CHAPTER THIRTY-ONE
(THE FINAL ENDING)Riana's PoV
"Riana.." tawag pansin sa 'kin ng kilala kong boses nang hindi pa ako nakakapasok sa kusina.
Finally! I already saw her and.. her tummy clearly.
"L-Lalaine." bigkas ko sa pangalan niya na ikinabahan ko.
Why do I feel like this again?
"Kamusta?" sabay lapit niya sa 'kin habang nakasilay ang mala-anghel niyang ngiti.
"I'm.. good." sagot ko sa kanya. Ngumiti na rin ako sa kanya pabalik. Binaling ko 'yong tingin sa tiyan niya na hindi pa gaano kalaki.
"B-Buntis ka pala." kahit na kinakabahan ako at nahihiya (syempre may hiya pa ako noh!!) nagawa ko paring makapagsalita.
"Yeah." ngiti niya ulit sa 'kin. Bakit ba napakabait mo? Pwede bang kahit ngayon ipakita mo naman na galit ka sa 'kin hanggang ngayon?!
"Ilang months na 'yan?" tanong ko ulit
"4 months. Coming 5 months for this month." siya
Wala akong masabi o matanong. Ano ba dapat?
"K-kamusta na siya?" bigla nalang lumabas sa bibig ko. Akala ko magagalit siya o sasampalin na naman niya ako pero nakakapagtaka dahil ngumiti lang siya sa 'kin.
"He's better now. And he changed a lot." she laughed a bit.
Good for him. Siguro dahil masaya na siyang magkaka-baby na sila. They looked good together. At alam ko----
"Your not gonna asked me kung sino ang ama ng batang dinadala ko?" tanong niya sa 'kin.
Nagtataka naman akong tumingin sa kanya. Bakit ko pa gusto kong malaman e alam ko naman na anak niya 'tong dinadala ni Lalaine. Pagkatapos ko siyang ibigay ulit alam ko namang babalik ang nararamdaman niya sa babae'ng 'to.
Alam niyo naman kung anong nararamdaman ko ngayon kaya 'di na ako magsasalita pa. All of you know how much I hurt when I sacrifice my loved for him.. it hits me like hell.
"Si Fiezer?! Yeah! Alam ko naman na siya ang ama. After I gave him back to you.. I know his the father. And.. c-congratulations to the both of you." sabay bigay ng hilaw kong ngiti sa kanya. Pinipigilan ko rin ang luha kong nagbabadya ng lumabas sa mga mata ko. Ayokong ipakita sa kanya na naaapektohan parin ako dahil sa mahal ko parin siya. Ang gusto ko lang ipakita sa kanya ay 'yong maayos na ako. Na 'di na ako nasasaktan kahit na ang totoo ay sobra akong nasasaktan. Wasak na wasak na nga ang puso ko diba. Tss.
Nagpatuloy na ako sa paglalakad papuntang kusina nang matigil ako ulit sa salitang sinabi noya na ikinagulat ko rin.
"You're wrong, Riana! Hindi siya ang ama," she said dahilan para lumingon ulit ako sa kanya na sobrang nagtataka at nagugulat. "4 months ago. I was on the bar.. umiinom. I get drunk because I hurt to much too. I set him free, Riana. Because I know he loves you so much.. at hindi na kita mapapalitan pa sa puso niya. And after that.. tinawagan ko si Fiezer pero akala ko siya 'yong natawagan ko.. pero hindi pala... at nagising nalang ako na hubo't hubad na ako sa kama.." mahabang paliwanag niya
BINABASA MO ANG
My Boss is a Gangster (COMPLETED)
RomanceMeet Adriana. Ang pinaka pilosopa sa lahat ng pilosopa. Mahilig sa pagluluto lalong lalo na sa pagpipilosopa nya. Pero ng dahil sa punishment, makikila nya si Fiezer. Ang boss nyang ubod ng ka gwapohan. Paano kapag may malaman syang hindi maganda, a...