CHAPTER TWENTY-EIGHT
Riana's PoV
Inalis ko 'yung glasses ko saka nilibot ang paningin ko sa lugar na 'to. I sighed.
Welcome back, Riana.
"Finally!!" masayang wika ni Chloe habang nilalanghap ang hangin ng pilipinas.
Yup. We already here. Our place. Our Home.
Nakita ko naman ang isang lalakeng mukhang di matanda sa itsura nya. He looks handsome as well.
"Dad," sambit ko sa pangalan nya saka tumakbo para yumakap.
"Miss you too, my sweety!" Dad
"Grabe. 6 months lang Dad. Pero ang daming nagbago sa paligid." sabi ko
"Yeah. And you also. Parang kahapon lang napakabata mo pa, pero ngayon graduate ka na." Daddy.
"Oo nga dad ee. Kaso may isa lang talaga ang di nagbago kay Riana. Ang panget nya parin kahit kailan." biglang singit ng magaling kong kapatid. Sinamaan ko naman sya ng tingin.
"Heee!! Makapagsalita ka dyan parang ke-gwapo mo na dyan. Mukha ka lang galing BANYO MENTAL HOSPITAL." inis kong wika
(A/N: NAALALA KO TULOY KAIBIGAN KO RITO.)
"Anong sabi mo?" sabay lapit nya sa kin na mukhang naiinis.
E pano ba kasi. Narinig ko kasi sya kahapon sa banyo na kumakanta. Sintunado naman ang loko. Paglabas nya mukha syang nasaniban ng isang loko-lokong espirito. Nag iimagined kasing may hawak-hawak syang guitara habang hinahampas pa nya sa hangin ang ulo nya. Kaya ayan. OH DI BA. BANYO MENTAL HOSPITAL. Galing sa banyo ee.
"May narinig ka?" tanong ko sa kanya.
"Oo. Lahat." sya
"Meron pala bakit ka pa nagtanong? Gago!!" ako
"Aba't---" asar talo nya sa kin.
"Tama na 'yan. Mukha kayong wala sa airport. Pinagtitinginan na kayo ng mga tao." sabi ni Dad.
Tumingin kami sa paligid. Nakatingin nga sila. Tss. Mga chismoso na 'to.
Yung mga kasama namin kanina pa nakasakay sa sasakyan. Van kasi dala ni Dad ngayon para daw sabay sabay na lahat. Si Dad ang magda-drive kaya sya ang nasa driver seat. Ako naman sa tabi nya. Sa passenger seat. Sina Kuya Cielo at Ate Monice sa likuran namin. Habang sina Chloe at Ivan nasa pinakalikod. Tulog na nga ang dalawa ee.
"So.. are you excited for your graduation?" biglang tanong ni Dad sa kin na nagmamaneho na. Ngumiti sya sa kin saka tinuon ulit 'yung tingin nya sa pagmamaneho.
"Super Dad. Grabe nga 'yung excitement ko. Parang di na ako makapaghintay." wika ko.
"That's good. Anyway, Mr.Izon saying congratulation for your graduation." Dad
Mr.Izon? Fiezer Ace Izon?
"Si.. F-Fiezer po, Dad?" ulit ko
BINABASA MO ANG
My Boss is a Gangster (COMPLETED)
RomansaMeet Adriana. Ang pinaka pilosopa sa lahat ng pilosopa. Mahilig sa pagluluto lalong lalo na sa pagpipilosopa nya. Pero ng dahil sa punishment, makikila nya si Fiezer. Ang boss nyang ubod ng ka gwapohan. Paano kapag may malaman syang hindi maganda, a...