CHAPTER SEVENTEEN
Riana's PoV
Bumangon akong pagod ang buong katawan ko. Kagabi pa ako di makatulog ng maayos dahil sa mga iniisip ko. Am I so fool right now. Ilang araw ko pa ba kayang saktan ang sarili ko?
Hindi ka naman ganito dati diba?! Hindi ka naman ganito dati sa Ex mo. You never acted like this with Miguel.
Kahit pagod ay bumangon parin ako mula sa pagkakahiga ko. After fixing myself. I went out of my room at dumiretso sa kitchen para maisagawa ko na naman ang routine ko araw-araw. Pagkatapos maluto ay naghain na ako para dalhin sa kwarto nya.
Naninibago parin ako sa aming dalawa. Ako din naman ang nagdesisyon na iwasan sya. Hay!! Bahala na.
"Boss. Gising na po kayo. It's already late." pang-gigising ko sa kanya
Lumapit ako sa bintana ng kwarto nya saka binuksan 'yung kurtina. Para naman masinagan na ang pagmumukha nitong damuho na 'to.
"I know your a wake.. so get up and fixed yourself." sabi ko pa
Alam ko naman kasing gising na 'tong whiteman na 'to. At kahit kailan talaga, di ko parin matatanggap na mas maputi sya kesa sa akin. Silly, Riana! Get over it!!!
Ayoko ng magtagal pa sa kwarto nya kaya lalabas na ako.
"Why do you always keep hurting me?!"
I was caught off guard when he said that words. Keep h-hurting him??
"You have no reasons to avoid me 'coz i know you liked me too.." mahina pero basag na boses ang naririnig ko galing sa kanya "Riana.. I--I love you!!"
Doon ako mas nagulat sa sinabi nya. Ang matagal ko ng iniiwasan na marinig galing sa kanya.
"Please d-don't!" mahinang sabi ko at sapat na para marinig nya
Masakit, Alam ko. Pero natatakot ako. Natatakot akong maramdaman ulit 'yun. Natatakot akong mangyari ulit 'yun.
"W-what?" utal nyang tanong na di makapaniwala sa sinabi ko
Humarap ako sa kanya. Don't show your weakness emotion, Riana. Pinili mo 'to kaya gawin mo. Sabi ko sa isip.
"Please don't love me. Mas.. Mas masasaktan ka lang kapag ako 'yung minahal mo." i said. Akala ko mauutal ako pagsinabi ko 'yun. Gracious!!
Wala na atang mas ikakagulat pa sa mga binitiwang salita ko mula sa kanya. I'm sorry, Fiezer but i have to do this. Just this once. Pagsisisihan ko man eto pero wala akong magagawa. I chose this.
"FUCK RIANA!! ARE YOU TELLING ME TO STOP THESE FEELINGS FOR YOU!!" galit na sambit nya sa akin
Ayokong umiyak sa harapan nya pero shit lang. Traydor kayong mga luha kayo. Pagkatapos ko kayong alagaan at itago ng ilang araw tatraydorin nyo lang ako?!
Can i cursed? SHIT! FUCKSHIT!!
"Yes! Coz that's what i asked. And i'll forced you to love back with L-Lalaine." mapiyok piyok na sabi ko sa kanya
BINABASA MO ANG
My Boss is a Gangster (COMPLETED)
RomanceMeet Adriana. Ang pinaka pilosopa sa lahat ng pilosopa. Mahilig sa pagluluto lalong lalo na sa pagpipilosopa nya. Pero ng dahil sa punishment, makikila nya si Fiezer. Ang boss nyang ubod ng ka gwapohan. Paano kapag may malaman syang hindi maganda, a...