Chapter 13

11 1 0
                                    

Chapter 13 : Secrets

Angelina's POV

As usual, Nick is on time... sinundo nya ako..."Saan ang meeting place?" Tanong ko at tahimik lang siya at parang malalim ang iniisip.

"Hey?" Tawag ko sa kaniya... parang kausap ko na naman ang hangin, concentrate pa rin ito sa pag drive...pshhhh suplado!

"I know kung ilang beses ka nang lumampas sa napag kasunduan natin and I decided to cut it out because—" sagot niya, yes!!!!! No limiting of words!! Natamaan ata ng magandang hangin tong lalakeng toh..

"Awww thank you!!" Sambit ko ng nakangiti and I hugged him.

"Damn it! I said I don't do hugs and hindi pa ako tapos!" Galit niyang tugon at inirapan ko lang siya.

"But I do hugs" sagot ko at bumitiw na..

"Because you'll stay with me whether you like it or not!" Seryoso niyang sambit.

"Pero-"

"Walang pero pero.. that's my final decision" hindi ko na natapos ang sasabihin ko... napaka strict talaga na tao...

"Pshhh suplado" pagpaparinig ko sa kaniya.

"We will be heading at the beach... " sabat ni Nick at hindi ko siya pinansin.

"Gusto mo lang naman akong masolo" nakanguso kong sambit and he just rolled his eyes on me... Tahimik lang kaming dalawa sa biyahe. Hindi ko alam na nakatulog na ako..

At dumating kami sa isang resthouse na simple ngunit elegante...maganda ang tanawin, pino at maputi ang buhangin. Palubog na ang araw ng makarating kami...

"Nick, this is amazing.. nirentahan mo ba toh?" Tanong ko at tiningnan lang niya ako ng seryoso.

"No, this is mine" sagot ni Nick at nalaglag ang panga ko sa sinabi niya.. seryoso? Sa kaniya toh?

"Uhmmm so saan na sila?" Tanong ko ngunit paglingon ko nakabihis siya ng itim na damit at nakatakip ang bibig at ilong niya ng bandana, napalingon siya sa paligid, tinanggal niya ang bandanang kulay itim, nagulat ako sa nasaksihan ko at lumapit siya sa akin, unti-unti akong napaatras at ngumisi ito ng nakakaloko. S-si Nick ang Anghel ng kamatayan? Iisa lang si Nick at Nicholas?!

"Hindi ka na makakatakas" sambit niya at tinakpan niya ang mata ko ng itim na bandana...

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon