CHAPTER TWELVE
Riana's PoV
"Ano bruha? Tara?" wika agad ni Chloe ng umalis na yung prof namin.
"Sure!!" ako
Natapos na rin ang exams namin sa wakas. Makakapagpahinga na rin ang magandang utak ko nito. Ang tumutol lalaki ang ilong!!
Dumiretso na kami sa parking area. Magcecelebrate kami di dahil tapos na ang exams namin kundi dahil sa isang taong mahal namin na nawala 2 years ago. Si Kuya Stevan. He died because of a gunshot na tumama sa puso at sa likuran nya. Actually, pinatay sya ng mga masasamang tao.. or let's just say ng mga GANGSTERS. I hate them. They killed my brother. Gangster is a mess for whole world. I cursed them because of what they did to my own brother. Yeah! I know. Kuya Stevan is a Gangster too, although di ko alam kung sino ang mga ka grupo nya dahil noon palang ay ayaw nyang dalhin eto sa bahay. Alam ng pamilya ko kung ano si Kuya. Pinabayaan nila eto dahil alam nilang yun ang nakakapagpasaya sa kanya.
Kuya Stevan is a great brother at anak. Alam nya kung saan sya lulugar at hindi. His a nice person. A girl's dream. Lahat nasa sa kanya na, pero ayun e... ang malas lang dahil maaga syang kinuha. Lahat ng mga Gangsters na 'yan!! Sila ang nakakapagpadala ng kagulohan sa buong mundo lalo na sa mga pamilya. That's why i hate them. God knows how much i loved my Kuya pero wala silang awa. They don't deserved to be lived. They don't deserved to be loved. They deserved to be killed. (angry emotions)
"Bruha.."
Nabalik ako sa ulirat ng maramdaman ko ang dalawang kamay ni Chloe na pumapahid sa pisngi ko.
"You remembered him again, don't you?" alalang tanong nya sa kin
Umiiyak na pala ako di ko manlang napapansin dahil sa biglaang pagbalik ng alala ng nangyari kay Kuya.
"I just can't help it!! I just can't help it but to miss him. 2 years na bruha, pero parang ngayon lang nangyari ang pagkawala nya." napayakap agad ako sa kanya. Hinahagod lang nya 'yung likod ko.
"I know. Ok lang yan. Sige ka, baka multohin ka ng Kuya mo dahil umiiyak ka na naman dahil sa kanya." pang asar nya
"*chuckled** Loko ka!! Sana nga multohin nya ako---*hila buhok ko** ARAY!!" ako
"Wag ka ngang magbiro dyan. Kita mong matatakutin ako ee." inis nyang sambit sa kin
Nakakatawa lang dahil kanina umiiyak ako, ngayon naman tumatawa. Ang sarap kasama ng bruha na 'to lalo na kapag nasa ganitong sitwasyon ako.
"Loko-loko!!" wika ko sa kanya
**************
Fiezer's PoVThe heck that girl!! It's almost 12 in the evening now but still she's not here.
Wake up fiezer. Bakit mo naman hinihintay ang babae na 'yun? At bakit parang nag-aalala ka pa sa kanya?
"What am i thinking?!!" wala akong magawa kundi gulohin nalang 'yung buhok ko
Para akong sira dito dahil pati sarili ko kinakausap ko na. Tsk. Damn you brain.
*Beep beep**
(tunog ng sasakyan sa labas)Agad agad akong lumabas sa bahay at nakita kong may blue na kotse sa labas ng gate ko. At sino naman 'to?
Magsasalita na sana ako ng may lumabas na isang babae. Umikot sya sa passenger seat at pinagbuksan ang isa---wait.. Riana?
"Gosh bruha!! Sa susunod di na talaga kita ihahatid dito.." inis na wika ng babae sa kanya. Tumingin sa gawi ko ang babae. "Oh! Ahmm.. H-hi sir--boss?!---KYAAAHH OH MY GOD.. KADIRI KA BRUHA!!" sigaw nya nito kay Riana. Sinukahan nya kasi eto sa mukha. Napangiwi ako dahil sa nakita ko.
"(sigh) Do i have a choice!!" Wala akong magawa kundi ang puntahan yung dalawa sa labas.
Bakit nga ba lasing ang babae na 'yun?
Lumapit ako sa kanila at walang pag-alinlangang kinarga si Riana na parang sako ng bigas.
"Ughh!! Shit.. ibaba mo ko hayop ka!! Shino ka ba sa inaakala mo ha?!!" bulyaw nya sa kin
Lumingon ako sa babaeng nagdala sa kanya kanina.
"You!! Get inside and clean yourself." saka nagpatuloy sa paglalakad
"Nahihilo na ako!!" malumanay na wika ng karga ko
I should be angry now, but why am i smiling like an idiot?!!
Dinala ko sya sa kwarto nya at inilapag sa kama nito. Ang baho nya. Pero bakit ang ganda nya parin kahit lasing na lasing na ang babae na 'to?
*Tok tok tok**
Lumingon ako sa kanya.
"Ahmm--kwarto 'to ni Riana diba? Pwedeng.. lumabas ka muna so i can start clean myself and also her?!" sabay nguso nya sa babaeng natutulog sa kama
"Who are you?" malamig na boses kong wika sa kanya
"Oo nga pala, you don't know me. Anyway, I'm Chloe. Riana's BESTFRIEND." she actually emphasized the last words. I know she is.
"Then clean yourself----" she cut me off. Aba't bastos to ha. Di nga halatang magkaibigan ang dalawa na 'to.
"Pa'no ako maglilinis kung andyan ka pa? Gusto mo ng liveshow, puting uwak? Ha? Sabihin mo at ng maghuhu---"
I walked out. That girl is crazy. And what did she called to me? Puting uwak? Tsk. Woman.
Pumasok nalang ako sa kwarto ko. After a minute. Someone knock on my door. I open it and there.. She was standing and smiled to me.
"I already changed her clothes so.. i need to go now." sabay alis nya
Napatingin ako sa katabi kong kwarto. This is my house right?! Then, it's not bad if i get in?!
Lumapit ako sa kanya. At tinititigan sya. Sa lahat ng babaeng nakasalamuha ko, this girl is unique. Ibang-iba sya sa mga babaeng nakakausap ko. Napakapilosopa nya pag gising pero kapag tulog parang isang babaeng napakamaamo. She has a perfect face.
Somehow, bumaba 'yung tingin ko papunta sa labi nya. Nakaramdam ako ng pag-iinit sa mukha ko. O__O Fuck!! Is her lips seducing me? The heck fiezer. What a creepy maniac. Napahawak ako bigla sa dibdib ko dahil sa tibok ng puso ko. It was like my heart isn't normal. I looked at her. Sleeping.
"Why do i always feel this when im with you?" tanong ko sa kanya kahit alam kong di nya ko naririnig
No! It's not good to feel this. Tss. Maybe im being so paranoid that's why i feel like this shit when she's around. Tsk.
"Hmmm.. Ugh!!" sya
"Tss. Ang hilig maglasing pero di naman pala kaya ang sarili.." wika ko
Nagdiretso na ako sa pinto at aalis na. Lalabas na sana ako ng magsalita eto dahilan para ako'y mapahinto.
"Kuya Stevan..."
I stopped my feeth when i heard a name coming from her.
Stevan???
BINABASA MO ANG
My Boss is a Gangster (COMPLETED)
RomanceMeet Adriana. Ang pinaka pilosopa sa lahat ng pilosopa. Mahilig sa pagluluto lalong lalo na sa pagpipilosopa nya. Pero ng dahil sa punishment, makikila nya si Fiezer. Ang boss nyang ubod ng ka gwapohan. Paano kapag may malaman syang hindi maganda, a...