Sorry about the error earlier. Nagmamadali kasi ako sa pag update masyado na kasi kayo naghihintay ng matagal. Hahaha. Pasensya na kung ngayon lang super busy lang talaga ako sa sarili ko charot.
Enjoy reading Minters!!!
Sorry for the typo error and grammatical error. Next time maeedit ko rin to. Hahaha.
*****
Tahimik naming pinagmasdan ang labas ng facility. Sa yate pa lang minaterialize na namin abg mga twin gun nila at pati na rin ang bow and arrow ko. Hindi ko kasi trip ang twin gun minsan lang siguro pag kailangan talaga.
"So what are we going to do?" Jullia asked while looking at the entrance kung saan maraming mga undead.
'Hello. Kesia, Jullia and Aira, still with us?' Dinig naming tanong ni Kass sa kabilang linya.
Suot namin ngayon ang improvise earing na ginawa ng mga class E for communication purposes and we never take a guess na sa ganitong paraan namin ito magagamit.
Hinawakan ko ang earing ko and saka ako nagsalita. "Yes, any update?"
'There are five scientists inside the facility and hindi sila makalabas dahil sa isa din iyang mental hospital.' Tumaas anf kilay ko ganun na din si Aira at Jullia na kasama ko.
"Five? In your observation nakakalabas ba sila o hindi?" Jullia asked and this time nakabaling na ang tingin namin sa entrance.
'Sa tingin ko hindi. Wala na din gaanong gumagana sa mga cctv nila dahil hindi ko na ito maaccess. Aside sa kuryente na nasa loob ng room kung nasaan sila wala nang ibang kuryente. Nasa kalagitnaan sila ng facility kaya hindi nila alam ang nangyayari sa labas bukod sa alam nila na maraming undead wala nang iba.'
"Okay. Just be alert and focus on what surround us."
'Copy!'"Papasukin na ba natin?" Aira asked and I nod.
"Kailangan muna natin makaalis jan sa mga undead na iyan bago makapasok." Sagot naman ni Jullia na sinang ayunan ko.
"And the plan?" As Aira asked it they both look at me.
"Like before. Target their heads."
They nodded.
***
"Wew. Hindi ko alam na ganun pala karami. Sa labas pa lang madami na what if pa kaya pagpasok natin di ba?" Tanong ni Jullia habang abala sa pagtingin sa paligid.
Kasalukuyan ngayon nagla-lock picking si Aira dahil wala naman kaming susi sa facility na ito. Good thing at marunong ito si Aira, isa din ito sa dahilan kung bakit siya ang pinili ko isama imbis na kay Kass. Mahihirapan kapag si Kass ang sumama dahil hindi naman iyon marunong sa lock picking.
"Okay na." Mahinang sabi ni Aira na halatang ninenerbyos. "Sino sisilip?"
"Hindi na kailangan sumilip." Sabi ko at in-on ulit ang earcom namin. "Kass? Are you there?"
'Yes, is there any problem?'
"No. Sa ngayon wala pa. Gusto lang namin malaman if safe pumasok."
'Wait.' I know na tiningnan nya sa hologram nya kung safe ba o hindi and then I heard her saying. 'Yes, safe. Pero sa unang intersection na makikita ninyong pinto sa may hallway may limang undead. Good thing talaga at nasasagap ko rin ang map ni Aira para malaman natin kung may undead o wala.'
"Okay thank you. I'll keep in touch once na may kailangan kami."
'Sure thing. Take care.'
"Okay. Thanks."
BINABASA MO ANG
Mint Academy 3: The World of the Red
Ciencia FicciónTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #3 After a month they finally found their peace but it wasn't the end. They still have a fight to win. It's a do or die. Will they escape or not? Will...