Yiee! Malapit na birthday ko! November 25 is my day! Ayiee! 14 years old na ako sa day na yan! Nako! Sana, you will give me a present. A gift. Vote, Comment, and Share will do.❤
-k a t h y e l l a f o r d
Dianna's POV
"Señorita, may naghahanap po sa inyo sa labas" ani ng isa sa mga katulong ko
'I bet andito na siya'
"Papasukin ninyo" sambit ni Drake kaya pinapasok siya ng katulong namin. No doubts, ng makita ko siya, parang wala siyang ginawang kademonyohan dahil na rin sa aura niya. Angelic yet demonic
"Hi, Dianna!" masayang bati niya tsaka agad akong niyakap. Medyo matagal-tagal akong nakarecover dahil ganito ang inasta niya. Like, wala siyang ginawang masama. Dahan-dahan ko siyang tinapik ng dalawang beses sa likod tapos kinalas niya ang pagkayakap niya sakin. "It's nice to meet you again, Dianna. It's been a year since we last saw each other"
Ngumiti naman ako 'Act like you don't know something, Dianna!' "Oo nga, eh. Where have you been?"
"Oww. Galing akong Taiwan to visit my family. My lola got sick so that ako muna ang nagbantay sa kanya" sagot niya
"Talaga? How was lola Elena, by the way?" tanong ng asawa ko na nasa tabi ko lang. Agad niya namang niyakap ang asawa ko like there's tomorrow.
"Hi! It's nice to see you again, Drake" sagot niya with her sweetest smile. 'Flirting with my husband, huh?' "Well, she's fine now"
'Why are you doing this, Emily? Bakit mo ito ginagawa samin? Is it because of my husband? Is it because he doesn't love you back the way he loves me? Pero bakit nga?! Sa tagal nating pinagsamahan sa Canada, dito lang ba tayo babagsak? 20 years of friendship, pero sinayang mo! I can't believe you did this to me! To us! You betrayed me! You traitor!'
"A-Ah. Okay naman" sabi ni Drake tsaka ako tinapunan ng tingin like his asking me for a help
"Ah! Gusto mo? Kain muna tayo?" nakangiting tanong ko. She smiled sweetly, again.
"I would love to!" excited nyang sabi. Dumeretso kami sa kitchen. Nagpaluto ako kanina sa chef namin, para naman may makain itong demonyita na toh. To say na she's my truly friend kahit na hindi na. "Wow!"
Hinila ni Drake ang upuan at inalalayan akong umupo. Nakita ko sa gilid ng mga mata ko na naging masama ang tingin ni Emily sakin. Hindi ko na lang iyon pinansin. Bale, pinag-gitnaan ako nilang dalawa. Pinagsandok ko ng pagkain si Drake, so as he. Si Emily naman, tahimik lang na nasa tabi ko.
"So? Anong nangyare sa'yo a year ago? Bigla-bigla ka na lang nawala" ani ng asawa ko. Palihim ko naman siyang siniko.
Nakita kong natigilan si Emily sa tanong ng asawa ko. After she recovered, she smiled seductively to my husband. Really? Like wala ako dito kung umasta sya ng ganyan? At sa harap ko pa talaga?
"Yun nga. Pumunta ako sa Taiwan for my family. Then, naghandle ako ng business doon" sagot niya
"Really? I didn't heard that you had a business there. Hindi rin ako na informed na andun ang family mo. Last thing I heard na nasa Palawan ang family mo" tanong ko. Bigla ulit siyang natigilan.
"A-Ah. My mom and dad told me na dapat kaming pumunta sa Taiwan dahil na rin sa lola ko. You know, she's 97 years old kaya kailangan ko pa iyong bantayan" sagot niya then she smiled
"Bakit wala ka ng connections samin?" tanong ng asawa
"Well, I'm always busy there. Kaya wala akong time makipagcommunicate sa iba" wika niya then sumubo ulit
BINABASA MO ANG
Tutoring The Campus Crush (Campus Crush Series #1)
FanficA 17 year old smiley girl named DIANNE GARCIA with a thoughtful heart is the daughter of DIANNA and DRAKE GARCIA. Her parents died because of a car accident 2 years ago. Dianne is a transferee student in FORD UNIVERSITY, the University where she fir...