Rings 6 - Extinguish her feelings

344 6 1
                                    

Rings 6 - Extinguish her feelings

Nang nakarating sila Angelo sa opisina ay agad tumayo si Jennifer at sinalubong sila, binati nito muna siya at ngumiti kay Peter. Pagkatapos ay tumingin ulit ito sa kanya, di niya ito matignan sa mga mata nito.

Hindi niya kayang tingnan ang mga mata ni Jennifer. Dahil nakikita niya si Cassandra tuwing nakatingin sa mga mata ng nakababatang kapatid nito. It was wrong. Because he shouldn't see Cassandra in her sister's eyes but he did.

"Sir nasa loob po si Miss Bryony." anunsyo ni Jennifer.

Nagulat siya, hindi niya alam kung bakit nandito si Bryony ngayon. Di rin niya matandaan kung nasabi ba niya kay Bryony na wala siya ngayon sa opisina. Pero di bale na dahil nandito na rin naman siya.

Tumango siya, "Salamat. Pahanda naman ng meryenda." utos niya.

Pagka-alis ni Jennifer ay bumaba ang tingin ni Angelo sa anak, "Please try to be nice with the marchioness." he pleaded.

"I'll try." Peter muttered.

He smiled at his son, he ruffled Peter's hair, and promised, "I'll buy you an ice cream later."

Peter looked up to him and smiled. Damn. He rarely saw his son's smiles and it warmed his heart that Peter was smiling at him. Because of him.

That felt good. Really good.

Pumasok na sila sa loob, "Hey babe." pagbati niya kay Bryony na nakaupo sa sofa.

Lumingon si Bryony sa kanila at tumayo. Ngumiti ito, "Hey." pagbati nito nang nakalapit na ito sa kanila. Humalik ito sa pisngi ni Angelo at nginitian si Peter, "Hello Peter."

"Hello, marchioness."

Bryony chuckled, she bent down to level with him, "You can call me Tita Bryony, if you like."

Peter looked up to Angelo for approval and he nodded. "Tita." Peter tested the word and then repeated it, "Hi tita."

Bryony's smile was wide. Angelo could see that the smile was genuine. She wasn't forcing herself to smile. She really was happy.

He didn't know what it was with this day but everything was going better than anticipated.

"Thank you, Peter."

Kumatok si Jennifer bago ito pumasok dala dala ang meryenda nila. Nilapag nito ang mga meryenda sa lamesa. Tumakbo si Peter sa lamesa at nag simulang kumain.

Pagkatapos nito ay lumapit si Jennifer sa kanya, "Sir, pinapapunta po kayo ni Ms. Cruz sa Finance." sabi nito, "Pero kung busy po kayo, ako nalang ang pupunta."

"No!" pabilis niyang utas. Parehas napatingin sa kanya ang dalawang babae. Masyado atang maharan ang pagkabigkas niya. Pero hindi pwede si Jennifer sa Finance. Ito ang isang lugar na hindi niya pinapunta si Jennifer.

Matalino si Jennifer. Kunting tingin lang niya sa mga portfolio ng Finance ay malalaman niya ang tinatago ni Angelo.

"I'll go." sabi niya, lumingon siya kay Bryony, "Can you wait for me here with Peter? I'll be back quickly."

Bryony nodded. "Okay."

He kissed her softly. Then turned to Jennifer, "I'll go to Finance. Finish your proposal." and he left.

The Wedding That Never WasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon