Chapter 4

25 7 3
                                    

Chapter 4 : Angel of Death

Angelina's POV

"We are here... ok ka lang ba dito sa bahay ni Zac?" Tanong ni Kuya Ace at tumango ako, sinalubong kami ni Ferio at sinamaan siya ng tingin ni Kuya Ace.

"Bakit nandito yan sa bahay nila Zac?" Seryosong tanong ni Kuya Ace.

"Oo nga pala kuya Ace hindi ko nabanggit sayo, Anak kasi siya ni Manang Flora yun katiwala nila Zac" sagot ko at napakamot ako sa ulo.

"Buenas tardes mi dama" (good evening my lady) sambit ni Ferio na may halong sarcasm ang tono.. bat ba sila nag-aaway ni Kuya Ace? Ngayon lang naman sila nagkakilala ah.

"mantente alejado de mi hermana" (stay away from my sister) seryosong sambit ni Kuya Ace, ha? Ano daw?

"y si no lo hago?" (and if I don't?) Sambit ni Ferio at nagkabit balikat ito, wow lalim ng spanish nila..

"te pudrirás en el infierno" (you will rot in Hell) nakakuyom ang kamay ni kuya Ace at tumawa si Ferio ng nakakakilabot.

"Buenos tardes Ferio" bati ko sa kaniya, good evening my lady daw eh at tiningnan nila ako dalawa.

"Marunong ka mag spanish?" Gulat na tanong nilang dalawa.

"Slight, nag-aaral pa naman ako, hindi ko masyadong maintindihan sinasabi niyo" sambit ko at nauna nang pumasok ng mansion.

"Angelina!!!!" Excited na sigaw ni Victoria at niyakap niya ako ng mahigpit.

"Aww I miss you Victoria" bulong ko sa kaniya.

"I miss you too so much!" Sambit niya at ngumiti ng malawak, niyakap din ako ni Zac at ni Benjamin, ang swerte ko talaga sa barkada ko..parang di kami nagkikita sa school haha

"Maiwan ko na kayo, Angelina yung pinag-usapan natin" sambit ni Kuya Ace at tumango ako, hinalikan niya ako sa noo at umalis, parang tatay ko na din si Kuya Ace minsan eh.

"Night swimming tayo bes!" Excited na sambit ni Victoria at tumango ako, tiningnan ko ang boys at nagpuppy eyes, wala silang nagawa kundi sumabay, nagbihis na kami at pumunta sa pool, sumunod si Ferio.. OMG... That damn abs... Shocksss ang guapo!!!!

"Bes, look at that yummy damn abs!!" Bulong ni Victoria at kinagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang kiligin.. Hoy Angelina! Bat ka kinikilig!!! Wag kang kiligin!!! Binasa ni Ferio ang labi niya, parang nagslow mo ang lahat....

"Angelina, if there's a chance na manligaw ako sa'yo.. will you accept me?" Biglang Tanong ni Zac, ayieeee!!!

"Uhmm oo naman, mabait ka, gentleman and guapo pa" I said, sasabog na talaga ako sa kilig!!!!! Napansin niyang nakatingin ako kay Ferio at tinanggal niya din ang top niya, ang ganda ng view... Puro abs.. Ughhhhh.. Stop it!!!

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon