Chapter 8

15 3 0
                                    

Chapter 8: Dance with the demon

Angelina's POV

First day of Intramurals na ngayon as usual nagbabangayan pa rin kami ni Nick nakakainis kasi lagi siyang tumatahimik bigla, si Ferio naman masyadong mapangasar, si Zac as usual napaka sweet!! Pero hindi ko ma gets kung sisterly love lang yun sa kanya for me...Si Victoria at Benj ayun laging naghaharutan tapos biglang mag-aaway..kulitan... asaran... tapos repeat... parang routine na ang mga nangyayari...

"Bes!! Galingan mo ha!" Cheer ni Victoria at tumango ako ng nakangiti.

"Contestant number 10 from the group Kingdom of Hell..." magiliw na sambit ng host at nung nagsimula ang tugtog, nagsimula kaming sumayaw..

"Think that you're inlove Ms. Buenaventura, feel the music" bulong niya.

Ohh, he got me
Oh, he got me
Eye-yie-yie-yie-yie-yie-yie
Ohh, he told me...Ohh, he Told me
Eye-yie-yie-yie-yie-yie-yie

"Make me feel that I'm inlove " bulong ko sa kaniya habang sumasayaw kami and Inilapit namin ang mukha namin sa isa't isa. I feel like I'm flirting with Nick, as if its no big deal.

"I love danger, sweet little angel.. be careful" bulong niya at nagpatuloy kami sa pagsasayaw

Hasta luego (way go)...But she don't know my name though (oh no)
Hasta luego (way go)
But she don't know my name though (oh no)
I said bailamos....I said bailamos...I said bailamos and we dance
Hasta luego (way go)....But she don't know my name though (oh no)

I can't believe I'm dancing with Nick Infierno, the demon that everyone's afraid of, binalot ng nakakabinging sigaw ang court habang nagsasayaw kaming dalawa...

"A round of applause for Mr. Infierno and Ms. Buenaventura"

Pumunta kami sa dressing room ni Nick at binigyan ko siya ng tubig, di man lang nagpasalamat? Pshhh anong klase..

"Hey, we need to win this" malamig niyang tugon, tumango ako at ngumiti but umiwas lang siya ng tingin. Narinig naming tinawag ulit ang aming pangalan at agad kaming lumabas

"Freestyle battle!!"

"Whooo!!! Go bestiee!" Sigaw ni Victoria at nakita ko ang mga barkada kong nakangiti sa akin, sila ang dahilan kung bakit mas lalong lumalakas ang loob ko.

"Go buddy!!!" Sigaw ni Ferio at nakita kong napailing si Nick...

Nagsimula na kaming sumayaw at sa kalagitnaan ng sayaw bigla siyang bumulong...

"Lets do the epic dance" bulong niya at nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.

"Nick it's a dangerous dance, baka mabalian tayo ng buto niyan, " banta ko sa kaniya at inirapan lang niya ako.

"I love danger... and its my expertise...trust me Angelina" bulong niya and I can feel his hot breath, wala akong nagawa kundi tumango. Para akong nasa isang spell na naging sunod sunoran kay Nick.

"Ohh here comes Mr. Infierno and Ms. Buenaventura... doing the most dangerous dance of all time" namamanghang sambit ng host. Will they prosper or fail? Brace yourselves guys.

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon