Chapter 6 : Lucifero Valtazar
Angelina's POV
It's already Monday.. Again.. Hayss nakakapagod ang school, may Intrams pa next month, masyado pang maaga para sa Intrams but eto nagplano na kami kung sino ang magrerepresent, ipagsama daw ang lahat ng section so nandito si Zac, Benjamin and Victoria. Si kassy pa sulyap sulyap lang sa akin at bigla nalang niya ako iniirapan, ang weird talaga ng babaeng toh.
"So who will represent as our dance sport contestants?" Tanong ni Ms. Deza.
"Nick and Angelina!" Sigaw ni Ferio at pinalo ko ito sa balikat at ngumisi lang ito ng nakakaloko.
"Zac and Angelina!" Sigaw din ni Benjamin, uh-oh... Nagulat kami sa pagdating ni Nick.
"Am I late?" Tanong ni Nick na nakapoker face, pinapasok siya ni Ms. Deza.
"Classmate pala natin siya? Bakit ngayon lang siya pumasok sa klase?" Pabulong kong tanong kay Ferio at ngumisi lang ito.
"Of course, ayaw mo niyan araw-araw na natin siyang makikita" he said at winked at me, ang sarap sapakin ng Ferio na toh.
"Who agrees with Zac and Angelina?" Tanong ni Ma'am Deza at konti lang ang Estudyanteng nag raise ng kamay.. Shocks ibig sabihin... Kami talaga ni Nick ang sasayaw nito ngayon..
"How about Mr. Infierno and Angelina?" Tanong ni Ma'am Deza and halos lahat ng classmates namin nag raise ng hand... A dance with a demon?
"Do you have experiences on Dance sports Ms. Buenaventura?" Tanong ni Ma'am Deza at sumagot tong si Victoria.
"Oo naman Ma'am Deza siya nga yung nag champion sa dati naming school ang kapartner pa niya si Zac" sambit ni Victoria, masyadong madaldal talaga tong si Victoria.
"Oh great, is that okay with you Mr. Infierno?"Tanong ni Ma'am Deza habang nagbabasa ng libro si Nick.
"Yup, I can handle it" kalmadong sambit ni Nick while reading his book, ughh such a nerd.
"That's my buddy!" Sigaw ni Ferio at halos lahat ng classmates namin, tahimik lang at parang takot.. Malamang dahil kay Nick..
"All the class will join the Cheerdance but the Dance Sport contestants are Exempted" sambit ni Ma'am Deza, hay salamat naman mas nakakapagod pagkasali pa kami.
Pinag-usapan na naming lahat kung sinong kasali and napagkasunduan na kaming dalawa ni Nick ang kasali sa mga sayaw, like Hip-Hop and sa kantayaw...Nakakainis itong si Victoria kaya ako parati nasasali pati rin itong si Ferio... Nick ng Nick..
Kasali si Ferio sa basketball at badminton, Ang Mr. and Ms. Intrams namin ay si Zac and Victoria, oh diba... Ganda ng Beshies ko.. Si Benj naman sa board games siya and rubiks cube.. Atleast may maiambag din kami as new students HAHA.
"Ms. Buenaventura and Mr. Infierno, Tuesday, Thursday and Saturday ang inyong practices.. May nahanap na kaming choreographer para sa in--" hindi natapos ni Ma'am Deza ang sasabihin niya.
"I can handle this.. Send that choreo home" seryosong tugon ni Nick.. Masyadong bossy tong lalakeng toh nakakainis, walang nagawa si Ma'am Deza kundi tumango at umalis na si Nick.
BINABASA MO ANG
Dealing with the devils
Mystery / ThrillerA solemn village , A school full of secrets.... Behind those innocent faces are heartless demons... Distinct Personalities... Lost souls... Are you ready to meet them? Brace yourself living in Hell..... Started : September 13, 2018 Completed : May 0...