Rings 33 – You don't own my life
When Jenny accepted Sir Angelo's offer to rent out his condo, she didn't expect that it'd came with wedding gifts.
So here she was in a staring match with Sir Angelo. Later, when she wasn't busy with this match, she'd be wondering why Sir Angelo was now able to actually stare fully into her eyes. This was a new occurrence after all.
She would win. She'd never back down even when her legs feel a bit jelly. After all, she was staring at the eyes of the man she loved.
Scratch that. The man she was trying not to love.
"I could do this all day, Miss Matthias. So just say yes and we'll both get back to work."
Pero paano siya sasayang-ayon? Hindi niya dapat tanggapin yun! Alam niyang di dapat pinamimigay lang ang mga wedding gifts. Lalo't na di naman natuloy yung kasal. Dapat sinusoli iyon. Ang kaso lahat ng bisita noon ay di tinanggap ang mga pagbabalik ng regalo. Halos lahat ay sinabing masamang ibalik yun dahil para nagdadala raw ito ng kamalasan.
Kaya nakatambak parin ito sa estate, ang kaso sinabi niya kasi kay Sir Angelo na kailangan ng kunin ang mga iyon dahil nga ililipat na siya sa condo ni Sir. Kaya si Sir sabi nito ay gamitin nalang lahat niya ang mga iyon.
Hindi naman niya alam kung tam aba iyon kaya eto siya nakatayo at nakatingin sa mga mat ani Sir Angelo. Ayaw niyang patalo pero mukhang matatalo na siya. Medyo nagiginig na ang kanyang mga binti. Hindi niya alam kung bakit kayang kaya siyang tignan ngayon ni Sir Angelo.
"It's just gifts, Miss. I don't need it and you need things for your condo."
Napabuntong hininga siya, tama naman si Sir Angelo pero parang di naman tama na gamitin iyon mga iyon. Hindi naman natuloy ang kasal at hindi rin naman niya yung bride ni Sir Angelo. Bakit ba kasi umalis ang marchioness na di man lang inaayos ito,
Ay oo nga pala, kahit naman yung kasal di rin naman inayos ng marchioness. Lahat ng nag ayos ay si Jennifer.
"Pero sir, yung iba kailangan i-donate ah." Pag-sayang ayon na niya, alam naman niyang matatalo siya kay Sir Angelo. She couldn't stare at him for so long. She was trying to stop her feelings after all.
Ngumiti si Sir Angelo at tumango. "When are you going to move in?" tanong nito sa kanya.
Ang plano niya ay bukas na siya mag-sisimula sa paglilipat para may buong weekend siya para ayusin ang mga kailangan ayusin. Ang kaso ayaw naman niyang umalis ng estate na hindi maayos ang relasyon niya sa Ate at Kuya niya. Tutol ang dalawa sa pag-lipat ni Jenny.
Pero kahit naman tutol ang dalawa, wala na silang magagawa dahil buo na ang desisyon ni Jenny. Gusto niyang maging independent. She didn't want to be forever be mooching on the Carmichael fortune. She wanted to be free. So no matter what, she was going to move out and live in the condo she was now leasing.
BINABASA MO ANG
The Wedding That Never Was
Ficción GeneralAngelo Chua's wife died in a horrific car accident that almost killed their son. He never loved her for he had loved another woman. A woman he never could forget and let go. She never gave his heart back when she broke his heart and stayed with her...