Kudou Shinichi có dự án không đến đón, nàng lại nghĩ muốn đến cô nhi viện nên về sớm.
Viện mồ côi nằm khuất sâu trong thành phố Tokyo sầm uất. Vì đã xây dựng khá lâu nên trông rất cũ kỹ. Tuy vậy, vẫn còn an toàn cho những người ở đây.
Chiều nhạt nắng, Ran Mouri đi vào nhìn thấy đám trẻ đang ở trên sân cỏ tranh thủ vẽ tranh.
Nàng đi đến sơ bên cạnh, ngồi cạnh quan sát lũ trẻ, trong mắt có ý cười. Tựa như thân thuộc với Ran Mouri cho nên sơ nhìn nàng mỉm cười rồi tiếp tục theo dõi.
Hồi lâu, có bé vẽ xong, đem đến cho nàng xem, Ran Mouri nhìn thấy một nhà ba người vui vẻ trên giấy mỉm cười hạnh phúc chỉ thấy chua xót trong lòng, giống như biết rõ Ran Mouri khó khăn nói chuyện, đứa bé kia liền chỉ vào tranh giải thích "Đây là mẹ của Yuri, còn đây là ba, còn đây là Yuri. Chị Ran, chị thấy Yuri vẽ có đẹp không?".
Nàng mỉm cười sau đó yêu thương nắm lấy hai má bé con nói "Đẹp...Yuri..vẽ...đẹp".
Được khen bé con vui mừng chạy đi khoe với mấy bạn còn lại, sau đó liền thấy mấy đứa trẻ khác đem tranh của mình đưa cho Ran Mouri, sơ ở bên cạnh nhìn thấy chỉ cười, sau đó đem phần nhận xét về mình, giải vây giúp nàng.
Ngồi hồi lâu, Ran Mouri mới đi vào bếp phụ giúp làm bữa chiều cho bọn trẻ.
Vừa bước vào, Fusae nhìn thấy mỉm cười nói với Ran Mouri "Lại đến à!". Nhận được cái gật đầu mới quay lại công việc thái thịt của mình.
Ran Mouri nhìn thấy mớ rau bên cạnh chưa được nhặt nên nhanh nhẹn lấy một cái rổ lớn mà phụ giúp.
Sau đó, lại nghe sơ nuôi nàng từ nhỏ Fusae nói tiếp "Đã là vợ của người ta, không nên lúc nào cũng đến đây. Cũng không phải tự do như trước".Ran Mouri chỉ nghe mà không nói.
Bà lại quan tâm nói thêm "Chồng của con đối xử với con tốt chứ?".
Ran Mouri gật đầu, chua xót nói "Tốt". Cái gì hắn cũng có thể cho nàng, kể cả hợp đồng.
Người đối diện thở ra một hơi, mới tiếp tục "Ran Mouri...Con xem, chuyện đời đúng là không thể đoán trước được. Mới hơn một tháng trước, ta còn sợ con sẽ bỏ qua hạnh phúc của mình để lo cho cô nhi viện, rốt cuộc con đã kết hôn được một tháng".
"Khi nghe tin con vội vã kết hôn, ta rất lo lắng, không biết người đó có đối xử tốt với con hay không? Nhưng nghe nói là bạn trai lúc trước của con ta cũng yên tâm phần nào, nay lại nghe con nói, ta đã hoàn toàn yên lòng rồi".
Nói xong, thịt đã thái hoàn tất, Fusae đem thịt đi ướp, không quên nói vọng lại "Có dịp dẫn chồng con đến, cho ta nhìn mặt một chút". Hôm đám cưới, vì có một bé sốt cao cho nên không thu xếp được.
Ran Mouri không muốn mọi người lo lắng nên không nói gì về hợp đồng kia.
Chỉ nàng mình khổ là đủ rồi.
Ran Mouri lúc này chỉ nói "Nhất...định".
Hồi lâu trong bếp bước ra, bất chợt nhìn thấy bóng dáng quen thuộc vui vẻ cùng bọn trẻ, sâu trong nội tâm không khỏi bất ngờ, vốn dĩ nàng nghĩ hắn đã quên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[18+] ANH ĐỢI EM YÊU ANH
Fanfiction* Author: Sunie * Parings: Từ lúc bắt đầu viết truyện đến nay, mình chỉ viết mỗi một couple. Đúng là nhàm chán. Còn về truyện này, đọc xong là biết thôi. * Truyện sáng tác dựa trên nhân vật truyện Detective Conan của Gosho Aoyama * Truyện khá là dài...