Chapter 33

11 1 0
                                    

Chapter 33 : Pagod na ako

Angelina's POV

Palakad-lakad na kami ngayon dito sa school grounds ng biglang sumulpot ang grupo ni Lucifero, It's hard to pretend na magkakampi kami nila Ferio but this is war.. para sa akin Sa lugar na ito'y walang kaibigan-kaibigan lahat ay magkalaban...

"Ate Bellatrix.. Wala ka po bang naririnig na balita kay Nick?" Tanong ko at umiling lang si Ate at nakatitig sa grupo ni Lucifero

"I missed him" bulong ko sa sarili ko.

"He missed you too" narinig kong sambit ni Ate Bellatrix, hindi ko naman yun guni-guni..

"Ate Bella—-" hindi ko na natapos sasabihin ko ng bigla silang tumakbo at sinugod ang grupo ni Lucifero, susugod na rin sana ako ng biglang may humatak sa akin na nakaitim.. Tinutukan ko ito ng patalim at tinanggal niya ang mask niya.. "wait! It's me" And it's Benjamin.

"Angelina.. Tingnan mo ang video na ito" malungkot niyang sambit at pinakita ang isang video na may mga babaeng sumasayaw sa lap ni Nick.. He's laughing and enjoying it.. it shatters my heart. I've been living in this hell tapos he's just chilling? Ano to kalokohan? I hate him.. Hindi ako naniniwalang patay na siya ngunit sa video na ito.. I hate him.. Parang pa ulit-ulit na tinutusok ang puso ko... He even kissed the girls.. I hate him! Jerk!

Biglang may sumaksak kay Benjamin na naka kulay puti na kasuotan at bandana... walang nagawa si Benjamin dahil mabilis ang pangyayari at bumagsak siya sa sahig...

"Benj!" Sigaw ko at inuyog-uyog ko si Benj na nakahandusay sa sarili niyang dugo, nagtaka ako dahil biglang nag iba ang anyo nito...bigla akong pinatayo ng lalakeng sumaksak at nung tinanggal niya ang bandana niyang kulay puti...Si Benj! Na naman?

"Benj? Anong nangyayari? Eh sino yan? He exactly looks like you... anong nangyayari?" Naguguluhan kong tanong.

"Tauhan ni Lokiz, he's just a dummy.. He's pretending to be me para mapaniwala ka sa video na pinapakita nya sayo" sambit ni Benj at tinutukan niya ako ng baril.

"Benj? Calm down! Pati ba naman ikaw... papatayin mo rin ba ako?" Malungkot kong tanong.

"Yumuko ka Angelina" sigaw niya at napakunot noo ako at biglang nagulohan...

"Yuko!" Sigaw niya ulit at sinunod ko siya, pinaputok niya ang baril at napapikit ako.. Akala ko katapusan ko na... may tao pala sa likod ko at babarilin na sana ako...

"Angelina... The video is not real, Lokiz put an illusion, I saw it, ayaw ni Nick ang mga nangyayari and He's alive Angelina... and he needs us... at alam kong ikaw lang ang makaka save sa kanya" sambit ni Benjamin.

"I don't know Benj.. I'm sorry marami pa akong iniisip, hindi ko na alam kung kanino ako maniniwala...Aalis na ako" pagpapaalam ko at pipigilan na  sana niya ako ngunit tumakbo na ako palayo.. Pinatay ko lahat ng mga nakaharang sa akin without even thinking kung kakampi sila o kaaway... hindi ko na alam kung anong totoo at kung sino ang totoo... nasa lugar ako ngayon na puno ng pagkukunwari...  I want to Die, ayaw ko na.. Sumusuko na ako. Pinagdududahan ko na ang pagmamahal ni Nick.. Napapagod na ako.. Ayaw ko na... nagugulohan na ako...Napaluhod ako at nararamdaman ko ang bawat saksak at baril na tumama sa katawan ko.. Sanay na akong masaktan, kahit hindi pa nila ako barilin at saksakin.. Nararamdaman kong patay na ako. Matagal na akong pinatay ng mga demonyo

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon