Hahaha! Nagulat ba kayo sa previous chapter nung parang naghuhugot si Red kay Dianne? Sinadya nya talagang ipatama yon kay Dianne. Yung mga questions naman dun sa Chapter 34, yung sa THE HOWS OF US moments, Kathryn Bernardo and tita Karla Estrada made that question. By the way, as of September 01,2018 Saturday, kumita ang KathNiel ng 200M+. Grabe talaga itong KathNiel! Grabe ang appeal. Well, congrats KathNiel and team THOU! Also Direk Cathy! Hindi kayo magsisisi kapag makakapanuod kayo ng THOU. Masasagot na ang mga tanong ninyo na (How do we save us? How do we lose us? What if our love falls apart?) kapag pinanuod nyo yung movie. Don't forget to comment and vote down below. Lovelots, ELLAnatics!
-k a t h y e l l a f o r d
Dianne's POV
*Ford Mansion*
"Good evening po, ma'am Dianne" nakangiting bati sakin nung guard nila. Parang nahiya naman ako. Hindi kasi ako sanay na tawaging 'ma'am'.
Nginitian ko si manong guard "Dianne nalang po"
"Sige po, ma'am Dianne" nakangiting wika ni manong guard. Sobrang cheerful niya.
Inalalayan naman ako ng isa nilang katulong papunta sa loob. Pagkapasok ko pa lang sa mansion, amoy na amoy ko na yung pagkain. Natakam tuloy ako.
Kasalukuyan akong nakasuot ng isang dress na kulay itim tsaka sandals... nakalugay yung buhok ko.
(A/N: Please check the media, yan yung suot ni Dianne)
"Oh my gosh! Hi, pie!" masayang bungad sakin ni tita na kakalabas lang ng kitchen. Nagkangitian naman kami tsaka niya ako bineso.
"Hi, tita" sabi ko.
"Thanks for coming, pie. Malaking bagay na toh para sakin at para sa anak ko" nakangiting sambit ni tita. Nakasuot siya ngayon ng isang white dress. Napakaganda nga nya sa suot niya
"No thanks, tita. Ayoko namang baliwalain kayo" wika ko. Ngumiti ulit si tita tsaka niya ako tinignan mula ulo hanggang paa.
"You're so...good tonight, pie" namamanghang ani tita. Nahihiya na tuloy ako
"T-Thanks, tita. You look good, too" well, always namang maganda si tita. Siya pa lang ang babaeng nakita kong ganito ka ganda sa buong buhay ko. She's so beautiful.
"Upo ka na dito, pie. I'll just call them" sabi ni tita. Ngumiti naman ako sa kanya bilang pagsang-ayon. Umupo ako sa isang upuan sa dining table nila
Pinaghandaan talaga nila ito. Kahit na family dinner lang toh, parang enggrande. Nahihiya ako kasi family dinner nila toh pero umepal naman ako dito.
'Okay lang kaya yung itsura ko? Baka hindi effective tong make-up at dress ni Kaye'
Yes, sinabi ko sa kanya na pupunta ako ngayon dito. Magpapatulong sana akong mamili ng damit. Hindi kasi ako marunong manamit, diba? Syempre ayoko namang estorbohin si Hazel dahil balita ko, may date sila ni Anthony. Eto namang si JP, pagod daw kaya pass muna sya. Sakto namang tumawag si Kaye kaninang 3:00pm kaya napakiusapan ko siya. Alam mo naman yung manyak na yon, gusto talaga, perfect yung suot ko. Ni isa sa mga damit ko, ayaw ni Kaye kaya umuwi siya sa bahay nila tsaka niya pinasuot saakin tong black dress na toh. Actually, hindi naman ako comfortable sa suot kong ito, eh. Napipilitan lang ako
"Good evening, ija" singit ni Dean sa likod ko. Tumayo naman ako para makipagbeso sa kanya
"Good evening po, Dean" nakangiting bati ko
"Owh? Come on, just call me tito" nakangiting sambit ni Dean---este tito pala.
"Okay, tito" wika ko. Bigla namang sumingit ang isang demonyo sa likod ni tito. Walang iba kung hindi si....manyak!
BINABASA MO ANG
Tutoring The Campus Crush (Campus Crush Series #1)
FanficA 17 year old smiley girl named DIANNE GARCIA with a thoughtful heart is the daughter of DIANNA and DRAKE GARCIA. Her parents died because of a car accident 2 years ago. Dianne is a transferee student in FORD UNIVERSITY, the University where she fir...