Chapter 27

2 0 0
                                    

Chapter 27 :  No more Secrets

Nick's POV

Lucas is such an asshole! If hindi ko daw dadalhin si Angelina mamaya sa bahay siya na mismo ang magsasabi kay Angelina na ako ang Angel of Death... Ang sarap niyang patayin, ngunit kapatid ko pa rin siya sa Ama... at hindi ko kayang gawin yun. I really need to tell Angelina as soon as possible.

I am currently at Angelina's home... and di talaga maiiwasan na magkikita na naman kami ni Azrael at yun ang iniiwasan ko...

"Hey Nicholas ano na namang ginagawa mo dito?" Tanong ni Azrael.

"Chill Azrael... hindi ikaw ang pakay ko... it's Angelina...Aangal ka?" I asked him sarcastically at binatukan niya ako.

"Shut up Nicholas baka marinig tayo ni Angelina...stop using that name" banta niya "ikaw din... gumaganti ka naman oh" reklamo ko...

"Oo nga pala I need to tell her na ako si Angel of Death" malungkot kong sambit at umupo siya sa tabi ko.

"How?" Tanong niya at inirapan ko siya.

"Malamang sasabihin ko, kailangan ko pa bang iacting sa harap mo?" Pilosopo kong sagot at binatukan niya ako ulit.

"Wag ka ngang pilosopo... loko loko toh!" Reklamo niya at biglang lumabas si Angelina na ubod ng kagandahan...

"A-An-Angelina" nauutal kong sambit at ngumiti siya.. Sa tuwing nasisilayan ko ang kaniyang ngiti mas lalong nagkakaroon ako ng lakas.. Lakas upang ipaglaban siya kina Lucas.

"Iba talaga epekto ng kapatid ko sa'yo ah noh?" Tukso ni Kuya Ace at nung lumapit si Angelina at agad ko siyang hinalikan sa harapan ni Kuya Ace.

"Nananadya ka ba Nicholas?" Tanong ni Azrael at napakunot noo si Angelina.

"Ha? Anong—" hindi ko siya pinatapos at hinalikan ko siya kaagad.. Bwisit ka talaga Azrael..

"Tara na?" Tanong ko kay Angelina "Tara let's go, bye kuya... may pupuntahan lang kami" paalam ni Angelina.

"Ingatan mo kapatid ko Nick"seryosong bilin ni Ace... "Ok po..." magalang kong tugon na may halong sarcasm ang tono para mainis si Azrael nang nakatalikod na si Angelina... hinila ako ni Ace..

"Nicholas... watch out! Alagaan mo si Angelina kundi patay ka sa akin" banta ni Ace at tumango lang ako.. Pinasakay ko na si Angelina sa kotse, bago ako umalis sinamaan ko ng tingin si Azrael na nakangiti ng nakakaloko... I raised my middle finger at nagflying kiss ang loko.

"Sinong tumawag sayo? Bakit biglang nag change ang aura mo?" Tanong ni Angelina.

"It's just my brother... he's a pain in the ass..." sagot ko.

"Ahhh si Kuya Lucas?" Tanong niya at tumango ako.

"Don't call him Kuya just call him Lucas" seryoso kong wika at tumango siya.. It was a quiet drive and I earned a deep sigh nung malapit na kami sa bahay.. I stopped the car

"Angelina.. I-I want to tell you something" I'm nervous hindi ko alam paano ko sasabihin kay Angelina ang lahat.

"What is it?" Tanong niya at napayuko ako sa harapan niya... Hindi ko alam kung anong unang gagawin.. o kung anong salita ang una kong bibitawan.

Dealing with the devilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon