7000 reads and 800 votes for the next chapter to unlock as soon as possible.
Enjoy reading Minters!
*****
Paglabas ko ng library dahil kinuha ko ang isang herbal book para sa gagamitin naming next research ay napadaan naman ako sa may bench na kung saan sobrang dami ng students. May napalatingin sa akin at ramdam ko naman iyon pati na rin ang paghanga na nararamdaman nila.
"Oh si miss oh so called superhero." Hindi ko nilingon si Nikki at dumeretso lang ako sa paglalakad. Malay ko ba kung sino kinakausap nya baka may binubully na sya. "KINAKAUSAP KITA AKESIA!"Napatigil naman ako sa paglalakad at tumingin sa kanya saka ako napabuntong hininga. "Huh? Tinatawag mo ba ako?"
"Ha! Akala mo naman kung sino ka! Ano ka hero para magsabing mapapalabas mo kaming lahat dito?! As if naman gusto naming lumabas! For your information lang naman hindi namin gusto!"
Kumunot naman ang noo ko. "Ano ba pinaglalaban mo? Hindi naman ito is a must para pilitin ko kayong sumama kung ayaw nyo edi wag nyo pinipilit ba kayo?" Inis kong sabi.
Ang ayoko pa naman sa lahat ang nasisira ang busy schedule ko.
"Akesia anong problema?" Napatingin ako sa likod ko at nakita ko si Yana at sumimangot naman agad sya ng makita si Nikki. "Alam mo Nikki kung wala kang magawang maganda sa oras mo please do study hindi yung nasa dulo ka ng list ng section mo and also please don't make our research wait since mas mahalaga pa ito sa iyo."
Hindi ako nagsalita at nakita ko naman ang galit sa mata ni Nikki. Hindi na ako magtataka kung isang beses malaman nya ang tungkol sa color corp at sumanib ito sa kanila. Sa laki ba naman ng galit nya sa akin na hindi ko alam kung saan nagmula eh.
"So nagmamayabang na kayo? Ano akala nyo na kung sino kayo?! Ha! Porque nakagawa na kayo ng makakatulong sa bansa? Wow!"
"Nikki." Kinabahan naman ako sa kalmadong pagkakasabi ni Henry at napatingin ako sa kanya. "Your attitude is not qualified for being a humble student of this academy. Bakit ka nga ba nakuha?" Hindi nakapagsalita si Nikki sa sinabi ni Henry. Of course minsan lang sya magsalita pero tatagos yan. "Sa ginawa mo akala mo makakapag stay ka pa ng matagal dito? I'm not threatening you Miss Nikki I am telling the truth because ever since you came here you bring nothing but trouble."
"Ha! Mayabang!"
"No we're not. And mas okay siguro na hindi ka nga sumama bukas dahil baka kung saan ka pa mapunta at mawala ka pa makita ka na lang wala ng buhay." Napatil naman ako sa sinabi ni Henry at tumingin ako kay Yana and I know na may nakita na naman sya. "You better not come."
"Hindi talaga ako pupunta!" At nag walk out.
Nakita ko ang ilang students na nagmurmur dahil sa nangyari pero lahat sila masama ang tingin kay Nikki.
"I'm sorry about that." Sabi ko and they smiled and nod.
Habang naglalakad kami pabalik sa laboratory namin ay bigla namang napatigil sa paglalakad si Henry at napahawak pa sa ulo nya.
"Ney? You okay?" Hindi sumagot si Henry at aalugin na sana ni Yana kaya lang pinigilan ko. Pagtingin nya sa akin ay umiling ako.
"I think nagkakaroon sya ng vision ngayon." Nagets nya naman ito and she nods.
***
Kanya kanya ang mga student ngayon sa harap ng gate and there is no invisible barrier right now, just the memory erased barrier. Kailangan kasi alisin ang ibang memory ng mga student specially doon sa mga may mga secret mission na ginagawa. Mahirap na baka mabuko pa ng kalaban.
BINABASA MO ANG
Mint Academy 3: The World of the Red
Science FictionTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #3 After a month they finally found their peace but it wasn't the end. They still have a fight to win. It's a do or die. Will they escape or not? Will...