Chapter 19

11 1 0
                                    

Chapter 19 : Second to Be Killed

Ms. Deza's POV

Susunod ko na si Nathan.. Isa siyang manloloko.. Napa-ibig niya ako sa kaniyang matatamis na salita.. Ginamit niya lamang ako.. Pagsisisihan niya talaga ang ginawa niya.

"Are you sure about this?" Tanong ng lalakeng kasabwat ko na miyembro ng Angel of Death.. I know what you're thinking.. I'm part of this group and your guess is right.

"Yes I'm 100% sure... let me talk to him first" sagot ko at nung may narinig akong footsteps.. Inayos ko ang aking sarili, I just wore a bathrobe and tied up my hair.

"De-Deza what are you doing here?" Gulat na tanong ni Nathan at tinawanan ko siya.. Masyadong praning.

"Oh honey.. I just want to see you" I said with a seductive tone.

"Baka makita ka ni Carol" napa praning niyang sagot.

"Don't worry tahimik lang naman ako" sagot ko and I kissed him na agad niyang sinagot pero tinulak niya ako.

"No, No Deza we're done umalis ka na sa pamamahay ko" natataranta niyang sabi at niyakap ko siya.

"Bakit mo ako niloko? Why did you used me? Diba walang iwanan? Bakit Nathan? Bakit?" Bulong ko at bigla niya akong tinutukan ng baril.

"Tsk, tsk, tsk.. Boy scout ka talaga.. Laging handa" sarkastiko kong sambit.

"Lumayas ka kung ayaw mong tumawag ako ng pulis!" Pagbabanta niya at pinalabas ko na ang lalakeng nakaputi na miyembro ng grupo ng Angel of Death

"Demon scout rin naman ako.. Laging handang pumatay" sambit ko at pinaglaruan ang kutsilyo sa kamay ko

"And I want this to be your bloody night" dagdag ko pa at tinutukan niya kaming dalawa ng kaniyang nag-iisang baril na agad nahablot ng kasamahan ko.

"Lumayo kayo sa akin!" Sigaw niya at napairap ako sa hangin.. matatakutin naman pala itong lalakeng toh.

"Go on tie him up.. Kukunin ko lang ang mga gamit" utos ko sa kasamahan ko at tumango ito... I remembered what happened sa past namin ni Nathan.

Umiiyak ako dahil lagi nila akong tinataboy at iniiwasan dahil aswang daw ako.. Lagi akong nasa likod ng school at mag-isang nakaupo..

"Hey Deza" bati ng guapong matangkad na lalake at nakasalubong ng aking mata ang berde niyang mata.

"I'm sorry?" I don't know him mukhang bago siya dito sa school.

"I'm Nathan Escario"pagpapakilala niya at inabot niya ang kamay niya.

"How did you know me?" Nakakunot noo kong tanong at napakamot siya sa ulo.

"Tinatawag ka nilang aswang but I don't believe them" sambit niya at hindi ko na siya pinansin.. I will never trust anyone anymore..

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon