Sana okay na itong part na ito. Hindi ko alam kung ano nangyari sa wattpad pero may laman talaga ang unang pagpublish ko ng chapter na ito.
3020 words pa nga ito eh.Oh sya comment if okay na ang content ng chapter na ito.
Enjoy reading Minters!!!
*****
Isang malaking ngiti ang binigay namin sa lahat habang pinapakita namin ang mga damit na nakuha namin sa Walmart noong nakaraan. Nagtataka pa nga sila kung saan namin ito nilagay since hindi naman nila nakita na nagbitbit kami ng maraming damit or what so ever.
"Pwede talaga kami mamili?" Naiilang na tanong ni Jay-ar isa sa mga kasamahan nila Henry.
Jay-ar, Andrew and Luis. Silang tatlo nakasuntukan na ni Henry at Marvin sabi ni Mark at Jullius dahil nga sa nalaman nila na may girlfriend sila pero kung umasta akala mo wala. Naging undead na ang girlfriend at mga babaeng kapatid ng tatlong ito kaya naman malaki ang paghanga nila sa aming babaeng verdant na nakaligtas at ginagamit ang utak.
Ayaw nila sa nangyayari kina Henry. Hindi man namin alam ang buong detalye ng pag aaway nila ay nagpalasalamat pa rin kami sa concern na binigay nila sa amin kahit na hindi pa man nila kami kilala that time.
If kuya Carlo is here sure ako na magkakagulo dito. Lalong lalo na kapag nalaman nya ito.
"Yes, hindi naman namin kinuha ang mga iyan para lang sa wala. Lahat ng klase ng damit from summer to winter kinuha namin and habang hindi pa tapos ang winter dito sa isla iyon na muna ang ilalabas namin. Spring will be here soon so next week baka spring clothes naman ang ilabas namin." Yana said and she smiled.
"Big sister Kesia, this is all pretty!"
"Of course, Shine. Kinuha talaga namin lahat ng magaganda para sa inyo ni Phia." I said and their grin grew wider.
"Sus if I know labag iyan sa loob nyo."
"You know what, Lilia? If you don't have something good to say then don't open your mouth. It's getting more polluted here." Agad na sabi ni Cathy and the kids giggled.
Hindi naman mga ignorante ang mga bata sa nangyayari sa paligid nila. They know what happened and they hate this two girls to the core. Lalong lalo na itong si Shine dahil sa matagal na nyang gusto makilala si Henry and Marvin but then hindi sya makalapit dahil sa dalawang ito. Silly, pati bata pagseselosan.
"Shut up brats!"
"We're not brats. Sadyang nakakatawa lang talaga pagmumukha nyo once na binabara na kayo."
"Ordle is right. Acting tough will not make you stronger, it will make you look like a fool." Phia added.
"Not just that. A snake fool." Sabat naman ni Sunshine.
Hindi naman namin sila tinuruan ng ganyang asal kaya naman pati kami napanganga sa mga sinabi nila. Oh my gosh! Naaadopt na nila ang ugali namin! Hindi ko alam kung dapat ba ako mag worry or what eh, hindi kasi maganda minsan ang nalabas sa bibig nila lalo na kapag hate nila ang isang tao.
"So ayan ang tinuturo nyo sa kanila, ha?" Taas kilay na sabi ni Josephine.
I sigh before I answer. "Hindi namin sila tinuruan ng ganyang asal. When in fact, that is how they treat someone they hated the most, the person they hated to the core. Hindi namin hawak ang pag uugali nila and they have their own mind to decide whether they will speak or not."
BINABASA MO ANG
Mint Academy 3: The World of the Red
Ficção CientíficaTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #3 After a month they finally found their peace but it wasn't the end. They still have a fight to win. It's a do or die. Will they escape or not? Will...