Cố Diễn Sinh nhìn chằm chằm anh ta, thẳng thắn từ chối đề nghị, "Em chẳng chọn gì cả. Muốn thế nào thì muốn." Vương Lệnh Văn lại nhìn cô một cách tán thành, "Giống như anh nghĩ, đúng là không làm cho anh thất vọng." Cố Diễn Sinh chẳng thèm để ý đến anh ta, tiếp tục đi về phía trước, mỗi một bước lại càng tiến gần về phía Diệp Túc Bắc hơn.
Diệp Túc Bắc đứng nguyên chỗ cũ, giống vị thần trong thần thoại Hy Lạp, lại vừa giống như hoàng tử dám vượt mọi chông gai trong truyện cổ tích, gió thổi tung tà áo của anh, dưới chân bụi hồng cuồn cuộn lên, như trong cõi mộng. Trông anh ấy thật tự nhiên, bờ vai dày của anh từng che mưa chắn gió cho cô, là chỗ dựa vững chãi nhất, chỉ có điều trong vòng chưa đầy một năm, tất cả đã hoàn toàn thay đổi.
Cô luôn cố gắng bước vào cánh cửa hạnh phúc, nhưng cuối cùng lại phát hiện mình đã đánh mất chìa khóa. Chẳng phải cô không muốn cầm tay Vương Lệnh Văn và kiêu ngạo bước tới, nói với anh ta một cách đàng hoàng, mạnh mẽ, dứt khoát rằng, mình đã không còn yêu anh ta nữa. Nhưng cuối cùng cô lại không làm được điều đó, vì lòng cô vẫn chưa thay đổi, làm vậy chỉ khiến cô càng thêm bối rối.
Cô đứng thẳng lưng, chân bước vững vàng về phía trước. Cô cố tỏ ra bình thường, cố gắng coi anh ta là một người thường, một người mà cô không còn để ý tới. Dĩ nhiên Diệp Túc Bắc cũng đã nhìn thấy cô. Trên gương mặt lộ vẻ thoải mái hơn, nhưng vừa nhìn thấy Vương Lệnh Văn bỗng căng trở lại.
Tay cầm hành lý, anh ta tiến về phía trước. Vừa bước đến gần Cố Diễn Sinh, cái mùi thanh thanh và quen thuộc đã ập đến. Trái tim cô như nhói lại. Những tháng ngày khó khăn nhất của quá trình mang thai, cô chưa từng khóc, lúc ly hôn là lúc đau khổ nhất cô cũng không khóc, nhưng lúc này, tự nhiên cô lại muốn khóc.
Khi Diệp Túc Bắc đứng bên cạnh cô, cô luôn tỏ ra không muốn chịu chút thua thiệt nào, kiêu ngạo và bướng bỉnh, lại rất độc đoán. Thực ra cô không phải là người như vậy, nhưng khi đứng trước mặt Diệp Túc Bắc, chưa bao giờ cô bộc lộ phần xấu nhất trong tính cách của mình.
Sự chiều chuộng, bao dung mà Diệp Túc Bắc dành cho Cố Diễn Sinh có thể dùng từ "đến mức vô lối" để hình dung, nhưng chính người đàn ông này, đã hết lần này đến lần khác làm tổn thương cô, phụ công cô dành cho anh tình yêu hết mình. Lúc cô kiên quyết đòi lấy Diệp Túc Bắc, mọi người đều nói với cô rằng, anh ta không phải là người phù hợp với cô.
Anh ấy không phải là bạn đời của cô. Khi cô rời xa anh ta, tất cả mọi người đều khuyên cô tha thứ cho anh, anh thật lòng yêu cô. Nhưng thực lòng yêu một người, sao lại nỡ làm cho cô mệt mỏi đến vậy? Khoảng thời gian cuối cùng sống bên Diệp Túc Bắc, đêm nào Cố Diễn Sinh cũng mất ngủ, tóc rụng hàng nắm, cô đã sống quá khổ sở, cuộc sống mà anh dành cho cô, cô đã không thể chịu đựng nổi nữa.
"Sao anh lại đến đây?" Cố Diễn Sinh hỏi một cách lạnh lùng. Diệp Túc Bắc ngước lên, nhìn cô trìu mến, trả lời rất ngắn gọn "Công tác." "Cái gì?" Cố Diễn Sinh nhìn anh một cách thăm dò, "Thế thì anh cố gắng mà làm việc nhé." Nói rồi đi thẳng qua anh ta vào siêu thị.
Diệp Túc Bắc cuống lên, quay lại giật lấy tay Cố Diễn Sinh một cách vô thức, dù đang đeo đồng hồ, nhưng cô vẫn cảm nhận được hơi ấm trên tay Diệp Túc Bắc. Toàn thân cô cứng đờ, như bị luồng điện chạy qua. "Anh vào cùng em nhé, dù sao thì công việc của anh cũng không bận lắm." Cuối cùng Cố Diễn Sinh cũng phản ứng, quay lại lườm anh, "Nhưng tôi không cần anh đi cùng, nhìn thấy anh, tôi lại như đang nuốt phải một con ruồi." Cô cười lạnh lùng đầy ác ý, dùng những lời cay nghiệt nhất để làm tổn thương anh, "Anh đi công tác thế này thì anh trai của anh phải làm thế nào? Nhà họ Diệp các anh làm thế nào? Biết đâu ngày mai động đất, lại mất hết, anh cũng biết, sinh mạng là thứ mong manh nhất, anh không ở đó canh giữ, mọi thứ đều có thể xảy ra." Diệp Túc Bắc không ngờ Cố Diễn Sinh có thể nói như vậy, nên rõ ràng hơi nghẹn cổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
RomantizmTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon