Special Chapter

2.4K 39 4
                                    

It's been a year ng ikasal sina Riana at Fiezer sa isa't isa. At ngayon ay may dalawang kambal na anak pa sila. Sina Snow Flake Izon (girl) at Blow Blake Izon. (boy)

Narinig ni Snow na may kumatok sa pinto. Nasa living room si Snow habang ang isa nya pang kapatid ay nasa kusina. Nakikipagkwentohan sa kanyang ina na nagbe-bake ng cookies.

"Whose there?" tanong ng batang babae sa taong nasa labas.

"Baby, It's me. Daddy." sigaw ni Fiezer mula sa labas. At dahil malakas ang ulan ay sobrang ginaw na ginaw na eto sa labas.

"Daddy who?" muling tanong ng kanyang anak na babae na parang nakikipaglaro sa kanyang ama na sobrang nilalamig na sa ginaw.

Fuck this kid!! Mamamatay na ako sa ginaw dito. sa isip ni Fiezer.

"Please baby, open this door now!!" utos nya sa kanyang anak. Si snow naman ay natatawa nalang habang tinatakpan ang kanyang bibig gamit ang mga kamay nito upang hindi marinig ng kanyang kausap.

"Na-uh!! Your not our Daddy." sabi ni Snow sa kanyang ama.

Fiezer try to calm dahil sa anak nya. Pero PUTA!! ANG GINAW NA!! sabi nya sa kanyang isip.

"Snow, whose that?" sabi ng kanyang ina na kararating lang mula sa kusina.

Mababakas sa itsura ni Snow ang pagkataranta. Snow and Blake are 4 years old. They turning 5 this coming september.

"Ahh nothing, Mommy. Mamang pulubi lang po. Humihingi ng pera." snow said

What? The hell that little girl. inis sa isip ni Fiezer ng marinig nya iyon galing sa kanyang anak.

"Honey.. it's me---"

"Ahh.. sleep na po muna ako. Bye!!" sabay harorot ng takbo ng kanyang anak na babae. Nagtaka naman si Riana. Narealized nyang may tao pa pala sa labas at humihingi daw eto ng pera.

Weird!! sa isip nya.

Nagulat na lamang sya ng makita nya ang kanyang asawa sa labas ng pintuan habang nanginginig eto sa ginaw. Kaya bigla nyang naalala si Snow. Ang kanyang anak na babae.

"SNOOOWWWWWWW!!!" sigaw nya dahilan upang marinig at mag echo ang boses nya sa loob ng bahay.

********

Kagigising lang ni Riana kaya naisipan nyang agad pumunta sa kusina. Pero laking gulat nalang nya ng makita nya ang kanyang dalawang anak na sobrang puti dahil sa harina. Mga kalat na engredients na mukhang may gagawin sila.

"What is this shit all about?" galit na tanong nya sa kanyang dalawang anak.

Nagkatinginan naman ang dalawa at agad na humarorot ng takbo.

"SNOWWW AND BLOWWWW!!!" sigaw nya sa inis nito. Umagang umaga, pinapainit ang ulo nya sa dalawang chikiting.

********

Inutosan ni Fiezer ang kanyang isa pang katulong na ipagtimpla sya nito ng kape.

Bigla namang dumating si Snow ang anak na babae sa kusina at nakita nya ang yaya nito na nagtitimpla ng kape. Alam nyang nagtitimpla eto pero tinanong nya parin ang katulong.

"What are you doing, Yaya?" Snow

"Ahh.. nagtitimpla ng kape para sa Daddy mo." sagot ng katulong nila.

Bigla namang may kalokohang naisip si Snow.

"Yaya.. pakuha naman po ng ice cream sa ref.. please.." sabay pacute ng mata nya sa katulong.

"Oh sige. Dyan ka lang ha." sagot ng katulong nya.

Pagkaalis na pagkaalis ng katulong. Dali-daling binuhosan ni Snow ng maraming asukal ang kape nito. Dumating naman ang katulong nito na walang alam sa ginawa ng bata saka binigay ang ice cream.

"O sige. Dadalhin ko na 'to sa daddy mo. Kumain ka lang dyan ha." sabi ng katulong nila. Tumango lang si Snow habang sumisilay ang malaking ngiti sa kanyang labi.

Inilapag naman agad sa katulong ang kape na ginawa nya. Di nila alam na nakasilip lang ang maliit na bata sa malayo habang natatawa. Maya maya lang..

"pfft.. what the hell manang!!! What's this? Bakit ang tamis naman ata?" inis na wika ni Fiezer sa katulong.

"Po? Eh sir.. teka.." biglang ibinaling ng katulong ang kanyang paningin sa likuran. Nakita naman nya ang batang gulat na gulat. Sinundan ni Fiezer ang tingin ng kanyang katulong. Ng malaman nya kung sino...

"SNOWWWWWWW!!!!" sigaw nya sa inis nito. Dali-dali namang umalis at tumakbo ang batang babae sa kanyang kwarto.

******

Nakikipag asaran si Snow sa kanyang ama habang sina Blow at ang kanyang ina naman ay nagluluto. Mayamaya ay tumakbo ang batang babae sa kanyang ina habang paiyak na.

"Oh! What happened?" agad nyang tanong sa kanyang anak.

"Mommy. Daddy said.. kapag raw pinatay ko ang tv mamamatay tao na daw ako. Mommy pinatay ko po 'yung tv ko sa kwarto ko.. mamamatay tao na po ba ako? Huhuhu Mommy ayoko pong makulong," mangiyak ngiyak na wika ng kanyang anak na babae.

"What? The hell fiezer," sigaw nya sa kanyang asawa. Dumating naman ang kanyang asawa na nakapamulsa at parang walang ginawa sa kanyang anak.

"What did i do?" inosenteng tanong nya sa kanyang asawa.

"Walangya ka. Ginawa mo pang tanga ang anak natin. E kung ipa rape kaya kita sa aso ng kapitbahay natin----"

"Don't mommy!!" sigaw ng kanyang anak na babae. Nagtaka naman si Riana dahil sa inasta ng bata. "Baka po kasi makulong 'yung dog dahil ni rape nya si Daddy.. kawawa naman po yung dog nila.." napanganga nalang si Riana dahil sa sinabi ng kanyang anak. Mangiyak ngiyak naman sa tawa si Fiezer dahil sa katangahang sinabi ng kanyang anak na babae. Habang ang anak naman nila na lalake ay nakakunot lang ang noo nito.

Narealized ni Fiezer kung saan talaga nagmana ng katangahan ang kanyang anak na babae.



------

AUTHOR'S SAY'S:

Baka nagtataka na kayo kung bakit Ariana ang lage kong sinusulat. Ganito kasi 'yun, alam nyo naman siguro na ADRIANA ang first name niya at RIANA lang ang lage kong nata-type, nickname kasi niya ang RIANA kaya yan ang palaging nakikita nyo kapag nagbabasa kayo. Kung sakali mang may malito, paki-basa ulit sa prologue. HAHAHA! (I edited some words and convo here pero di nyo naman siguro ata 'yun makikita)

So hanggang dito nalang ang special chap. 😉 Grabe! Natawa ako dun sa killer thingy HAHAHAHAH 😂😂. Utak ko gumagana talaga ng maayos kapag sa lokohan na. Pero kapag seryoso na.. WALEY ANG TITA NYO. 😂😂

My Boss is a Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon