3

2.9K 289 18
                                    

Hôm nay Hiệu Tích đến chơi này. Có dẫn Chí Mẫn theo nữa nè. Vì hôm nay Doãn Kì phải đi họp mặt nên ở nhà còn mỗi Hiệu Tích với Chí Mẫn. Mà Nam Tuấn hẹn qua nhà bàn luận nên phải dẫn thằng nhỏ theo.

- Ủa , nay dẫn con mày theo hả ?

- Doãn Kì ra ngoài , còn mỗi tao nên phải dẫn theo. Nhà có hai đứa nhỏ không ?

- Thạc Trân dẫn Chính Quốc mua đồ. Còn Tại Hưởng đang ngủ trong phòng. Đợi xíu.

Hôm nay Thạc Trân bảo là dẫn hai đứa đi trung tâm thương mại. Mà Tại Hưởng ngủ say tuốt tuồn tuột nên là dẫn Chính Quốc đi theo.

- Ba Trân , này đẹp không ba ?

- Đâu cái nào ?

Là cái áo cho anh. Áo khoác cho anh. Muốn làm quà tặng cho anh. Mặc dù tới tận mấy tháng mới tới sinh nhật của anh lận. Mặc dù là chuẩn bị hơi sớm nhưng mà thôi kệ . Thừa đỡ hơn thiếu . Thà là chuẩn bị trước cũng an toàn hơn là gần sát nút mới chịu chuẩn bị . Lựa cho mấy bộ quần áo mới . Đi làm mặc có mấy bộ , không chán sao . Thật ra thì anh dễ lắm . Chỉ cần áo sơ mi rồi quần tây , giày âu là được chứ không cần cầu kì . Tóc vuốt gọn gàng , xịt tí nước hoa . 

- Ừ ha , chút phải đi mua mấy đôi giày nữa . Bữa trước nói là đau chân do mang giày nhỏ quá ! Mà người gì đâu chán ghê nơi . Giày có chút xíu cũng ráng thọt cái chân vô . Đi qua đi lại như đúng rồi ấy ! Về nhà nói đau nhưng không nói mình nghe , phải bắt nói mới chịu . Người gì đâu mà ... chả hiểu nổi . 

- Mà ba Trân ơi , có gì mua đồ cho anh Tại Hưởng luôn đi ! Con có đồ mới , ổng không có , ổng chì chiết nhức đầu lắm ba . Hôm ổng bị con ăn hết 5 viên kẹo là ổng bắt đầu giận dỗi rồi.

- Con phải chia với anh chứ ? Hiểu không ? Nhưng mà Tại Hưởng nó ốm nhách à , lựa size nào giờ ?

- Size nhỏ nhất á ba Trân .

- Mua nhỏ xíu xiu , lỡ bận không vừa thì sao con ?

- Vậy ba mua size nhỏ hơn con một tí . Tại ổng nhỏ con hơn con .

Gật đầu . Mua cho 3 cha con mỗi người bộ đồ mới . Cậu thì nghĩ chắc không cần mua gì cho mình là được . Quần áo quá trời . Mua về nữa chắc mặc không hết đâu . Mình có thể tự lo liệu được . Còn ba cha con hậu đậu quá , tự lo chắc không được đâu . 

Ở nhà .

- Chí Mẫn , nè , cầm Ngài Thỏ Béo đi ! Mang về luôn cũng được nữa .

- Ơ , nhưng mà của Tại Hưởng cơ mà ? 

- Không sao không sao . À , nhà của Hưởng Hưởng có bánh đó , ngon lắm ! Bánh chocolate bao ngon luôn . 

- Hưởng Hưởng ? - mặt thằng bé có vẻ chưa hiểu cho lắm .

- Hưởng Hưởng là tên ở nhà ba Trân đặt cho . Còn Chính Quốc tối ngày đi đâu cũng ôm khư khư Ngài Thỏ Béo nên ba Tuấn bảo đặt tên ở nhà là Thỏ. Nói chung Chính Quốc thích Ngài Thỏ lắm ! Thế còn Chí Mẫn có tên gọi ở nhà không ?

Thằng nhóc lắc đầu . Thằng nhóc bảo là ở nhà , Doãn Kì với Hiệu Tích chỉ gọi là Chí Mẫn . Chứ không có gọi tên khác ngoài tên đó. Bảo là sợ gọi tên ở nhà riết rồi quen  . Mai mốt đi học , cô giáo kêu tên mình , mình lại không biết nữa thì khổ . Cả hai đứa chơi với nhau một hồi , Chí Mẫn cảm thấy hơi buồn ngủ nên ngủ gục , tựa vào vai Tại Hưởng mà ngủ khò khò . 

- Về rồi nè !

- Ba Tuấn , con về rồi nè !

Chính Quốc chạy vào nhà , tháo giày ra rồi ôm cổ của anh . Hôn lên mặt anh mấy cái . Nhìn về phía chính diện , có người lớn lập tức cúi chào ngay . Anh giới thiệu Hiệu Tích với đứa con trai của mình. Thằng bé nghe vậy , gật gật đầu . Khi biết được đây là ba của Chí Mẫn lập tức hỏi là có dẫn  cậu bé đến chơi không . Thấy gật đầu , lập tức cúi đầu cám ơn , chạy lên phòng .

- Hai đứa con của mày thích chơi với Chí Mẫn quá nhỉ ?

- Ừ . Bọn chúng bảo thích chơi với con của mày hơn là bọn cùng lớp . Bảo là khó ưa lắm ! 

- Mà hai đứa con mày đâu học cùng lớp với con tao đâu ? Sao chơi với nhau được vậy ?

- Hôm tới rước hai đứa tới trễ , Chính Quốc khoe là quen được bạn mới nhưng khác lớp . Dễ thương lắm . Tên là Trịnh Chí Mẫn . Con của mày đang chơi cùng bạn thì trái bóng văng tới chỗ con tao và chúng làm quen với nhau . Vậy đó .

- Thú vị ha ! Sau này Chí Mẫn lớn lên , làm sui gia không ? - Hiệu Tích ra lời đề nghị với Nam Tuấn.

- Sui gia gì chứ ? Tụi nhỏ chỉ là tình bạn bè thân thiết thôi ! Anh bị ấm đầu sao Hiệu Tích ? - Thạc Trân lên tiếng . - Mà nếu lỡ sau này có gả , anh tính gả cho đứa nào ? Tại Hưởng hay Chính Quốc ?

- Tùy vào con trai của tôi vậy . Đâu thể ép buộc được chứ ?

Đến chiều , Hiệu Tích bảo về nhà , dù gì đi cũng cả ngày rồi chưa ló mặt về , bị ai kia la chết . Nam Tuấn lên lầu , gọi cả ba đứa nhỏ dậy . Cậu bé dụi dụi mắt . Đứng lên . Hai đứa nhỏ không chịu , muốn cậu bé ở lại chơi cùng . Anh xoa đầu hai đứa , bảo là hôm nào rảnh sẽ chở hai đứa qua nhà Chí Mẫn chơi .

- Về rồi . - Tại Hưởng có vẻ tiếc nuối .

- À ba ơi , ba Trân có mua quà sinh nhật cho ba đó !

- Quà sinh nhật ? Cho ai?

- Cho ba Tuấn đó ! Có cả cho con và anh nữa . 

Cậu đang làm bữa tôi , định chạy ra bịt miệng của đứa con nhỏ của mình . Mà khui ra hết trơn trọi . Đúng là trẻ con . Giữ bí mật kiểu nào cũng bị khui ra cái lèo à . Bị anh biết rồi . Khong vui chút nào cả . Bước vào trong bếp  ôm cậu từ đằng sau .

- Thạc Trân mua quà cho anh sớm thế ? Chưa tới sinh nhật anh nữa mà ?

- Anh đừng hỏi nữa . Đang quạu đây !

- Sao lại quạu nè ? 

- Định tháng 9 mới khui ra . Ai dè bị ông con đó khui ra luôn rồi ! Mấy bộ đồ đó toàn là của anh không đó !

- Em không mua cho mình sao ?

- Nhiều , mặc không hết .

2 tuần sau ...

Nam Tuấn xách về quá trời là túi . Toàn là đồ của những hãng thời trang đắt đỏ . Giàu có lắm mới mua được . Để trong phòng ngủ . Tạo bất ngờ . Cậu bước vào . Thấy có quá chừng là túi hiệu . Tiến lại gần . Có dòng chữ ghi bằng mực đen .

Tặng vợ yêu của anh <3 Kim Thạc Trân

Cậu lấy chúng ra , cha mẹ ơi , đồ nhiều lắm luôn . Có tờ giấy gì rớt ra nè . 

Thạc Trân à , thời gian qua , cám ơn em rất nhiều . Đã quan tâm , chăm sóc anh . Mang đến cho anh hai tiểu thiên thần nhỏ nữa . Thật lòng cảm ơn em nhiều lắm.  Cám ơn em đã cho anh biết tình yêu tuyệt vời đến mức độ như thế nào . Nói chung chẳng biết nói sao giờ nữa . Nói chung là yêu em lắm , Kim Thạc Trân !!!

- Ông chồng gì đâu mà ...

- Sao hả ? - anh đứng sau lưng cậu từ nãy giờ .

- Ối mẹ ơi , hú hồn .

- Ông chồng như anh thì sao hả ?

- Nhiều lúc cũng dễ thương mà nhiều lúc ngốc không chịu được . 

| NamJin | Từ Hận Thành Yêu Part 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ