Chapter 21 : Love will kill you
Ms. Deza's POV
I wonder bakit si Nicholas, ang angel of death mismo ang nagpresentang papatay sa panghuling papaslangin.
"Nicholas saan ka na naman ba nanggaling?" Tanong ni Azrael, ang great leader of the underworld.
"Somewhere" matipid na sagot ni Nicholas.
"Something's happening na hindi ko alam" sambit ni Azrael.
"You might kill me if I'll say it" dagdag pa ni Nicholas..
"Nicholas.. Sasamahan ko na po kayo" pormal kong sambit at tumango ito..
"Andrei Castro ang panghuling papatayin.. Am I right?" Tanong ng Anghel ng Kamatayan at tumango ako.
"Tell me more about Andrei Castro ano ang kakayahan nya?" Tanong ni Nicholas sa kagrupo naming may abilidad na malaman ang personalidad ng tao.. si Vivian, ang babaeng ipinadala ng Anghel ng Kamatayan para bantayan at gabayan ang Great Leader of the Underworld
"Ang kanang kamay ni Lokiz.. Miyembro ng grupong Panginoon ng Impyerno.. May abilidad siyang pagkontrol sa isip at pagalawin ang mga bagay-bagay gamit lamang ang isip" sagot ni Vivian.
"Masyado siyang malakas Nicholas.. Masyadong makapangyarihan ang kaniyang pag-iisip" natatakot na sambit ni Vivian.
"Pwede kong paglaruan ang kaniyang pag-iisip sa ibang paraan" malamig na tugon ng Anghel ng kamatayan.
"Halika na Deza" sambit ng Anghel ng kamatayan at pumunta na kami sa lugar na kung saan naroroon si Andrei.. Sa isang park, nag-eensayo... Biglang sinugod siya ni Nicholas.
"Nicholas!" Magiliw na bati ni Andrei.
"Mamatay ka" malamig na tugon ni Nicholas at tumawa si Andrei ng biglang may narinig akong parang may nababaling buto at unti-unting nagbago ang itsura ni Andrei.. Nakapulupot na ang kaniyang katawan at nagkalat ang kaniyang dugo sa sahig..
"Hayop ka!" Mahinang sigaw ni Andrei.
"Demonyo ako.. Anong klaseng utak ba meron ka?" Malamig na tugon ni Nicholas.
"Mahal mo yung babae, di' ba?" Sarkastikong sambit ni Andrei.. Sinong babae ba ang tinutukoy niya?
"Hindi ako marunong magmahal" sambit ni Nicholas.
"Nababasa ko ang utak mo Nicholas.. Alam kong mahal mo siya" sambit ni Andrei... Pinutol ni Nicholas ang dila ni Andrei at narinig ko ang malakas niyang ungol sa pagputol nito.
Biglang sumulpot at napalibotan si Nicholas ng grupo ni Lokiz na naka-kulay itim..bigla akong kinabahan dahil wala akong magawa
"Good Job my Little Brother" sambit ni Lokiz at pumalakpak ito.
"But not so fast" dagdag pa ni Lokiz at dahan-dahang bumalik ang normal na katawan ni Andrei.
Deza.. Umalis ka na..
Kinakausap ako ni Nicholas gamit ang kaniyang isip ngunit hindi ko siya kayang iwan..
"Kasali ka ba sa mga taong pinagsabihan kong dapat pumatay ng tatlong tao? diba wala?" Galit na tugon ni Lokiz at sinuntok niya si Nicholas ngunit hindi lumaban si Nicholas.. binato niya ng kutsilyong may lason ang limang lalakeng kasamahan ni Lokiz at ang tanging naiwan ay silang tatlo nila Andrei, Lokiz at Nicholas..
BINABASA MO ANG
Dealing with the devils
Mystery / ThrillerA solemn village , A school full of secrets.... Behind those innocent faces are heartless demons... Distinct Personalities... Lost souls... Are you ready to meet them? Brace yourself living in Hell..... Started : September 13, 2018 Completed : May 0...