How was my story guys? Please, VOTE! Please COMMENT to hear your thoughts!
-k a t h y e l l a f o r d
Dianne's POV
"B-Babe" tawag ko ulit sa kanya. Nginitian niya ako. The smile of pain. Bigla na lang akong binalot ng konsensya ko. I love Red but I love Kenneth more. Hindi ko alam kung bakit ko ba ito nararamdaman. I love to persons at the same time.
"Hi, babe" sabi niya. Bakit niya pa nagawang pansinin ako sa kabila ng ginawa kong pananakit sa kanya? Ganyan na ba siya kabait upang balewalain ang sakit?
"I'm sorry..." yan ang unang katagang lumabas sa bibig ko. Biglang tumulo ang mga luha ko. "Ang sama-sama kong tao, noh? Ang galing kong manakit. Sinaktan ko si Kenneth sa pamamagitan ng pagtataboy sa kanya. Sinaktan kita. Ang hilig kong manakit!" humagulhol ako.Agad akong nilapitan ni Red. Hahawakan niya na sana ang kamay ko ng bigla ko itong iniwas "Wag mo akong hawakan. Wag mong hawakan ang taong nanakit sa'yo"
Nakita kong ngumiti siya. Mas lalo lang akong nagpahagulhol "Wala kang kasalanan, babe. Sadyang nagmahal ka lang" ani niya. Umiiling-iling ako "Wag mong sisihin ang sarili mo dahil wala kang ginawang masama. Oo, nasaktan ako ngunit worth it naman iyon dahil masaya ka"
"Bakit nakangiti ka pa rin? Bakit inaalala mo pa rin ako sa kabila ng pananakit ko sa'yo? Bakit mo ako pinaparaya kung masasaktan ka naman? Bakit mas pinili mo pang masaktan para maging masaya ako? Bakit okay lang sa'yong magmahal ako ng iba kahit na nasasaktan ka na? Bakit?" sunod-sunod kong tanong. Bigla niyang hinawakan ang nagkabilang pisngi ko. Hindi ako nakaiwas dahil sa gulat.
Mas nagulat ako ng ngumiti siya ulit "Dahil mahal kita" bulong niya. Hindi ako nagdalawang isip na yakapin siya
"I'm so sorry. I'm so sorry, Red" hunahagulhol ako sa balikat niya. Mas naging komportable ako ng niyakap niya ako pabalik
Sa halos 6 na taon na pagsasama, walang pag-alinalangang isinuko ko iyon para sa pagmamahal ko. Para sa pagmamahal ko kay Kenneth na alam kong walang hangganan. Mahal ko si Red. Ako yung type na girlfriend niya na selosa. Na kahit na may babaeng lumapit lang sa kanya, umuusok na agad ang ilong ko sa galit. Pero mas mahal ko si Kenneth. I confrimed it. Dahil nung nasa Cebu kami nung isang araw, parati kong kinukumpara si Red at Kenneth. Parating lamang si Kenneth.
Sabi ng doctor, naaalala ko na daw lahat ng mga alaala ko. Wala na akong major amnesia. Lahat ng mga alaala ko sa nakaraan, naalala ko na lahat. Kung paano ako nasagasaan. Kung paano ko minahal si Kenneth. Kung paano ako nakidnap ni ninang Emily. Kung paano ko ipinagtabuyan si Kenneth.
"Dahil mahal kita, I'm going to set you free" ani niya sabay ngiti. Ngiting malungkot.
'Hindi lahat ng ngumingiti, masaya. Hindi lahat ng ngumingiti, walang problema'
"R-Red..."
Nilagay niya ang index finger niya sa labi ko "Shh. Don't mind me. I'm going to set you free because I love you. I rather choose to be hurt to make you happy than to be selfish. I wanna see you happy with Kenneth. Kung ano man ang iniisip mo tungkol sakin, forget it. Don't worry about me. Makaka-move on din ako" nakangiting sabi niya
"Thank you, Red. Thank you and I'm sorry" ani ko. Napahalakhak naman siya
"Maybe, I'm not the man for you and you're not the woman for me. Marami pa namang babae dyan sa labas. Makakakita din ako. Sa gwapo kong toh? Walang humahabol? Utot nila" natatawang sabi niya. Napahampas ako sa balikat niya
Nakitawa na rin ako "Alam mo? Parehong-pareho kayo ni Kenneth, mayabang" nakangising sabi ko
"Idol kasi kita, eh" natatawang sabi niya. Tumawa rin ako. This time, mas malakas pa
BINABASA MO ANG
Tutoring The Campus Crush (Campus Crush Series #1)
FanficA 17 year old smiley girl named DIANNE GARCIA with a thoughtful heart is the daughter of DIANNA and DRAKE GARCIA. Her parents died because of a car accident 2 years ago. Dianne is a transferee student in FORD UNIVERSITY, the University where she fir...