The past and present

2.1K 31 1
                                    

CHAPTER NINETEEN

Riana's PoV

"Aww!!" SHIT! Ang sakit!

"What happened? You ok?" pag aalala nya sa kin

"N-napaso lang ako," i said

"Let me see."

Pinakita ko nalang sa kanya yung napaso kong kamay. Medyo namumula na rin yun dahil sa init. Nasa kusina kami ngayon at nagpapatulong ako sa kanya para sa mga lulutoin ko. Ipapatikim ko lang kung ok ba. Actually, our final exam is to cook somefood. Dito nila ebabase ang grades namin kung ok ba 'yung mga niluluto namin. Para narin syang trained dahil magagamit daw namin eto for our OJT. Yeah!! Hanggang ngayon di ko parin nasasabi sa kanya ang about sa pag-alis ko papuntang Italy.

Nakatingin lang ako sa kanya habang ginagamot nya ang paso ko. Gaano na nga ba ulit ako katagal na nagtatrabaho sa kanya? Minsan naisip ko kung paano nga ba ako nahulog sa isang whiteman na kagaya nya?! Wala naman syang ibang ginawa kundi ang taasan ako ng kilay, sungitan at kung anu-ano pa, dahil sa mga immatured moves ko.

"It'll be heal sooner or later," isang salitang nakapagbalik ng ulirat ko

"S-salamat!" hiyang wika ko sa kanya. Nakita ko naman ang pagsilay ng kanyang ngiti.

Bakit ba napaka-gwapo mong hayop ka?!

*tsup**

Nagulat ako sa biglaang paghalik nya sa pisngi ko. Feel ko rin ang pag-init ng buong pisngi ko.

Ang landi ko!!

"Ija, may niluluto ka ba?" takang tanong sa kin ni manang

Dun ko lang naamoy na parang may nasusunog.

"SHITTT!!" dali-dali kong pinatay 'yung apoy

Ayan kasi!! Lumalandi pa ako. Nakalimutan kong may niluluto pa pala akong pagkain.

Resulta?! SUNOG

Lumingon ako sa taong nasa likod ko sabay hampas sa kanya.

"Ikaw kasi.. nilalandi mo pa ako. Ayan tuloy nasunog pa," wika ko sa kanya. Tinawanan lang nya ako.

"Your cute when your angry. And i always fall of that looks." sabay ngiti nya

Napahinto ako sa paghahampas sa kanya. Langya 'to. Papatayin nya ba ako sa kilig?

"Your blushing! HAHAHAHAHA,"

KYAAAAAA jusko ang puso ko tama na!!!!

Tinakpan ko nalang ng dalawang kamay yung mukha ko. Nakakahiya!!!

"Hey," sabay alis nya sa kamay ko

"Whiteman ka!! Tigilan mo nga ako." inis kong sambit sa kanya

Ang init-init na ng mukha ko.

"What did i do?" painosente nyang tanong sa kin

"SHUT UP!!" *pout*

My Boss is a Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon