❤TTCC: 58❤

995 25 0
                                    

How was it, guys? Happy 8k reads everyone! I can't believe na ganito karami ang magbabasa sa first story ko! At sa mga nagpm sakin. Veronica! Thanks for appreciating my story! Napasaya mo ako! Napasaya niyo ako! Advance Happy Birthday to me and Dianne. Hehe! Same birthday kami ni Dianne. Thanks everyone! Don't forget to attend Regine Velasquez' concert with Daniel Padilla this November 25. My birthday! Lovelots! Vote, Comment, and Share

-k a t h y e l l a f o r d

Dianne's POV

"Hello there, my dear" sambit ni ninang ng maimulat ko ang mata ko

"Ninang?" tanong ko. Anong ginagawa niya dito?

"Hi. Nasopresa ba kita?" tanong ni ninang habang nakangiti.

'Siya ang nagpakidnap sakin?'

"Bakit niyo po ginagawa ito? I thought inaanak niyo ako?" naiiyak na tanong ko habang sinusubukan kong tanggalin ang kadenang nasa kamay ko

"Hahaha! Yes, you are. I'm just pretending to be a good person, dear. Ikaw naman itong si tanga, naniwala agad" natatawang sabi niya

"Demonyo ka! Bakit mo ginagawa sakin toh?! Anong atraso ko sayo?!" galit kong tanong sa kanya habang pilit ko paring tinatanggal ang kadenang nasa kamay ko kahit alam kong mahirap tanggaling iyon

"Wala naman. But you're parents have" sagot niya habang nilalaro niya ang baril niya sa kamay niya

"Ano? Bakit nadamay ang mama at papa ko dito?" sambit ko

"Let me tell you a story" nakangiting demonyong sambit niya "20 years ago, I met a woman. Ang babaeng mabait, maganda, at mapagmahal. It's your mother. Dianna Garcia. We became bestfriends. Ipinakilala ko siya kay Drake Garcia, your father. Drake's father and my father we're bestfriends long time ago. I love Drake. And then your mother came into the picture. Nagkagustuhan silang dalawa. After 2 years, 18 years ago...they got married. After how many months, you were born. Tiniis ko lahat ng sakit na naramdaman ko. I love Drake more than I love my bestfriend. Kahit kailan, I never told Drake that I love him. Nagsakripisyo ako para sa nanay mo. Para sa kaligayahan niya. Ng dumating ang panahon na pagod na akong magpakalaya. I ask myself, bakit ako lang ang nagsasakripisyo? Bakit hindi din si Dianna na pareho naman kaming mahal si Drake? And then, 2 years ago. I started my plan na patayin ka. Na patayin ka upang makapaghiganti ako sa mama't papa mo. Cause I know, na ikaw lang ng tanging susi upang masaktan sila. And then, ako ang nakasagasa sa'yo dalawang taon na ang nakaraan"

'A-Ano? Naguguluhan ako!'

"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko. She gave me an evil smile

"Hindi patay ang mga magulang mo Dianne. They didn't died for a car accident. Ikaw ang nagkaroon ng aksidente. Oops! That wasn't an accident kasi sinadya ko iyon!" nakangiting sambit niya

"B-Buhay ang mga magulang ko?"

"Yes, they are. Buhay na buhay sila, dear. After kitang nasagasaan na isa sa mga parte ng plano ko, dinala agad kita dito sa Nueva Ecija. Well, sa Baguio kita nasagasaan. Dianna and Drake thought na patay ka na dahil sa bangkay na kanilang inilibing na akala nila ay ikaw. They thought that you're dead. Mia, Patricia, Blaze, and Red are very shocked when they new you got a car accident. Kahit ni isang silip nila sa kabaong na yon, hindi nila magawa. Hanggang sa nailibing ka nila kahit hindi naman ikaw yung bangkay na iyon. Ako lang ang nakatingin sa kabaong na iyon. Inalagaan kita, dear. Ng naimulat mo ang iyong mga mata, you didn't remember anything. Nagpatawag ako ng private doctor upang tignan ka. He told me that you have a major amnesia"

"A-Amnesia? Bakit nasali si Mia, Patricia, Blaze, at Red dito?" naguguluhang tanong ko

"They we're part for your past, dear. Mia, Patricia, and Blaze is you friends while Red is your ex-boyfriend" sagot niya. Bigla naman tumulo ang luha galing sa mga mata ko "Yes, you have an amnesia. A major one. Ito ang isang klaseng amnesia na kahit kapamilya mo at mga kakilala mo, makakalimutan mo sa isang iglap. I was very happy when I knew na may amnesia ka. Dianna and Drake suffered ng mamatay ka. Hindi nila alam na buhay ka. Why would I told them? Eh galit nga ako sa kanila. Then, I suggested you to study at Ford University. And you did. You we're a former student at St. Therese International School. The School you first met your first boyfriend, Red. Months after, umuwi sina Dianna and Drake dito sa Pinas from Canada to attend tita Karla at tito Kevin's 67th wedding anniversarry. Dali-dali akong umuwi dito sa pinas from Hongkong"

Tutoring The Campus Crush (Campus Crush Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon