Chapter 15

12 1 0
                                    

Chapter 15 : Patayan

Victoria's POV

"Nakita nyo ba si Angelina?" Seryosong tanong ni Nick..

Magkasama kasi dapat sila ngayon para sa practice ng hiphop dance at kantayaw.. Na inform na ako ni Angelina na wala siyang ganang pumasok at magpapahinga daw muna siya..pero I kept it to myself... She's acting weird ever since nung welcome party niya.

"She's taking a rest" sagot ni Benjamin.

"Mr. Hermoso? It's your call time para sa chess" sambit ni Ma'am Deza at nagpaalam na sa akin si Benjamin.

"Kung kailan siya kailangan, doon pa siya wala" narinig kong bulong ni Nick.

"Mr. Infierno, mind if I ask.. what happened at your welcome party?" Tanong ko kay Nick at tiningnan lang ako ng seryoso.

"Ask her" matipid niyang sagot at umalis, hay a man of few words... I can never find an answer with that guy... sayang he's a hunk...

"Vic! Pictorial!" Sigaw ni Zac at pumunta na ako sa kinaroroonan niya at napansin kong may kausap siyang babae.

"By the way Victoria this is Diana.. Diana, Victoria one of my bestfriend" nakangising sambit ni Zac..

"His pretty bestfriend" dagdag ko pa

"And she is your?" Tanong ko at napakamot ito sa ulo.

"She's my friend" nakangising sambit ni Zac eh halos mapunit na yang labi niya kakasmile.

"Nice to meet you Victoria" magalang na sambit ni Diana, ang cute naman niya..

"Nice to meet you baby girl" sagot ko at palihim akong kinurot ni Zac.

"Mauna na ako see you guys later" pagpapaalam ni Diana at umalis na siya.

"Ba't mo siya tinawag na baby girl?!" Naiinis na bulong ni Zac.

"She's cute.. hoy! Saan mo nakikilala yung babaeng yun?" Tanong ko at pinalo siya sa braso.

"Mamaya na iku kwento ko sa iyo lahat.. magpictorial muna tayo...ingay mo! " sambit ni Zac at tinaasan ko lang siya ng kilay.

"Promise mamaya" sagot niya sa akin at tumango nalang ako.. Ano na kayang nangyari kay Angelina sa bahay? Bigla akong nag alala sa kalagayan ni Angelina

We had our pictorial sa school . 4 days ang intrams namin.. First day nagteam building kami at dancesport. As expected nag champion si Angelina and Nick na representative namin for that dancesports event... 2nd day na ngayon kung saan magaganap ang hiphop, board games at banner making... sa 3rd day naman ang mga sports game and sa last day ang inaabangang Mr. And Ms. Intramurals.

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon