Chapter 10

15 1 0
                                    

Chapter 10 : Uno.. Dos...

Angelina's POV

"Guys dalawin ko muna sila kuya" paalam ko sa kanila..

"Take care Angel" sambit ni Zac at hinalikan ako sa noo.

"I will" sagot ko, nakita kong ngumiti ng nakakaloko si Benjamin at Victoria

"Sige guys mauna na ako" Pagpapaalam ko and they waved at me.. Nakasalubong ko sila Lucifero, I'm trying my best na hindi matakot sa kanila.. I don't want them to see my softside

"Hello darling" bati ni Lucifero.

"Hello demons" I said sarcastically with a devilish smirk.

"Asan na yung mahinhin naming Angelina.. Our little Angel" pang-iinis ni Lucifero at tumawa mga  kasamahan niya.

"Don't you dare test my patience Lucifero" sambit ko wala akong pake kung demonyo siya!

"Well I dare to" sambit ni Lucifero.

"Iniinis ka ba ng mga ito Angelina?" tanong ni Nicholas kahit hindi ko siya nakikita alam kong boses niya yun.

"Saving your dear little Angel?" Sarkastikong tanong ni Lucifero.

"No Lucifero.. just know your limits" sambit ni Nicholas at kinaladkad na ako palayo kay Lucifero.

"Hmmmm nice! ikaw lang ang may lakas loob na gawin yun kay si Lucifero" sambit niya at hinatid ako sa bahay.

"What do you mean?" Naguguluhan kong tanong.

"Its just the beginning mon amour" he said at naglaho ng parang bula. What does he mean na its just the beginning?

Nakita kong bukas ang door ng bahay, weird.. lagi naman itong nilolock nila Kuya..

"Kuya Axel? Kuya Ace?" Tawag ko kina Kuya pero walang sumasagot, dahan dahan kong binuksan ang pinto.. madilim ang buong bahay pwera nalang sa sala may ilaw dito.. dahan-dahan akong naglakad sa sala at walang tao dito.. Asan na sila Kuya?

"Boo!" Pang gugulat ni Kuya Axel at nahampas ko mukha niya dahil sa gulat.

"Aray!" Sigaw niya.

"Ano ba kuya! Bat ka nangugulat!" Galit kong sigaw sa kaniya at hinawakan niya mukha niya.

"Masyado ka namang matatakutin" pang-aasar niya sa akin.

"Ipakain kaya kita sa demonyo!" Galit kong sigaw sa kaniya.

"Bestfriend pala kayo ng demonyo?" Natatawa niyang sabi.

"Ewan ko ba sa'yo kuya puro ka kalokohan" sambit ko at tiningnan siya ng masama.

"Sabay ba kayo ni Kuya Ace umuwi?" Tanong ni Kuya Axel.

"Nakita mo bang kasabay ko si Kuya Ace? Diba wala?" Sarkastiko kong sabi at inirapan niya ako.

"Nagiging maldita ka na bunso ah" nagtatampong sabi ni Kuya Axel.. Bat feeling ko parang nag iiba ang ugali ko.. parang ang lakas lakas ng loob na sumagot at maging mataray, this is weird.

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon