của Túc Đông.
Lúc nói được, anh ấy đã nói có lỗi với tớ, còn nói mọi người đã vì anh ấy mà chịu thiệt thòi." Lục Giang Thần nở nụ cười chua chát, nụ cười đó khiến Cố Diễn Sinh cảm thấy quặn lòng. Cố Diễn Sinh nghĩ rằng sau khi nghe được tin này, cô sẽ giật mình biến sắc, nhưng đúng lúc đó, cô lại không hề kinh ngạc, cũng không cảm thấy được giải thoát, ngược lại, chỉ cảm thấy buồn hơn, cô cũng không biết phải nói gì để an ủi Giang Thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
RomanceTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon