Năm mươi tám

3.5K 131 16
                                    

Hai đêm trước lễ đại hôn, Nhân Mã cùng Song Tử lập hội "tỷ muội chu du cùng trăng", xuất cung chơi bời đến tận tối khuya, nhậu nhẹt bê bét quên cả đường về. Một đêm trước lễ đại hôn, Nhân Mã không ngủ được, lăn qua lăn về. Nàng lo lắng liệu ngày mai rồi Thiên Yết có hối hận bỏ đi? Nàng sợ hãi tưởng tượng ra nhiều viễn cảnh khác nhau. Nào là tân lang bỏ chạy ngay đêm động phòng vì phát hiện tân nương không có ngực, nào là hai năm sau nàng và hắn cửa nát nhà tan vì nàng không biết chăm con... . Tất cả khiến Nhân Mã sinh ra cảm giác trốn chạy khỏi hiện thực, nàng một mặt cầu cho trời sáng nhanh, một mặt âm thầm muốn mặt trời bị huỷ diệt.
Rồi, ngày mai cũng đến. Canh năm, Nhân Mã đã bị mấy nữ tì kéo tới kéo lui trang điểm lựa chọn y phục. Tóc nàng phải đeo rất nhiều trang sức, cây trâm vàng lủng lẳng đến khó chịu, đầu nặng muốn kéo cả hết xuống. Còn bộ y phục đỏ kia rất nhiều lớp, mặc rất phức tạp. Chân bị bó sen đeo hài chật chội đến khó chịu. Mặt dặm phấn nồng nặc, mắt kẻ dài trông quái dị. Nhưng những thứ kinh khủng ấy kết hợp với nhau xem ra cũng thật đẹp. Nhân Mã trong gương như cô công chúa quyền quý, kiêu sa.
Trước khi lễ đại hôn diễn ra, Kim Ngưu có đặc biệt phủ lên mắt Nhân Mã một lớp màng mỏng và trong suốt. Hắn bảo tuy phương thuốc này chỉ là tạm thời nhưng có thể giúp Nhân Mã nhìn thấy được trong khoảng thời gian nhất định. Vì thế, suốt hôn lễ, Nhân Mã không phạm bất cứ một sai lầm to lớn nào.
Duy chỉ trừ một lần nàng phấn khích ôm hôn Thiên Yết nồng nhiệt làm các chư vị phía dưới mặt đỏ tía tai, rồi lắc đầu bảo tình yêu đổi trẻ bây giờ thật cuồng nhiệt.
Thiên Yết thường ngày đã anh tuấn hôm nay lại còn thêm phần phong lưu. Hắn đứng trang nghiêm ở đó, tay run đến độ nắm lại dấu phía sau lưng. Nàng cuối cùng cũng tới! Khẽ gỡ tấm voan che mặt đỏ ra, dung nhanh đẹp đến động lòng người. Cô bé năm nào đã trở thành người phụ nữ xinh đẹp. Thiên Yết thấy mắt nàng động đậy, mỉm cười hạnh phúc. Cuộc sống từ giờ của nàng, hắn bảo đảm sẽ thật yên bình và no ấm.
Hoàng thượng ban hôn, tất cả cúi đầu. Xử Nữ hống hách lách luật. Biết rằng Phò mã không được giữ cả chức Thái sư nhưng hắn vẫn cứ tiếp tục, không tước phẩm vị của Thiên Yết. Lên triều, bá quan có đề cập đến vấn đề này, Xử Nữ cau có "Thế khanh có chắc chắn rằng, còn một người thứ hai nào đó ở Kình quốc này có thể giữ chức Thái sư ngoài Hàn Thiên Yết hay không?" Thế rồi, bá quan im bặt. Xử Nữ tiếp tục thực hiện công việc thay đổi luật lệ của mình.
Khi nghe Xử Nữ thông báo rằng Thiên Yết vẫn có thể lưu giữ chức vị Thái sư, Nhân Mã mừng như bỡn, lăng xăng chạy tới ôm cổ hắn, hôn thắm thiết. Mặc dù người trong cuộc cảm thấy dư vị hạnh phúc nồng nàn nhưng mấy chư vị khách quý phía dưới cảm thấy không khí có chút kì dị. Nhưng tất cả đều đồng cảm sâu sắc vì có ai trong Kình quốc này không biết Thiên Yết và Nhân Mã là đôi trẻ mới lớn.
Mặc dù tính tình Thiên Yết trầm ổn chững chạc nhưng lại gặp phải tiểu công chúa con nít là Nhân Mã đây nên hắn buộc phải nhún nhường rồi từ từ biến thành bạn đồng hành, dung túng cho hành vi nghịch ngợm của nàng.
Đêm động phòng diễn ra không suông sẻ mấy vì Nhân Mã sợ đau. Nàng còn ngại ngùng che đi bộ phận quyến rũ, Thiên Yết thấy vậy liền cười khẩy
"Nàng có gì mà phải che? Cứ thoải mái coi như ta và nàng là những người bạn."
Nhân Mã sôi máu. Mặc dù nàng không được trù phú như bao người nhưng cũng có nhô lên, hắn sao phải nhất thiết trêu chọc nương tử mình như thế?
Không kịp để nàng vênh miệng cãi lại, Thiên Yết đã cúi xuống gặm môi nàng ngấu nghiến. Nàng cuối cùng cũng là người của hắn! Thở gấp, hô hấp khó khăn, từng đợt đau đớn ồ về, tiếng rên rỉ nghe thất thanh kiều mỹ. Đêm động phòng hoa chúc, Nhân Mã đã trở thành nữ nhân, còn Thiên Yết đã trở thành phu quân của nữ nhân trẻ con ấy.
Năm tháng dần trôi qua, tính tình trẻ con tinh nghịch của Nhân Mã không có tín hiệu suy giảm. Nàng sinh con, rồi dùng cậu làm nạn nhân trêu chọc mới. Tiểu Thiên được mười hai tuổi đã chững chạc hơn người, tính khí ngày càng giống phụ thân, trầm ổn nhưng đầy cam chịu đối với vị mẫu thân ham chơi này. Cùng quen rồi...
Thiên Yết thở dài. Từ khi mắt Nhân Mã sáng ra được đôi chút, hắn lại làm tay sai cho nàng. Nhân Mã không phải thuộc dạng kén ăn nhưng lại thích làm nũng, nàng chỉ thích món ăn do Thiên Yết tự nấu. Vì thế, có những ngày lên triều mệt rã người, Thiên Yết vẫn tươi cười về phủ nấu cơm cho Nhân Mã rỗi việc. Nhìn nụ cười của nàng, hắn tình nguyện đánh đổi tất cả.
Là Nhân Mã khiến hắn trở nên tốt đẹp. Là Nhân Mã khiến hắn yêu đời hơn. Là Nhân Mã cứu rỗi linh hồn mục rữa của hắn. Nữ nhân này, dù có tính khí thất thường, dù có ham chơi tinh nghịch, trong mắt Thiên Yết chỉ ngập tràn sự yêu thương.
Một người trẻ con, một người trầm ổn, thoáng nghe có vẻ lệch lạc nhưng nhìn tình yêu thuần khiết nhưng nồng cháy ấy, không ai không gật đầu thốt câu Hảo cầu.
_____________________________________
Hết.
Thiển Hoa
20/07/2018

[12 chòm sao] Hảo CầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ