Chapter 26.2
Riana's PoV
"Hey!!"
"Pusang gala!!" gulat kong sabi habang hawak hawak ko ang dibdib ko. Tangnang babae na 'to. Sya na naman.
"What's this?? Is this the way you cooked?" galit na sumbat nya sakin ng ipakita nya ang pinggan na nakalagay dun ang niluto ko
Tinikman ko naman 'yun.
"Tsk. (Ok naman 'yung lasa ee) There's no problem with this. What's with you?" tanong ko sa kanya
Tinikman nya ulit. "The taste is not good and the main flavor also.." inis nya.
Nakatingin pa sya sa kin ng masama nyan ha. Yung ibang chef pati na mga ka OJT kong amerikana at amerikano nakatingin na samin. Problema ba ng hayop na 'to.
"Do you know what can cause if this is not perfect? It can build a failed to our restaurant. The customer will be gone because of this and for you also," sya sabay turo nya pa sa kin
Pigilan nyo ko. Pigilan nyo ko. Sino bang may karayom dito at ng tatahiin ko bunganga ng babae'ng rapper na 'to?
"Failed? Look around.. (turo sa mga co-chef nya).. they are more than of chef here. And for your information. What's with your problem with my made? Do you think it's very rude if you acted like that to the OJT like me?! I maybe not a good for this but please.. we are not like a same taste for cooked. So do you mind if you just.. (unti-unting lumalapit sa kanya) BACK OFF COZ YOUR NOT THE OWNER. YOU. ARE. JUST. A. PITTY. CHEF. HERE. And don't you dare to do that again or else... im gonna cut your tongue and slice your lips to make my OWNEDrecipe. GOT THAT?!" inis kong singhal sa kanya habang sya di parin makapaniwala na sinabi ko 'yun sa kanya at ipamukha. Kainis.
"Why you little rat---"
Sige. Tali na rin at ng ibibitin ko 'to ng patiwarik habang nasa harap ng mukha nya ang apoy. Psh.
"HEY!! WHAT HAPPENED HERE?" biglang sigaw ng isang kapapasok na tao. Yung manager.
Tumingin ako kina Chloe at Ivan. Yung mga mukha nila parang ewan.
Nagulat naman ako ng biglang umiyak si Fritzie (babaeng kaaway ko) sabay lapit sa manager namin saka yumakap. Grabe. Drama nya noh.
"She.. (cry) ... she tell me about something that it was not good. She said.. i maybe fired because i acted like i was the owner here.." sabay turo nya sa 'kin.
Sige na. Barilin nyo na 'yan at ng tapos na talaga 'to.
"What? She said that to you?" gulat na wika ng manager sa kanya habang ako naka cross arms lang at nakataas pa ang kilay habang napapailing nalang sa mga gawa gawang salita ng babae na 'to.
Sige. Gumawa ka pa ng isa pa at ng mabigyan na talaga kita ng award hayop ka. Grrr.
"Adriana.. is that true?" tanong nya sa 'kin
"If i tell.. will you believe me then?" balik na tanong ko sa kanya. He nodded. "Not." tipid na wika ko
"LIAR!!" sigaw ng seven colors na 'to. Kung makamake-up kasi dinaig pa ang mga clown sa make up nya. Yung totoo? Chef ba talaga 'to o taga sayaw lang 'to?
BINABASA MO ANG
My Boss is a Gangster (COMPLETED)
RomanceMeet Adriana. Ang pinaka pilosopa sa lahat ng pilosopa. Mahilig sa pagluluto lalong lalo na sa pagpipilosopa nya. Pero ng dahil sa punishment, makikila nya si Fiezer. Ang boss nyang ubod ng ka gwapohan. Paano kapag may malaman syang hindi maganda, a...