Chapter 9

20 2 0
                                    

Chapter 9 : weird things

Angelina's POV

"Weird things happen Ms. Buenaventura" sambit ni Kassy na bigla-bigla na lang sumusulpot..

"What now Kassy? Wala akong panahon sa kalokohan mo and weird accusations" I said at nilampasan siya..

"You are there, You saw them and you'll die!" She said at tumawa ng nakakakilabot

"Kassy, there are no such demons or anything! Wake up Kassy!" Galit kong sigaw sa kaniya.

"What if you're one of them?" Tanong niya at ngumiti ng nakakakilabot.

"How will you know Kassy? Nandyan ka ba nung iniluwal ako ng demonyo?" Sarkastiko kong sambit.

"Why don't you wake up Angelina? The demons might be your friends, classmates or maybe a member of your family?" Sambit niya at unti unti akong lumapit sa kaniya.

"Labas ang kaibigan, labas ang pamilya.. what if the one I am talking right now is a crazy demon bitch trying to scare me?" Sambit ko at unti unti siyang kinuwelyuhan..

"Mess up with me Kassy at sa purgatoryo ang hulog mo!" Banta ko sa kaniya at ngumisi halatang natakot siya sa nagawa ko at unti-unti akong bumalik sa realidad.. ibinaba ko si Kassy at tumakbo papalayo.. hindi ko na alam kung anong iniisip ko..Nababaliw na ata ako... hindi pa mag sink in sa utak ko kung pano ko nagawa yun na parang ang gaan gaan ni Kassy and to think I'm Using one hand in lifting her.

Lutang na lutang ang isip ko.. iniisip pa rin kung ano ang nangyari sa akin kanina.. What the hell just happened? I can't explain.. Nag paikot ikot ako sa school.. There's secrets hidden in this school, I want to unlock those secrets.. first I want to Find out the men behind those bandanas

"Ms. Buenaventura can you bring these paper works at the faculty?" Utos ni Ma'am Bea na nakasalubong ko sa hallway, tumango ako at ikinuha ang mga papel

Gabi na pala 6pm.. dinala ko na yung paper works sa faculty... hayss nakakapagod din pala mag isip...wala nang tao sa faculty kaya ipinatong ko na yun sa table ni Ma'am Bea ng biglang may shadow na dumaan sa pintuan... Dali-Dali akong bumaba at nakita ko ang mga lalakeng nakaitim... nasa library sila at nakapabilog.... Naririnig ko silang nag-uusap.

"Buhay pa pala yung Azrael na yun boss ah" sambit ng lalake.

"Paano siya nakuha ni Nicholas? Anong ginawa niya?" Sunod sunod na tanong nung lalake..

"Ang kaligtasan ng kaniyang kapatid" sabat nung isa pang lalake.

"Wala naman siyang kapatid" naguguluhang sagot ng lalake

"Meron.. si--" bigla kong natabig ang vase at mabilis nila akong napalibotan

"Look guys, we have a very special Visitor"  nakakakilabot ang boses ng lalake..

"O may bisita pala tayo" sambit ng lalakeng matangkad, pula ang kaniyang buhok at berde ang mga mata.

"Itali niyo siya sa upuan at hintayin natin si Nicholas na dumating" sambit ng lalakeng nasa harapan ko, puti ang kaniyang mga mata at maitim ang buhok.

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon