30

27.4K 755 17
                                    

Chapter 30:

Patria's POV:

"My 'friend' is saying hello"

Tumili siya ng sobrang lakas.

Natataranta siya at kandadulas ang kamay niya para subukang igulong paalis ang wheelchair niya, pero napasinghap siya nung hinawakan nito ang armrest kaya nung pag angat niya ng mukha, nagtama ang mata nila.

Dahan dahan at unti unting naibaba ang tingin sa parte ng katawan nitong dapat at tinatakpan nito.

"Ahhh!" Sigaw niya ng malakas.

Mabilis niyang tinakpan ang mata habang nagtititili.

"P-pollux! Anong problema mo! Am-ambastos mo!" Sabi niya ng may halong tili.

Hinihingal siya habang rinig na rinig niya ang malakas na kabog ng puso niya.

Dahil hinahabol niya ang hininga hindi niya mapigilan na hindi ito maamoy, lalaking lalaking ang amoy nito na nahaluan ng sabon na gamit nito.

Napalunok siya.

"My problem? You Patria" sagot naman ni Pollux sa kanya.

Ano daw?

Inalis niya ang kamay na nakatakip dahil sa sinabi nito ay naalis niya iyon pero agad niyang naitakip .

"At ako pa ngayon ang may problema! Eh ikaw 'tong nakahubad! Magdamit ka!" Tili niya.

"No" sabi nito at dahil nakatakip ang mga kamay niya sa mata ay hindi niya nakita ang sumunod na ginawa nito

"Ahhh!" Tili niya dahil binabalak na ni Pollux ang mga kamay niya!

"Pollux! Ahhh! Anong ginagawa mo--" napasinghap siya at agad na ipinikit ang mga mata dahil agad na bumaba ang mga mata niya sa 'longganisang' nasa harap niya.

"Shít!" Mura niya at pilit na binabawi ang mga kamay na hawak nito.

Pero sadyang malakas ito.

Alam na alam niyang sobrang pula na ng mukha niya, hindi niya akalaing makakakita siya ng 'ganoon', hindi niya akalaing malaki pala iyon--

At gumagalaw!

"Open your eyes, Patria.." Sabi nito.

"Sira ka ba! Makikita ko iyong-- iyong ahhh!" Natataranta na siya pero kahit anong pilit niya alam na alam na niya ang itsura ng nasa harap niya.

At memorize na niya kung ano ang itsura niyon.

Napalunok siya dahil parang may kung anong mainit na bagay na dumaloy sa puson niya, pababa..

Ipinilig niya ang ulo.

"Open your eyes..or I will kiss you" sabi nito na ikinasinghap niya at muntik na niyang ibinukas ang mga mata.

Umiling siya.

"One" sabi nito at umiling siya.

"Sira ka ba! Anong ginagawa mo!" Tutol niya pero langhap na langhap na niya ang amoy nito.

At pakiramdam niya ang lapit lapit nito--

"Two..Patria.."

Napasinghap siya dahil tama siya,..dahil amoy na amoy na niya ang mabangong hininga nito..pati na din ang amoy ng mabango..at mainit na singaw ng katawan nito.

"Thr--"

"Oo na bwisit ka--" napakurap siya dahil biglang dumampi ng mabilis ang mga labi nito sa mga labi niya.

Perfect Imperfections: Pollux (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon