Bonus Part po para sa ibang characters hehe.
Zac's POV
Biglang nagring ang phone ko nung palabas na kami ng bahay ni Angelina.. It was an unregistered number at nagdadalawang isip akong sagutin yun.
"Zac! Sasama ka ba sa amin kakain kami ng dinner" anyaya ni Ferio at umiling ako.
"Sa susunod na, may gagawin pa ako" pagpapalusot ko at sinamaan ako ng tingin ng buntis na si Victoria.
"Yan kase kaya wala kang lovelife!" Kanchaw niya sa akin at inirapan ko nalang ito.
"Tumahimik ka nga dyan buntis na mataba!" Pang-iinis ko at aktong susugurin na niya ako, buti nalang at nahawakan ito agad ni Ferio kaya binelatan ko ito.
"Sexy ka naman pa rin sa mga mata ko Vic" paglalambing ni Benjamin s kaniya at magkasalubong na ang kilay ng buntis
"Heh! Ewan ko sa inyo tara na nagugutom na ako" bulyaw ni Victoria at nauna na itong pumasok sa sasakyan.
"Are you sure di ka na sasama?" Tanong uli ni Cara at tumango ako.. I'm tired anyways, magrerelax nalang ako sa condo ko.
"Nga pala Zac! May kukunin ako na papeles sa office mo ok lang ba?" Tanong ni Ferio at napatango ako.
"Yup ikaw na maghanap doon uuwi na ako sa condo" sagot ko at napatango tango siya.
"Sge tol bye!" Pagpapaalam ni Benj and they waved at me except for Victoria who raised her middle finger at me and ginantihan ko rin ito.
Nung sumakay na ko sa sasakyan ko ay tumawag na naman uli yung unregistered number.. Sino ba toh at ang kulit kulit?
"Hello?" Inis kong tanong sa kabilang linya at bigla itong natahimik.
"Pwede ba tayong magkita?" Biglang nanlambot ang tuhod ko nung narinig ko uli ang boses niya.. Sandali akong natigilan at nawalan na ako ng salitang sasabihin.
"O-oo" maikli kong sagot.
"Doon tayo sa school magkita.. I hope I'll see you" sagot niya at kinakabahan ako.. Tatlong taon na nung huli ko siyang nakita at di na ako nagparamdam sa kaniya..
Agad kong pinaharurot ang sasakyan papunta sa eskwelahang ngayo'y pagmamay-ari ko na.
Nung nasa school na ako ay madaming estudyante ang bumati sa akin.. Bigo akong matagpuan siya.. Wala siya sa canteen, sa court, sa waiting area.. Pumunta nalang muna ako sa office para magpahinga.. It's been a long day for me.
Pagbukas ko ng pinto ay nagulat ako nang nakita ko siya.. Si Diana.
"Hey Zac" nakangiting wika nito.. I missed her, nakakamiss ang mala anghel niyang ngiti.
"So-sorry nga pala nung nangyari sa holy demonic night.. Hindi ko talaga ginustong—" di ko na siya pinatapos at agad ko siyang hinalikan.. She responded ngunit bigla siyang bumitaw at hinahabol ang hininga niya.
"Hindi ka na galit?" Naguguluhan niyang tanong..
"I fucking missed you Diana.. It doesn't matter what happened three years ago.. Kalimutan na natin yun" sagot ko sa kaniya at napangiti siya.
Ipinagpatuloy namin ang ginagawa namin hanggang sa natanggal na namin ang pang-itaas namin.."Holy shit!" Narinig naming may sumigaw and it was Ferio, kasama niya pa rin sina Vic, Benj and Cara at nagulat din sa nasaksihan nila.
BINABASA MO ANG
Dealing with the devils
غموض / إثارةA solemn village , A school full of secrets.... Behind those innocent faces are heartless demons... Distinct Personalities... Lost souls... Are you ready to meet them? Brace yourself living in Hell..... Started : September 13, 2018 Completed : May 0...