Chapter 12

7 1 0
                                    

Chapter 12 : TRES

Angelina's POV

I had sleepless nights, parati kong naaalala ang mga nangyayari... Uno... dos... and I always wonder sino ang TRES! I feel really guilty because I know its my fault...

After one week, I finally decided na bumalik sa mansyon nila Zac. May nakita akong shadow na dumaan sa sala with everything thats happening I feel na I was to be blamed....

"Angelina!" Familiar ang boses na buo at galit... " Tres is coming" at bigla itong naglaho...I cant be wrong it was Lord of hell.

"Hey Angelina!" Magiliw na bati ni Victoria, kasama niya si Zac. Medyo nagulat ako pero di ako nagpahalata... I don't want them to worry.

"Hey guys.. parang masaya kayo ah" sagot ko at napairap lang si Zac.

"Uhmm may gusto kaming-- este akong sabihin" wika ni Victoria at napakunot noo ako..

"Lucas and Lucy invited Me and Zac to have a double date" nahihiyang sabi ni Victoria at mas lalo akong nagtataka sa sasabihin niya.

"But wait before any negative reactions.. Sinabi kong hindi kami magjowa and sorry pero sinabi ko na it's you and Zac" dagdag pa ni Victoria. Pahamak talaga tong Victoria na toh...

"Zac excuse us ...pwedeng kaming dalawa muna ni Victoria mag-usap?" Tanong ko at tumango ito, nakayuko si Victoria na parang may kasalanan. Lumayo kami saglit kay Zac and nung sure na ako na hindi na nya kami maririnig...

"I love you so muchhhh Vic!!!!! Dream come true!!!" Napatili ako at niyakap siya, binatukan niya ako...

"Kung maka excuse us ka kay Zac kala ko magagalit ka!" Sigaw niya sa akin at natawa ako sa reaksyon niya.

"Shhhh don't speak too loud baka marinig tayo ni Zac..." Pabulong kong sabi at sabay uli kaming napatili.. Nakakakilig!

"Uhmm girls, ano na?" Tanong ni Zac at nag act normal lang kaming dalawa ng bruha pabalik kay Zac

"It's ok" normal kong sagot at ngumiti ng malawak si Zac.

"Thank you Angelina" sambit niya at ngumiti ng nakakaloko ang bruha. At pinipilit ko na wag magpahalata

"Friday ha, and guys bawal late" dagdag pa ni Victoria at umalis na, hayss pasimple din tong isang toh

"Is it really ok for you?" Tanong niya at tumango ako. If you only knew hahaha kinikilig ako...

"Yes Zac, that's what bestfriend does, we got each others back" sagot ko at ngumiti ng bahagya.

"Yeah, bestfriend" medyo malungkot nitong sabi...

"Matulog na tayo, may practice pa tayo bukas" wika ko at tumango si Zac.

"Sana nga merong tayo" pabulong na tugon ni Zac at napakunot noo ako.
Di ko kasi masyadong narinig ang sinabi niya.

"Anong sinabi mo Zac?" Tanong ko ulit at ngumisi ito ng malawak.

"Este--May aasikasuhin lang muna ako, mauna ka nang matulog, good night Angel" wika niya... Nakakakilig sa tuwing tatawagin niya akong Angel.

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon